Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự khác biệt giữa thiên văn học và chiêm tinh học là gì?

Lối sống

23/02/2021 12:45

Nhiều người trong chúng ta vẫn hay nhầm lẫn giữa Thiên văn học và Chiêm tinh học là hai lĩnh vực có sự liên đới mật thiết.

Trong thời cổ đại, chúng được coi là một và giống nhau. Nhưng hai bộ môn đã được tách biệt trong Thời đại Lý trí vào thế kỷ 17.

Chiêm tinh học xuất phát đầu tiên từ nền văn minh Lưỡng Hà cổ từ khoảng năm 3500 - 3000 trước CN. Chiêm tinh là một môn thực hành sử dụng vị trí của các hành tinh để xem xét tính cách của một người hoặc dự đoán tương lai. Nó không phải là một môn khoa học và được coi là một hình thức bói toán. 

Ngược lại, thiên văn học là khoa học nghiên cứu về vũ trụ. Các nhà thiên văn quan sát các vật thể trên bầu trời đêm để cố gắng xác định thành phần của chúng và tìm hiểu thêm về nguồn gốc và cấu trúc của vũ trụ. 

Sự thật là hai lĩnh vực này hết sức độc lập. Thiên văn học được coi là một môn khoa học với hệ thống cơ sở chắc chắn, nhiều lý thuyết và mô hình được kiểm chứng không ngừng bằng thực nghiệm. Còn Chiêm tinh học không phải một khoa học, mà chỉ là một phần của văn hóa và tín ngưỡng.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement