Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Streamer Mèo 2k4: 'Em đã từng bị fan nữ của bạn trai cũ tìm đến Facebook cá nhân chửi bới, lăng mạ'

Nóng trong ngày

03/02/2021 14:03

Một cô nàng streamer tuy còn trẻ, nhưng luôn biết cách vượt lên chính mình cho dù có khó khăn như thế nào

Đối với những streamer nữ nói riêng và cộng đồng streamer nói chung, công việc của họ không khác gì “làm dâu trăm họ”. Việc không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người là điều khó có thể xảy ra, thậm chí bị chửi bới, lăng mạ, xúc phạm tới danh dự của mình. Ấy thế mà có một cô nàng streamer còn rất trẻ, luôn luôn tràn đầy năng lượng mỗi khi xuất hiện trước ống kính. Không ai biết và ngờ được rằng, sau những nguồn năng lượng ấy, Mèo 2k4 đã phải trải qua những quãng thời gian “khủng khiếp” trong sự nghiệp làm streamer của mình.

Xin chào Mèo 2k4, bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình được không?

Xin chào mọi người, em là Mèo 2k4, tên thật là Nguyễn Hoa. Em sinh ra ở Bảo Lộc - Lâm Đồng, hiện tại em đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Công việc chính của em là creator mảng game.

Streamer Mèo 2k4: Em đã từng bị fan nữ của bạn trai cũ tìm đến Facebook cá nhân chửi bới, lăng mạ - Ảnh 1.

Streamer Mèo 2k4

Được biết, Mèo hiện tại đang là streamer, vậy bạn có thể chia sẻ đôi chút về công việc hiện tại không?

Em theo nghề stream được gần 2 năm rồi. Hiện tại em cảm thấy rất yêu công việc của mình và cuộc sống của em bây giờ chỉ xoay quanh gia đình cũng như công việc. Em có khá ít bạn bè nhưng từ khi bắt đầu công việc này, em cảm giác mình có được nhiều mối quan hệ hơn, được giao tiếp nhiều để khiến cho bản thân mình tự tin hơn. Một điều đặc biệt nữa khi làm công việc này đó chính là có nhiều người quan tâm tới em hơn, mặc dù trong số đó có cả những người ghét em

Streamer Mèo 2k4: Em đã từng bị fan nữ của bạn trai cũ tìm đến Facebook cá nhân chửi bới, lăng mạ - Ảnh 2.

Gia đình là động lực để Mèo 2k4 cố gắng từng ngày

Có vài người nói:"Nhìn thôi là thấy ghét rồi", nên dù mình không làm gì nhưng chỉ cần không vừa mắt ai đó cũng sẽ bị chửi. Hơn nữa là công việc streamer này mỗi ngày rất nhiều người thấy mình dù chỉ là qua màn hình, qua các trang mạng xã hội, qua những giây phút livestream nên các bạn khán giả, viewers đâu thể hiểu rõ được một streamer là người như thế nào.

Khó khăn trong công việc của bạn là gì? Khi gặp phải những lời bình luận ác ý bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Em không biết mọi người lúc bắt đầu công việc này như thế nào nhưng riêng bản thân em bị chửi rất là nhiều. Lý do em bị chửi chỉ vì giọng nói của em bị lai hơi nhiều miền. Ba em là người miền Bắc, mẹ là người miền Trung, em lại sinh ra ở Lâm Đồng. Giọng nói đặc trưng của người Đà Lạt - Lâm Đồng lại là nửa Bắc, nửa Nam.

Streamer Mèo 2k4: Em đã từng bị fan nữ của bạn trai cũ tìm đến Facebook cá nhân chửi bới, lăng mạ - Ảnh 3.

Em bị mọi người chửi bằng những từ rất nặng như: "Nói chuyện như ngậm...", hay "đang cố tỏ ra vẻ dễ thương à?", rồi thì "Nói giọng cứ dẹo dẹo". Lúc đầu khi đọc được những dòng bình luận đó em rất buồn và khóc cũng rất nhiều. Thậm chí nhiều lúc em còn nghĩ “Nếu giọng mình không như vậy thì mình sẽ không bị chửi nữa đúng không?”

Streamer Mèo 2k4: Em đã từng bị fan nữ của bạn trai cũ tìm đến Facebook cá nhân chửi bới, lăng mạ - Ảnh 4.

Rồi càng về sau em càng nhận ra họ có thể chửi mình vì muôn vàn lý do. Đỉnh điểm là thời gian trước em có quen người yêu, bạn trai em cũng là một streamer có tiếng trong cộng đồng. Khi hai đứa quen nhau, đến với nhau thì cả hai cùng công khai. Thế nhưng, việc này khiến em bị chửi nhiều khủng khiếp, fan nữ của bạn trai em tìm đến tận Facebook cá nhân chửi rủa, lăng mạ. Đỉnh điểm là việc em bị một fan nữ của bạn trai em “report” sập kênh Youtube. Thời điểm đó, chính fan của em cũng quay lưng khi hay tin em có người yêu. Em bị mọi người cho là “dựa fame” người yêu để nổi trong khi lúc đó việc đăng một tấm hình của hai đứa lên Facebook cá nhân cũng khiến e đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Và thậm chí, em còn luôn né webcam của người yêu mình mỗi khi bạn ấy lên livestream.

Có những lúc bản thân bị stress, em nghĩ: Nếu mình chọn một công việc khác thì mình đâu phải gánh chịu những thứ như thế này. Nhưng nghĩ lại, vẫn có những người yêu quý em mà, vẫn có những người luôn ủng hộ em từ những bước đầu chập chững vào nghề, những đàn anh đàn chị đi trước động viên em đừng bỏ cuộc thì em lại cố gắng nhiều hơn.Tuy là hiện giờ so với những streamer khác em cũng em chưa thành công, nhưng đối với em có những người yêu quý em, họ luôn mang lại những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cho em. Ví dụ như hôm nào em không lên livestream, lâu không ra những sản phẩm như video, clip highlight là các bạn nhắn tin em hỏi thăm, nói nhớ em là em cảm thấy rất vui rồi. Em luôn xem các bạn fan của mình như những người bạn, như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình vậy.

Streamer Mèo 2k4: Em đã từng bị fan nữ của bạn trai cũ tìm đến Facebook cá nhân chửi bới, lăng mạ - Ảnh 5.

Đã có những lúc rất mệt mỏi, nhưng cô nàng vẫn đứng vững trên đôi chân của mình

Đọc được những bình luận ác ý thì đa số em chọn cách im lặng, còn khi lên livestream thì em hay “cà khịa”, hoặc trả lời vui vui thì tự nhiên có một số bạn lại trở thành fan của em. Em cũng có kha khá bạn anti-fan trở thành fan. Em không chọn cách chửi hay tranh cãi lại các bạn ấy vì như thế chỉ làm ảnh hưởng tới những người yêu quý mình mà thôi.

Theo Mèo 2k4, những yếu tố nào là quan trọng để quyết định sự thành công trong công việc streamer hiện tại? Mèo đánh giá như thế nào về cộng đồng streamer tại Việt Nam hiện nay?

Theo em, yếu tố quyết định sự thành công của 1 streamer chính là dựa vào người xem, dựa vào fan của mình. Tiếp theo nữa là không ngừng cố gắng để cho ra mắt những sản phẩm, những buổi livestream vui vẻ nhất. Vì đối với em stream cũng là một ngành giải trí, hãy làm sao để những thứ mình mang đến cho người xem thật nhiều cảm xúc nhất.

Streamer Mèo 2k4: Em đã từng bị fan nữ của bạn trai cũ tìm đến Facebook cá nhân chửi bới, lăng mạ - Ảnh 6.

Thậm chí, cô nàng còn từng bị fan nữ của bạn trai cũ "report" sập kênh Youtube

Bản thân em thấy cộng đồng streamer đang ngày càng "loãng". Mọi người đang định nghĩa sai lệch, hay định nghĩa quá đơn giản về công việc này. Nhiều người nghĩ streamer chỉ là ngồi trước máy tính và chơi game, và thậm chí có nhiều người mua máy tính và bật lên livestream chơi game thôi cũng tự xưng là streamer rồi. Em mong cộng đồng streamer sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, streamer trở thành một nghề mà nhắc tới ai cũng biết, ai cũng công nhận. Và cuối cùng, bản thân em cũng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để góp sức của mình vào ngành streamer ngày một phát triển hơn

Dự định của Mèo trong tương lai là gì?

Trong tương lai, em muốn bản thân mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng nhất. Em cũng sẽ tham gia diễn xuất, cũng sẽ thử sức với những mảng giải trí khác để trau dồi thêm kiến thức hơn nữa. Bởi, em muốn được mọi người biết đến em - Mèo 2k4 luôn nỗ lực, cố gắng bằng chính sức lực của bản thân mình.

Chúc em sẽ đạt được thành công, cám ơn em về buổi chia sẻ nhé!

Thảo My Mập
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement