Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Starbucks mất bao nhiêu doanh thu trong quý III do đại dịch COVID-19?

Doanh nghiệp

13/06/2020 10:25

Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks dự đoán họ mất tới 3,2 tỷ USD doanh thu trong quý thứ III tài khóa 2020 do đại dịch COVID-19.

Cổ phiếu của Starbucks đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch vào hôm 10/6. Với giá trị thị trường hiện tại là 92,6 tỷ USD, cổ phiếu này đã giảm 10% trong năm nay.

Trước đó, hồi tháng 4, Starbucks, đã rút lại triển vọng dự báo mức lỗ ròng trên mỗi cổ phiếu từ 64 cent đến 79 cent và điều chỉnh mức lỗ trên mỗi cổ phiếu từ 55 cent đến 70 cent cho quý kết thúc vào ngày 28/6.

Tuy nhiên họ hy vọng rằng thu nhập quý IV tài khóa của mình sẽ cải thiện, dự đoán thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu từ 11 cent đến 36 cent và điều chỉnh thu nhập trên mỗi cổ phiếu từ 15 cent đến 40 cent. 

Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks cũng kỳ vọng​​ dòng tiền hàng tuần sẽ khả quan vào cuối tháng 6.

Starbucks mất bao nhiêu doanh thu trong quý III do đại dịch COVID-19?

Dự báo của Starbucks cho tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng là "nghiệt ngã" hơn. Trong năm tài khóa, công ty dự kiến ​​doanh số bán hàng cùng cửa hàng tại 2 thị trường lớn nhất của mình - Mỹ và Trung Quốc - sẽ giảm 10% đến 20%. Dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng tại Trung Quốc vào cuối quý IV tài khóa và dự đoán doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Mỹ sẽ vẫn âm.

"Mỗi tuần trôi qua, chúng ta đang chứng kiến ​​bằng chứng rõ ràng về sự phục hồi của doanh nghiệp, với những cải tiến liên tục về hiệu suất bán hàng của cửa hàng, thương hiệu Starbucks rất kiên cường, sự yêu thích của khách hàng rất mạnh và chúng tôi tin rằng giai đoạn khó khăn nhất hiện đang ở phía sau chúng tôi." Giám đốc điều hành Kevin Kevin và CFO Pat Grismer đã viết trong một lá thư gửi các bên liên quan.

Doanh số bán hàng cùng cửa hàng tại Mỹ đã giảm 43% trong tháng 5 khi công ty mở lại các địa điểm với giờ hoạt động và sửa đổi. Đến cuối tháng, 91% các cửa hàng ở Mỹ đã được mở cửa trở lại. Trong tuần cuối cùng của tháng 5, doanh số bán hàng cùng cửa hàng đã giảm 32%.

Một nhân viên Starbucks chuẩn bị lau cửa hàng Starbucks Coffee tại Mỹ vào ngày 10/6.
Một nhân viên Starbucks chuẩn bị lau cửa hàng Starbucks Coffee tại Mỹ vào ngày 10/6.

Khoảng 95% các địa điểm của Mỹ đã được mở lại, với phần lớn các địa điểm đóng tại khu vực Thành phố New York.

Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng cùng cửa hàng đã giảm 21% trong tháng 5, sự cải thiện doanh số bán hàng cùng cửa hàng giảm 32% trong tháng 4. Trong tuần cuối cùng của tháng 5, doanh số bán hàng cùng cửa hàng chỉ giảm 14% so với một năm trước đó.

Khoảng 90% các quán cà phê Trung Quốc đã trở lại thời gian hoạt động trước đại dịch và 70% có chỗ ngồi đầy đủ. Trong tháng 4 và tháng 5, Starbucks đã mở 57 cửa hàng mới tại Trung Quốc.

Viêc mở cửa hàng mới cũng đã được nối lại ở châu Mỹ. Starbucks hiện dự kiến ​​sẽ mở khoảng 300 địa điểm mới trong năm tài khóa 2020 trong phân khúc, giảm so với ước tính trước đó là 600.

Starbucks cũng có kế hoạch đóng cửa tới 400 quán cà phê thuộc sở hữu của công ty trong 18 tháng tới như một phần trong kế hoạch đẩy nhanh các thay đổi đối với các cửa hàng ở Mỹ. Khi nhiều khách hàng đặt hàng qua ứng dụng của Starbucks, công ty đã lên kế hoạch sửa đổi các quán cà phê của mình trong vòng ba đến năm năm tới, nhưng đại dịch đã đưa mốc thời gian đó lên sớm hơn dự kiến.

Starbucks có kế hoạch thêm nhiều cửa hàng pick-up (ghé lấy trong vòng 1 phút sau khi đã đặt hàng và thanh toán) tại các thị trường đô thị như New York, Chicago và San Francisco. Chuỗi đã mở địa điểm đón khách di động đầu tiên vào tháng 11 tại Trung tâm thương mại Penn Plaza của Manhattan. Các quán cà phê ngoại ô sẽ có cửa sổ để đón khách đi bộ, khu "ghé lấy" ở lề đường cho các đơn đặt hàng trên điện thoại di động và hai làn đường cho xe lái xuyên qua.

Chuỗi cà phê cũng sẽ cải tạo một số bố trí quán cà phê bằng cách thêm một quầy riêng để nhận đơn đặt hàng điện thoại di động từ khách hàng và giao hàng tại các địa điểm bận rộn.

Starbucks cho biết họ đã sửa đổi giao ước tỷ lệ phí cố định trong hợp đồng tín dụng của mình đối với khoản tín dụng quay vòng 3 tỷ USD trong quý IV năm tài khóa 2021. Kể từ ngày 10/6, họ đã không khai thác bất kỳ dòng tín dụng nào. 

Theo CNBC

 
NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement