Starbucks bỗng dưng được quảng cáo miễn phí từ phim Game of Thrones, tiết kiệm 2,3 tỷ USD

MINH TUẤN 12:40 | 08/05/2019

Starbucks bỗng dưng được quảng cáo miễn phí trong vài ngày qua sau khi một tách cà phê hiện đại được phát hiện trong tập phim Trò chơi vương quyền.

Starbucks được quảng cáo miễn phí trong vài ngày qua sau khi một tách cà phê thời hiện đại được phát hiện trong một tập phim "Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền) và hóa ra đó không phải là một cốc Starbucks. Starbucks ước tính giá trị của đợt "quảng cáo miễn phí" này khoảng 2,3 tỷ USD.

Sau khi tập phim "Trò chơi vương quyền" mới nhất được phát sóng hôm 5/5 vừa qua, các fan đã tinh mắt nhận ra hình ảnh cốc cafe thời hiện đại xuất hiện trên bàn tiệc. Ngay lập tức chỉ trong vài giờ sau đó hình ảnh và video về khoảnh khắc này đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Hình ảnh chiếc cốc cà phê được cho là của Starbucks.
Hình ảnh chiếc cốc cà phê được cho là của Starbucks.

Nhãn bị che mờ trong bóng tối, nhưng nhiều người hâm mộ đã suy đoán rằng đó là biểu tượng của Starbucks - và hầu hết các cuộc thảo luận đều gọi tên chuỗi cafe này. Hóa ra, nó chỉ là một cốc cà phê thông thường.

Stacy Jones, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Hollywood Branded, đưa giá trị ước tính của tất cả các tin đồn lên tới 2,3 tỷ USD. Jones đã trích dẫn dịch vụ đăng ký PR Critical Mention, đã ghi nhận 10.627 đề cập của Starbucks và Game of Thrones, trực tuyến và trên TV và đài phát thanh trên toàn thế giới.

Đây là một sự va chạm cơ hội một lần trong đời đối với Starbucks, cô nói. Nhưng thực sự, đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, bởi vì những gì không được theo dõi hay ước tính là truyền miệng và phương tiện truyền thông xã hội trên đỉnh này.

Riêng biệt, nền tảng phân tích và giám sát phương tiện truyền thông xã hội Talkwalker đã đếm được hơn 193.000 lượt đề cập trong vòng 48 giờ, trong đó nhiều nhất là cụm từ về Starbucks và Trò chơi vương quyền hay một biến thể của loạt hashtag, trên Twitter, trên các diễn đàn xã hội, blog và trang tin tức.

Starbucks từ chối bình luận.

Vào hôm qua, hình ảnh cốc cà phê đã được chỉnh sửa trong tập phim, nhưng cuộc trò chuyện về Starbucks và tập phim trên Twitter và Reddit vẫn tiếp tục.

Một lần khác Starbucks xuất hiện ở hậu trường.
Một lần khác Starbucks xuất hiện ở hậu trường.

Dan Hill, CEO của Hill Impact, nhận định khó có thể đưa ra con số chính xác về số tiền quảng cáo miễn phí mà Starbucks thu được, nhưng chắc chắn là việc vô tình xuất hiện đem lại nhiều giá trị hơn so với cách quảng cáo thông thường. Sự kiện này cũng thể hiện sức mạnh thương hiệu của Starbucks dù logo của hãng không hề hiện ra rõ ràng nhưng người ta đã nghĩ ngay đến Starbucks.

Tuy nhiên, Hill cho biết tính chất lan truyền của sự kiện ít liên quan đến sức mạnh thương hiệu Starbucks và hơn nữa là chỉ ra sai lầm của HBO.

"Vị trí của chiếc cốc đã thu hút được rất nhiều sự chú ý bởi vì nó không phù hợp với bối cảnh của Trò chơi vương quyền", ông John Mallin, người đứng đầu về kinh nghiệm, nội dung và tài trợ tại cơ quan truyền thông Wavemaker.

"Do xếp hạng cao và mức độ phù hợp về văn hóa của Trò chơi vương quyền, nên một vị trí sản phẩm trong chương trình này có thể có giá sáu con số", Mallin nói. Tập 5 của bộ phim đã thu hút 11,8 triệu người xem cho lần phát sóng đầu tiên, giảm khoảng 2% so với tuần trước.

Tuy nhiên, vì HBO không được hỗ trợ quảng cáo, nên các nhà quảng cáo thường không trả tiền cho vị trí sản phẩm. Thay vào đó, họ cung cấp các sản phẩm, công cụ như cốc cà phê, xe hơi, vật phẩm quần áo hoặc địa điểm chụp ảnh, quay phim cho chương trình, bù đắp chi phí sản xuất thay vì trả một khoản phí cố định cho sản phẩm của họ xuất hiện.

Từ khóa:
id news:174529