Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sốt sình sịch với trào lưu tìm đến huấn luyện viên thể hình để thay đổi bản thân

Khỏe - đẹp

30/07/2017 01:01

Chưa bao giờ vấn đề làm đẹp về vóc dáng lại được chú trọng như thời điểm hiện tại, các chị em thậm chí các anh cũng đua nhau đi đến phòng tập gym để sở hữu cho mình một thân hình rắn chắc, căng tràn sức sống.

Hiện nay tình hình thừa cân và béo phì đang tǎng lên với tốc độ báo động không những ở cácquốc gia phát triểnmà ở cả cácquốc gia đang phát triển. Đây thật sự là mối đe dọa tiềm ẩn trong tương lai.

Béo phìđược hiểu là tình trạng tích lũymỡquá mức và không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân đến mức ảnh hưởng tới sức khỏe. Người bị béo phì ngoài thân hình phì nộn, nặng nề, khó coi,... còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh như rối loạnlipit máu,tăng huyết áp,sỏi mật,đái tháo đường,xương khớp, tim mạch, .. vàung thư.

Béo phì có thể gặp ở mọi độ tuổi. Một thân hình mất cân đối không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng khá nhiều về thẩm mỹ, mất cơ hội trong công việc và cuộc sống, thậm chí rất nhiều trường hợp không tìm được hạnh phúc hoặc mất đi hạnh phúc khi sở hữu thân hình đồ sộ, ngấn mỡ.

Có rất nhiều phương pháp chữa béo phì nhưng khoa học và bài bản nhất để mang lại một cơ thể rắn chắc, một thân hình cân đối kèm một sức khỏe bền vững là việc tập luyện thể thao kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

“Cơ chế khoa học để giảm cân và xây dựng cơ thể cân đối bằng việc luyện tập gym là giảm mỡ thừa và gia tăng số lượng sợi cơ nạc bên trong kèm cân chỉnh cơ thể cân đối” - Henry Phạm, một huấn luyện viên thể hình kỳ cựu kinh nghiệm cho biết.

Huấn luyện viên thể hình Henry Phạm với kinh nghiệm trên 10 năm trong việc giảm cân và xây dựng thể hình cân đối cho rất nhiều trường hợp béo phì và suy dinh dưỡng.

Dựa trên kinh nghiệm của bản thân và kinh nghiệm huấn luyện lâu năm, Anh chia sẻ thêm: Đầu tiên các bạn phải cần sự tư vấn của những người có chuyên môn huấn luyện thể hình (thể hiện bằng kết quả họ đã làm được) để biết điểm xuất phát của mình từ đâu, cần cân chỉnh ở những điểm nào,xác định mục tiêu.. .

Sau đó phải trang bị cho mình một nền tảng kiến thức làm hành trang vững tin khi bước vào bất kì phòng tập nào, cái tiếp theo là sự quyết tâm nghiêm túc với bản thân về chế độ tập luyện ăn uống nghỉ ngơi hợp lý , khoa học.

Để có một thân hình cân đối và săn chắc khỏe khoắn, anh đã phải khổ công tập luyện và kết hợp chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý.

Cuộc sống bận rộn và thói quen ít vận động kèm theo việc ăn uống vô tội vạ khiến cho thân hình trở nên kém rắn chắc, vòng 2 cứ phình ra, đặc biệt là sau khi sinh em bé. Đến một ngày nhận ra thân hình trở nên đồ sộ với đầy ngấn mỡ thì cũng kèm theo các chứng bệnh máu nhiễm mỡ, tiểu đường, cao huyết áp.

Chị N.T.D( 26 tuổi - Bình Thạnh) cảm thấy bất mãn và tự ti vô cùng. “ Đến mình nhìn mình còn thấy chán thì huống gì chồng mình” - Chị cười tươi chia sẻ. Rồi qua facebook, chị tìm hiểu về khóa tập gym giảm cân và xây dựng body. Chị bắt đầu lên kế hoạch đi tìm lại bản thân - Một thân hình nóng bỏng mà trước khi chị làm vợ, làm mẹ của 2 đứa con chị đã từng sở hữu.

Chỉ sau khoảng 3 tháng kiên trì tập luyện cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp thì bà mẹ 9X đã lấy lại được vóc dáng thon gọn của mình, hơn thế thân hình lại vô cùng cân đối và săn chắc, sức khỏe được cải thiện trông thấy.

“Những ngày đầu tập luyện vất vả, đau đớn, mệt mỏi khiến mình muốn bỏ cuộc. Sau mỗi buổi đi tập toàn thân đau đớn, di chuyển cũng không nổi. Lúc này mình mới thấy mình thực sự đã nuông chiều cơ thể, đưa cơ thể vào một trạng thái lười biếng, ì ạch".

Sau một thời gian tập thì dần dần cũng quen, mình không còn đau cơ, kết hợp với ăn uống khoa học thì mình giảm được khá nhiều cân nặng, không những thế một số bệnh về mỡ máu, huyết áp cũng không còn. Mình cảm thấy thực sự tiếc vì đáng lẽ ra mình nên tập thể dục bài bản và ăn uống khoa học thì chắc mình không bị mất kiểm soát về cân nặng cũng như mắc một số bênh liên quan tới béo phì” - Bà mẹ 2 con chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, không phải ai tập thể dục cũng có thể sở hữu được vóc dáng như ý muốn. Tập gym phải tuân thủ đúng và đủ, đúng có nghĩa đúng về mặt kỹ thuật, đúng về khả năng cũng như thể lực của người tập, đúng bài bản từ dễ tới khó.

Việc tập đúng kỹ thuật từng bài tập có ý nghĩa rất quan trọng, đừng tham mức tạ nặng để mau đạt hiệu quả mà tập sai động tác, sai kỹ thuật dễ dẫn đến chấn thương ảnh hưởng tới cơ bắp của bạn. Tập đủ là đủ bài, đủ động tác, đủ thời gian cho mỗi buổi tập, trung bình mỗi động tác tập khoảng 4 hiệp, mỗi hiệp từ 12-14 nhịp, giữa mỗi hiệp nghỉ từ 1-2 phút.

Vai trò của huấn luyện viên khi tập rất quan trọng, vì huấn luyện viên mới đủ trình độ hướng dẫn tập đúng động tác để đạt hiệu quả cao và tránh nguy cơ chấn thương và hỏng cấu trúc xương. Bên cạnh đó, huấn luyện viên đưa buổi tập vào khuôn khổ để người tập không bị mệt mỏi, đau nhức mà nản bỏ giữa chừng hay nghỉ tập khi chưa đủ bài.

Huấn luyện viên chỉ dẫn từng động tác để có những bài tập hoàn hảo mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu. Nếu tự tập sẽ chưa chắc đúng động tác, khi ấy hậu quả mang đến từ việc tập sai cách lại rất nghiêm trọng.
Giới trẻ bây giờ đổ xô đi tập gym mong có được thân hình đồng hồ cát, vòng eo con kiến để tha hồ diện những bộ cánh bó sát quyến rũ, để có cơ thể cân đối giúp có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

Cùng ngắm chùm ảnh những học viên đã thành công trong việc giảm cân, xây dựng hình thể cân đối nhờ tập gym:

HOÀNG TUYẾT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement