Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số thuê bao đăng ký mới không như kỳ vọng, cổ phiếu của Netflix giảm mạnh

Doanh nghiệp

21/01/2022 06:11

Cổ phiếu của Nexflix – nhà cung cấp phim trực tuyến hàng đầu thế giới - đã giảm hơn 19% sau khi kết thúc phiên giao dịch vào hôm thứ Năm (20/1), xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020, do tốc độ người đăng ký chậm lại.
news

Nexflix đã thêm 8,28 triệu thuê bao trả phí trong quý IV và ít hơn con số 8,5 triệu người đăng ký mà công ty này có được quý 4 năm 2020.

Công ty phim ảnh trực tuyến này dự kiến ​​sẽ thêm 2,5 triệu người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022, thấp hơn nhiều so với con số 3,98 triệu người công ty nay đạt được vào quý 1 năm 2021. Trong khi đó, các nhà phân tích dự kiến ​​Nexflix sẽ có thêm 6,93 triệu trong quý đầu tiên của năm 2022, theo ước tính của StreetAccount.

untitled.png
Số thuê bao không như kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Netflix cho biết họ có kế hoạch đưa ra một số phim có nội dung chất lượng hơn trong quý đầu tiên vào tháng 3/2022.

Trong quý 4/2021, Netflix cũng đã tung ra nhiều bộ phim có chất lượng nhằm lôi kéo người đăng ký, tuy nhiên nó không đạt được kỳ vọng của các nhà đầu tư. Một số phim có nội dung tốt xuất hiện trên Netflix phải kể đến là “Emily ở Paris”, “Đừng nhìn lên”, “Thông báo đỏ” và “Bạn”.

Netflix cho biết sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty khác là một lý do khiến số người đăng ký chậm lại, mặc dù trước đây họ đã nói rằng các công ty như Apple và Disney sẽ không tác động lớn đến tăng trưởng của mình.

Netflix cho biết: “Khách hàng luôn có nhiều lựa chọn cách giải trí cho mình - sự cạnh tranh chỉ gia tăng trong 24 tháng qua khi các công ty giải trí trên toàn thế giới tăng cường phát triển dịch vụ phát phim trực tuyến. Mặc dù sự cạnh tranh gia tăng này có thể ảnh hưởng đến mức tăng trưởng biên của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển ở mọi quốc gia và khu vực,…”.

Cổ phiếu của Disney và Roku cũng giảm hơn 4% sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm.

Netflix đã công bố tăng giá thuê bao ở Mỹ và Canada vào tuần trước. Tại Hoa Kỳ, chi phí hàng tháng cho gói cơ bản đã tăng 1 USD lên 9,99 USD/tháng. Gói tiêu chuẩn đã tăng từ 13,99 USD lên 15,49 USD/tháng và gói cao cấp đã tăng từ 17,99 USD lên 19,99 USD/tháng.

Chiến lược của Netflix là tăng giá khi khách hàng ngày càng thích các phim có nội dung độc quyền của công ty. Việc tăng giá có thể giúp bù đắp cho sự sụt giảm lượng khách hàng đăng ký mới.

Netflix chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 1997 bởi Reed Hastings và Marc Randolph. Công ty có xuất phát điểm chỉ bằng cách cung cấp các dịch vụ giải trí cho khách hàng bằng cách bán cho khách hàng các bản quyền xem của phim, chương trình, các trò chơi video thông qua hệ thống thuê bao. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Reed Hastings nhận ra cách hoạt động này tốn kém và không thể tồn tại lâu dài, Netflix dần có những bước chuyển mình trong mô hình kinh doanh của chính mình. Ngày nay, thương hiệu trị giá 200 triệu đô này được biết đến nhiều nhất với mảng dịch vụ xem phim trực tuyến của mình. Có thể nói Netflix như dần chứng minh cho chính công ty và toàn cầu biết, bước chuyển đổi trong mô hình kinh doanh của mình là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ