Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số tài khoản ngân hàng là gì? Đầu số tài khoản ngân hàng, cách tra số tài khoản ngân hàng

Hỏi đáp

05/02/2021 14:43

Trong một vài trường hợp, bạn chỉ có số tài khoản nhưng lại muốn biết ngân hàng phát hành nó? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân biệt thông qua đầu số tài khoản!

Số tài khoản ngân hàng là gì? Gồm mấy số?

Số tài khoản ngân hàng là dãy số ngân hàng cấp riêng cho từng người dùng. Số tài khoản của mỗi ngân hàng sẽ khác nhau, có thể từ 8 đến 16 số tùy thuộc vào từng ngân hàng. Số tài khoản ngân hàng sẽ được cung cấp qua tờ giấy ghi hoặc qua email khi mở tài khoản.

Thông thường, bạn có thể thấy số tài khoản in trên biên lai giao dịch mỗi khi rút tiền tại ATM. Ngoài ra, khi chuyển tiền, tra cứu số dư, lịch sử giao dịch trên ứng dụng Mobile Banking hay Internet Banking của ngân hàng bạn cũng sẽ thường gặp dãy số này.

Bên cạnh đó, bạn còn thấy số tài khoản của mình ở tin nhắn SMS Banking ngân hàng gửi đến mỗi khi có biến động số dư.

Số tài khoản

Qua số tài khoản, người sử dụng có thể thực hiện được việc chuyển tiền, nộp tiền, rút tiền cho cá nhân hoặc công ty. Như vậy, số tài khoản là dãy số mà các cá nhân, tổ chức đưa ra công khai để dùng trong giao dịch chuyển khoản, chuyển tiền. 

Bạn có thể thấy số tài khoản sẽ được xuất hiện trong các banner, poster như sau:

Banner kêu gọi quyên góp thường có STK của đơn vị tổ chức

Đầu số tài khoản của một số ngân hàng tại Việt Nam

Đầu số tài khoản ngân hàng Vietcombank

Số tài khoản Vietcombank có 13 số. Đầu số tài khoản được bắt đầu 001, 002, 004, 049, 014, 030, 045. Đầu số sẽ thay đổi tùy theo chi nhánh và tỉnh thành mở thẻ.

Đầu số tài khoản ngân hàng Vietcombank

Đầu số tài khoản ngân hàng Agribank

Số tài khoản của ngân hàng Agribank bao gồm 13 số với các đầu số phổ biến: 150, 340, 130, 490, 290.

Đầu số tài khoản ngân hàng BIDV

Số tài khoản ngân hàng BIDV có tổng 14 số. Các đầu số phổ biến được sử dụng là 581, 125, 601,…

Đầu số tài khoản ngân hàng BIDV

Đầu số tài khoản ngân hàng Techcombank

Số tài khoản của ngân hàng Techcombank sẽ bao gồm 14 số. Các đầu số phổ biến được bắt đầu từ 190, 102, 196, 190, 191.

Đầu số tài khoản một số ngân hàng khác

  • Đầu số ngân hàng MBBank: 068, 0801, 0050.
  • Đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank: 020, 030.
  • Đầu số tài khoản Đông Á Bank: 0044.
  • Đầu số của ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank): 000.
  • Đầu số ngân hàng ACB: 20, 24, 25.

Số tài khoản

  • Đầu số ngân hàng TPBank: 020, 03.
  • Đầu số ngân hàng VPBank: 15.
  • Đầu số ngân hàng hàng hải (Maritime Bank): 035.
  • Đầu số ngân hàng VietinBank: 10.

Đầu số ngân hàng Vietinbank: 10

Lợi ích khi biết đầu số tài khoản ngân hàng

Đối với khách hàng

Việc tra cứu đầu số tài khoản giúp quá trình chuyển tiền diễn ra thuận tiện. Người chuyển có thể biết mình đã chuyển đúng ngân hàng hay chưa.

Mặt khác, không phải ai cũng nhớ tên chi nhánh ngân hàng của mình nên khi giao dịch, nhất là khi chuyển tiền. Do đó, việc tra cứu nhanh này sẽ giúp khách hàng nắm được ngân hàng mình đang sử dụng.

Chuyển tiền

Đối với ngân hàng

Với ngân hàng, chia mỗi chi nhánh từng đầu số riêng sẽ giúp họ quản lý được số lượng người mở thẻ và giao dịch của từng chi nhánh ngân hàng, để biết được chi nhánh nào đang làm ăn hiệu quả để có được chiến lược phát triển hiệu quả.

Tuy nhiên, với những ngân hàng sử dụng một đầu số tài khoản cho toàn bộ các chi nhánh thì khách hàng sẽ không thể sử dụng đầu số để nhớ tên chi nhánh được. Cách đặt như thế chỉ để giúp phân biệt số tài khoản giữa các ngân hàng.

Đối với ngân hàng

Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng

Có rất nhiều cách để tra cứu số tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên ngân hàng chỉ cung cấp thông tin số tài khoản cho chính chủ tài khoản. Chủ tài khoản có thể thực hiện theo những cách sau để tra cứu thông tin số tài khoản của mình:

Tra cứu số tài khoản tại quầy giao dịch

Với phương pháp này thì chủ tài khoản chỉ cần mang chứng minh thư ra bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào của ngân hàng đều có thể được cung cấp thông tin số tài khoản, chi nhánh mở tài khoản. Lưu ý là bạn nên đi vào giờ làm việc của ngân hàng để được phục vụ.

Tra cứu số tài khoản tại quầy giao dịch

Tra cứu số tài khoản qua Moblile Banking

Trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng đều có lưu thông tin số tài khoản, nơi mở tài khoản, số dư tài khoản. Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng là có thể tra cứu được những thông tin trên.

Tra cứu số tài khoản qua Moblile Banking

Tra cứu số tài khoản ở tin nhắn SMS Banking

Thông thường, khi bạn đăng ký dịch vụ SMS Banking với ngân hàng thì mỗi khi số dư trong tài khoản của bạn có biến động, ngân hàng sẽ gửi tin nhắn đến điện thoại của bạn để báo cho bạn biết. Bạn chỉ cần kiểm tra lại tin nhắn cũ mỗi khi báo biến động số dư sẽ thấy mỗi tin nhắn đều có đề cập đến số tài khoản ngân hàng mình sử dụng.

Xem số tài khoản trên tin nhắn SMS Banking

Tra cứu số tài khoản tại cây ATM

Để tra cứu theo hình thức này thì bạn chỉ cần mang thẻ ATM ra cây ATM gần nhất. Sau đó thực hiện thao tác rút tiền hoặc truy vấn số dư. Đến cuối hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn in hóa đơn không thì ấn chọn có. Sau đó cây ATM sẽ in ra hóa đơn có thông tin đầy đủ về số tài khoản ngân hàng bạn đang sử dụng.

Tra cứu số tài khoản tại cây ATM

Tra cứu số tài khoản qua Internet Banking

Phương pháp này rất tiện dụng, bạn có thể tra cứu số tài khoản bất kể khi nào, bất kỳ nơi đâu miễn là có một chiếc máy tính, điện thoại có kết nối Internet.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần đăng ký với ngân hàng để dùng dịch vụ này bằng cách đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng đó. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký online trên website của một số ngân hàng như Đông Á, BIDV,...

Sau khi truy cập thành công vào tài khoản Internet Banking, chỉ cần vào mục thông tin tài khoản là sẽ xem được đầy đủ số tài khoản, số dư, chi nhánh mở tài khoản ban đầu.

Tra cứu trên Internet Banking

Tra cứu số tài khoản ngân hàng qua tổng đài

Mỗi ngân hàng đều có trung tâm chăm sóc khách hàng để giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Khi có nhu cầu tra cứu số tài khoản khách hàng chỉ cần gọi điện lên tổng đài, cung cấp một vài thông tin liên quan tới chứng minh thư, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu bạn dùng để mở tài khoản là sẽ được giải đáp thắc mắc.

(Tổng hợp từ Điện Máy Xanh)

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement