Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh Xiaomi Mi MIX Fold và Samsung Galaxy Z Fold 2: Đâu là điểm khác biệt?

Số hóa

01/04/2021 08:46

Ở thời điểm hiện tại, thị trường smartphone màn hình gập đang “nóng” hơn bao giờ hết khi Xiaomi vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng là Mi MIX Fold với giá bán cực kỳ phải chăng.
news

Một chiếc điện thoại có thể gập lại mới đã chính thức được công bố tại Trung Quốc - không phải bởi Samsung mà bởi một trong những đối thủ của họ, có vẻ như sản phẩm được lấy cảm hứng từ Galaxy Z Fold 2.

Với tên gọi là Xiaomi Mi Mix Fold, giống như Huawei Mate X2, sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn thiết kế đã được thiết lập bởi dòng sản phẩm có thể gập lại của Samsung khoảng hai năm trước.

Xiaomi Mi Mix Fold có thiết kế giống như một cuốn sách với bảng điều khiển có thể gập lại ở bên trong và màn hình bìa cứng ở bên ngoài.

cover-62-1-.jpg

Theo Sammobile, đây là công thức tương tự đã được sử dụng bởi cả Galaxy Fold và Galaxy Z Fold 2 để đạt được thành công lớn.

Xiaomi Mi Mix Fold cố gắng tạo ra bản sắc riêng của mình xung quanh nền tảng đã được Samsung đặt ra nhưng cuối cùng nó lại vay mượn biệt danh Fold.

Câu hỏi lớn hiện nay là liệu Xiaomi Mi Mix Fold có thể cạnh tranh với Galaxy Z Fold 2 hay không, ít nhất là về mặt thông số kỹ thuật.

Xét về tình trạng sẵn có, Samsung vẫn là OEM có thể gập lại tốt nhất vì khách hàng bên ngoài Trung Quốc sẽ không thể mua Xiaomi Mi Mix Fold thông qua các kênh chính thức.

Nhưng nếu không có sẵn, liệu Galaxy Z Fold 2 có bị đe dọa?

Galaxy Z Fold 2 và Mi Mix Fold: Xiaomi đã làm gì khác biệt?

Về thiết kế

xiaomi-mi-mix-fold.jpg
Xiaomi Mi MIX Fold

Xiaomi Mi Mix Fold có màn hình gập theo chiều dọc, mở ra như cuốn sách như Galaxy Z Fold 2. Nó đi kèm với mặt lưng bằng kính hoặc gốm trên phiên bản đặc biệt và đi kèm cụm camera hình chữ nhật khá lớn được thiết kế lồi lên khá nhiều ở mặt lưng.

Ngoài ra, điện thoại này cũng sử dụng thiết kế đục lỗ bên trong màn hình để chứa camera selfie.

Khi mở ra, Mi Mix Fold có màn hình 8.01 inch nên cho không gian hiển thị khá lớn. Mặc dù vậy, nó cũng có một khoảng trống nhỏ khi gấp lại, giống như Samsung Galaxy Z Fold 2.

Trong khi đó, mẫu smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung cũng sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự như đối thủ.

Z Fold 2 cũng có mặt lưng bằng kính, với mô-đun camera hình chữ nhật ở góc trên cùng bên trái, cũng như khung kim loại.

Giống như Mi MIX Fold, nó cũng sử dụng thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie khi gập lại, nhưng nó được đặt ở trung tâm thay vì ở góc trên cùng bên phải như đối thủ Xiaomi.

galaxy-z-fold2-1.jpg
Samsung Galaxy Z Gấp 2.

Khi mở ra, Galaxy Z Fold 2 có màn hình 7,6 inch, nhỏ hơn một chút so với Xiaomi Mi MIX Fold. Bản lề của chiếc điện thoại này có nhiều cải tiến so với thế hệ lược bỏ với độ bền tốt hơn nhưng nó vẫn có một khe hở nhỏ khi gập lại. Các tùy chọn màu sắc của điện thoại này là Mystic Bronze và Mystic Black.

Màn hình

Xiaomi Mi MIX Fold được trang bị màn hình AMOLED có kích thước 6.5 inch độ phân giải 2,520 x 840 độ phân giải và mật độ điểm ảnh 409 ppi ở mặt trước khi gập lại. Nó sử dụng tỷ lệ màn hình 27:9, tốc độ làm tươi 90Hz, thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie nằm ở góc trên cùng bên phải và có viền bezel dày hơn một chút so với đối thủ đến từ Samsung.

xiaomi-mi-mix-fold-1-2.jpg

Khi mở ra, Mi MIX Fold có màn hình 8.01 inch, hỗ trợ độ phân giải Quad-HD , hỗ trợ 1 tỷ màu, sử dụng tỷ lệ khung hình 4:3 và tốc độ làm mới 60Hz.

sam.jpg

Còn với Samsung Galaxy Z Fold 2, điện thoại này có màn hình ngoài 6.23 inch, nhỏ hơn một chút so Mi MIX Fold. Nó cũng là tấm nền AMOLED chất lượng, cung cấp độ phân giải 2,260 x 816 pixel và tỷ lệ khung hình 25:9.

Khi mở ra, Galaxy Z Fold 2 có màn hình bên trong 7.6 inch, nhỏ hơn khá nhiều so với đối thủ đến từ Xiaomi. Màn hình này sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED, hỗ trợ độ phân giải 2,208 x 1,768 pixel, cho mật độ điểm ảnh là 372 ppi và đặc biệt là hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz cũng như HDR10 .

Do đó, xét về chất lượng hiển thị thì có vẻ như mẫu smartphone màn hình gập của Samsung tốt hơn một chút so với Mi MIX Fold nhờ tấm nền 120Hz siêu mượt.

Camera

Mi MIX Fold được trang bị ba camera sau gồm camera chính có độ phân giải 108MP cảm biến Samsung HM2, camera góc siêu rộng 13MP 123 độ.

mi(1).jpg

Và đặc biệt 1 ống kính dạng lỏng có độ phân giải 8MP, với công nghệ này máy có thể lấy nét ở khoảng cách gần như camera macro là 3cm hoặc zoom quang học 3x và có thể lên tới 30x. Camera selfie của máy có độ phân giải 20MP.

s.jpg

Trong khi đó, Galaxy Z Fold 2 sở hữu hệ thống 3 camera 12MP bao gồm camera chính, camera góc siêu rộng và camera tele. Cả màn hình chính và phụ đều có camera selfie 10MP.

Do đó, đây là khía cạnh mà chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi lấn lướt đối thủ của mình.

Phần cứng và thông số kỹ thuật

Xiaomi Mi MIX Fold được trang bị vi xử lý Snapdragon 888, RAM lên tới tối đa 16GB LPPDR5 và 512GB bộ nhớ UFS 3.1. Điện thoại này còn đi kèm hệ thống tản nhiệt dạng cánh bướm, kết hợp giữa làm mát bằng chất lỏng và graphite.

mi-2.jpg

Ngoài ra, smarpthone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi còn sở hữu viên pin 5,020mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 67W. Điều này cũng khiến Mi MIX Fold là chiếc điện thoại có pin lớn nhất, sạc nhanh nhất trong số những smartphone thiết kế màn hình gập.

Còn mẫu điện thoại Samsung chỉ sử dụng vi xử lý SoC Snapdragon 865 , sản xuất trên tiến trình 7nm, dung lượng RAM 12GB, bộ nhớ trong 512GB, viên pin 4,500 mAh, sạc nhanh 25W nhưng có hỗ trợ sạc không dây và sạc không dây ngược.

s2.jpg

Do đó, xét về mặt hiệu năng thì rõ ràng Mi MIX Fold hoàn toàn vượt trội Galaxy Z Fold 2. Tuy nhiên, hiệu năng mẫu smartphone màn hình gập của Samsung vẫn rất mạnh mẽ và dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng.

Giá bán

Xiaomi Mi MIX Fold sẽ chính thức lên kệ tại Trung Quốc trong tháng 4 tới với giá khởi điểm là 9,999 NDT (khoảng 35 triệu đồng) cho phiên bản RAM 12GB ROM 256GB, trong khi phiên bản đặc biệt mặt lưng gốm với RAM 16GB ROM 512GB có giá 12,999 NDT (khoảng 45.6 triệu đồng).

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ