Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra: Nên mua điện thoại nào?

Số hóa

10/10/2021 09:27

So với các flagship Android khác như Xiaomi Mi 11 Ultra thì liệu chiếc iPhone cao cấp mới nhất của Apple có đủ sức đánh bại? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Thiết kế

Tổng quan về thiết kế, mặc dù có phần notch lớn ở mặt trước nhưng với nhiều người iPhone 13 Pro Max trông hấp dẫn hơn so với Xiaomi Mi 11 Ultra.

Chiếc iPhone cao cấp mới nhất của Apple có thân máy mỏng, nhẹ hơn đối thủ và sử dụng chất liệu cực kỳ cao cấp.

can-canh-xiaomi-mi-11-ultra-1.jpeg

Cụ thể, iPhone 13 Pro Max có mặt sau được làm từ chất liệu Ceramic Shield và khung thép không gỉ, đồng thời nó cung cấp khả năng chống nước tốt hơn với chứng nhận IP68 giúp sống sót ở độ sâu lên tới 6 mét trong 30 phút.

Trong khi đó, mô-đun máy ảnh lớn của Xiaomi Mi 11 Ultra khiến mặt sau của nó kém thẩm mỹ hơn so với đối thủ Apple.

Nhưng như đề cập ở trên, mặt trước trên mẫu flagship mới của Xiaomi trông đẹp hơn iPhone 13 Pro Max nhờ sử dụng màn hình đục lỗ, hai cạnh bên được uốn cong tràn và tỷ lệ màn hình trên thân máy cao hơn.

Màn hình

Xét về chất lượng hiển thị thì Xiaomi Mi 11 Ultra lại nhỉnh hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max. Chiếc flagship của Xiaomi được trang bị màn hình AMOLED tuyệt vời, cho khả năng hiển thị một tỷ màu, hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, đạt chứng nhận HDR10 và Dolby Vision.

Chưa hết, Mi 11 Ultra còn có màn hình phụ nhỏ ở mặt sau, giúp hiển thị thông báo, ngày giờ và cho phép người dùng chụp ảnh selfie bằng camera sau.

can-canh-xiaomi-mi-11-ultra-3.jpeg

Dẫu vậy, màn hình của iPhone 13 Pro Max vẫn cực kỳ chất lượng khi sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED, có kích thước 6.7 inch, hỗ trợ độ phân giải 1,284 x 2,778 pixel và tần số quét 120Hz siêu mượt.

Lưu ý rằng Xiaomi Mi 11 Ultra có đầu đọc dấu vân tay trong màn hình, trong khi iPhone 13 Pro Max đi kèm với công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D để bảo mật.

so-sanh-1.png

Trên lý thuyết, Xiaomi Mi 11 Ultra trông mạnh mẽ hơn khi đi kèm với RAM lên đến 12GB, nhưng thực tế là iPhone 13 Pro Max sẽ cho hiệu suất tốt hơn do chip Apple A15 Bionic mạnh hơn và sự tối ưu hóa tốt hơn của hệ điều hành iOS.

Mặc dù chỉ có RAM 6GB nhưng iPhone 13 Pro Max có thể nhanh hơn và mạnh hơn. Xiaomi Mi 11 Ultra chạy Android 11 khi xuất xưởng và nó sẽ là một trong những điện thoại Xiaomi đầu tiên nhận được bản cập nhật Android 12, trong khi iPhone 13 Pro Max chạy iOS 15.

can-canh-xiaomi-mi-11-ultra-5.jpeg

Trong hai điện thoại này, Xiaomi Mi 11 Ultra cho chất lượng chụp ảnh tốt hơn. Theo DxOMark, đây là chiếc điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường.

Nó có camera chính 50MP và một cặp cảm biến 48MP: một là ống kính tiềm vọng với OIS và zoom quang 5x, trong khi cảm biến còn lại là ống kính góc siêu rộng.

Chính vì vậy mà mẫu flagship mới nhất của Xiaomi có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời trong mọi điều kiện ánh sáng và quay video với độ phân giải lên đến 8K.

Còn với iPhone 13 Pro Max thì dù hệ thống máy ảnh của điện thoại này cũng cực kỳ chất lượng và dư sức làm hài lòng bất kỳ người dùng khó tính nào, nhưng nó chỉ đi kèm ống kính tele hỗ trợ zoom quang học tối đa chỉ 3x. Do đó, xét về tính linh hoạt thì di động Apple kém hơn một chút so với đối thủ của nó.

Thời lượng pin

Mặc dù Xiaomi Mi 11 Ultra có pin 5,000 mAh lớn hơn, nhưng iPhone 13 Pro Max có thể cung cấp thời lượng pin lâu hơn trong một lần sạc vì nó có tối ưu hóa phần mềm tốt hơn.

Mặt khác, chiếc flagship Xiaomi có tốc độ sạc nhanh hơn nhờ công suất 65W cho cả sạc có dây và sạc không dây.

img_6951-1.jpg

Nhìn chung, đây vẫn là cuộc chiến chưa có hồi kết của 2 ông lớn công nghệ. Mỗi điện thoại đều có ưu điểm riêng của mình. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại thiết kế đẹp, chống nước tốt, bền bỉ thì iPhone 13 Pro Max là lựa chọn không thể bỏ qua.

Ngược lại, Mi 11 Ultra sẽ phù hợp với người dùng yêu thích thiết kế mới lạ với màn hình phụ ở mặt lưng và hệ thống camera cực kỳ chất lượng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement