Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số lượng lớn thanh long ruột đỏ chuẩn bị xuất sang thị trường Australia

Thị trường 24h

24/02/2020 10:07

5 tấn thanh long ruột đỏ Việt Nam sẽ được xuất sang Australia, góp phần hỗ trợ cho người nông dân Việt Nam trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo australia-tag169694/"> Thương vụ Việt Nam tại Australia , thanh long trắng trồng tại Australia đang vào mùa và được bày bán nhiều nơi, nên việc đưa thanh long Việt Nam sang cũng là một thách thức lớn. Điều này thể hiện sự tự tin về chất lượng của nông sản Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện tinh thần hợp tác quý báu của kiều bào Việt tại Australia với Thương vụ khi hướng về quê hương.

Theo đó, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết vừa đề xuất công ty Da Lat Import Export (Melbourne, Australia ), kết nối với Sở Công thương Long An để thu mua 5 tấn thanh long ruột đỏ đưa sang Australia tiêu thụ.

Australiathu mua 5 tấn thanh long đỏ của Việt Nam. 
Australiathu mua 5 tấn thanh long đỏ của Việt Nam. 

Thông tin từ Vnexpress, để hưởng ứng sự kiện trên, Thương vụ Việt Nam tại Australia dự kiến phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Sydney và Da Lat Import Export tổ chức "Ngày hội thưởng thức thanh long ruột đỏ Việt Nam", đồng thời cùng với kiều bào xây dựng mạng lưới quảng bá tiêu thụ thanh long Việt Nam ổn định tại nước này.

Theo TTXVN, lô hàng thanh long nói trên dự kiến sẽ sớm cập cảng tại thành phố Melbourne (Men-bơn), bang Victoria của Australia trong những ngày tới.

Trong những ngày qua, giá thanh long ruột đỏ bất ngờ quay về bằng với thời điểm trước khi dịch Covid bùng phát. Mỗi kg thanh long ruột đỏ tại huyện Hàm Thuận Nam được bán ra với giá từ 30-37.000 đồng.

Tại các tỉnh trồng thanh long ở  Miền Tây như Long An, Tiền Giang, giá thanh long ruột đỏ cũng đã phục hồi trở lại. Ông Nguyễn Quốc Trịnh, Chủ tịch Hiệp hội thanh long tỉnh Long An cho biết giá thanh long đang có chiều hướng tăng dần. Hiện tại, các doanh nghiệp thu mua loại quả này tại kho đã ở mức 40.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại tỉnh Tiền Giang, giá thanh long ruột đỏ loại 1 là 35.000 đồng/kg; loại 2 là 28.000 đồng và loại 3 là 22.000 đồng/kg, tăng từ 3 đến 4 lần so với thời điểm dịch cúm đang diễn ra.

Thanh long Việt Nam chính thức được cấp phép nhập khẩu vào Australia kể từ tháng 7/2017, sau hơn 9 năm đàm phán. Đáng chú ý, đến nay Australia mới chỉ mở cửa thị trường thanh long tươi duy nhất cho Việt Nam. Trong thời gian qua, số lượng xuất khẩu thanh long của Việt Nam sang Australia có sự gia tăng đều hàng năm, nhưng chưa thực sự ấn tượng. Thanh long xuất khẩu hầu hết là loại ruột trắng, có giá thành không cao và phải chịu sự cạnh tranh trực tiếp với thanh long bản địa.

Tháng 9/2018, một lô hàng thanh long ruột đỏ của tỉnh Vĩnh Phúc đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang Australia, mở ra tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam tới một trong những thị trường “khó tính” nhất thế giới.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement