Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sổ bảo hiểm xã hội sẽ được thay thế bằng hình thức nào?

Cần biết

07/10/2019 10:57

Sổ bảo hiểm xã hội bao lâu nay đã quá quen thuộc với người lao động. Thế nhưng, có thể cuốn sổ này sắp tới sẽ không còn tồn tại.

Một trong những thay đổi quan trọng về chính sách bảo hiểm xã hội từ năm 2020 được thể hiện trong Luật Bảo hiểm xã hội hiện nay là: Thay thế Sổ bảo hiểm xã hội bằng Thẻ bảo hiểm xã hội từ năm tới (theo khoản 2 Điều 96)..

Với thay đổi nêu trên,người lao động sẽ thuận tiện trong việc thực hiện các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm xã hội, ít tốn kém thời gian và giấy tờ đi kèm.

Sổ bảo hiểm xã hội sẽ được thay thế bằng hình thức nào?

Năm 2020 không còn xa, nhưng hiện nay chưa có văn bản chính thức nào hướng dẫn về việc bỏ Sổ bảo hiểm xã hội và thay thế bằng Thẻ bảo hiểm xã hội. Vì thế, cũng chưa có một lộ trình cụ thể nào cho việc thay đổi này. 

Tuy vậy, thông tin từ đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, cơ quan này đang rà soát bổ sung thông tin người tham gia để cấp mã số bảo hiểm, tiến tới hoàn thành cấp thẻ bảo hiểm điện tử vào năm 2020, thay thế hoàn toàn cho sổ bảo hiểm xã hội giấy như hiện nay.

Cũng ngay trong tháng 1/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thay thế Thẻ bảo hiểm y tế giấy bằng Thẻ bảo hiểm y tế điện tử. Trong Công văn 4173/VPCP-KSTT, Thủ tướng từng yêu cầu Bảo hiểm xã hội Việt Nam cấp Thẻ bảo hiểm y tế có gắn chip với giải pháp công nghệ do Việt Nam làm chủ, bảo đảm kết nối, liên thông, tích hợp an toàn và chia sẻ dữ liệu…

(Nguồn: LuatVietNam)

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement