Vàng Mua Bán
SJC HN 46,500 47,420
SJC HCM 46,500 47,400
DOJI AVPL / HN 46,200 47,200
DOJI AVPL / HCM 46,400 47,200
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,155.00 23,185.00
EUR 24,732.60 24,982.42
GBP 29,645.37 29,944.82
JPY 203.08 205.13
Chứng khoán
VNIndex 909.67 6.33 0.7%
HNX 106.66 2.49 2.33%
UPCOM 55.23 -1.07 -1.93%

Smartphone giúp hạn chế xếp hàng "rồng rắn" trong ngày "Black friday"

KHÔI NGUYÊN 14:35 | 23/11/2018

Cùng với mong muốn thu hút thật đông khách hàng đến mua sắm, nhưng các nhà bán lẻ Mỹ còn mong khách ra khỏi cửa hàng nhanh hơn trong dịp "Black Friday".

"Black Friday" năm nay một lần nữa là dịp để các nhà bán lẻ Mỹ cung cấp những ưu đãi lớn nhằm thu hút khách tới các cửa hàng vào đầu mùa lễ. Nhưng lượng khách quá đông khiến họ cũng vướng phải vấn đề khó chịu nhất: xếp hàng "rồng rắn".

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất cảnh xếp hàng, các nhà bán lẻ lớn như Walmart, Target và nhiều công ty khác đã bố trí nhân viên có mặt khắp nơi trong các cửa hàng để hỗ trợ khách hàng thanh toán qua ứng dụng trên thiết bị di động. Chẳng hạn, tại Macy's khách mua sắm có thể quét mã vạch để thanh toán các mặt hàng bằng chính samrtphone của mình.

Xếp hàng
Xếp hàng "rồng rắn" là nỗi ám ảnh đối với nhà bán lẻ cũng như khách hàng dịp "Black Friday".

Các nhà bán lẻ Mỹ hy vọng sáng kiến này sẽ giúp cho việc mua sắm tại cửa hàng trong "Ngày thứ Sáu đen tối" trở nên sáng sủa, thoải mái hơn đối với khách hàng và các cửa hàng. Tróng các dịp "Black Friday" trước đây, việc xếp hàng dày dằng dặc là nỗi ám ảnh lớn đối với người mua sắm. Nhiều người đã rời khỏi cửa hàng mà chẳng mua sắm món hàng nào và tiêu tiền của họ ở nơi khác hoặc mua hàng trực tuyến.

Carolyn Sarpy, khách hàng vừa thanh toán tiền một món đồ chơi qua thiết bị di động của một nhân viên tại cửa hàng Walmart ở Houston, cho báo Nhật Bản Japan Today biết cách thanh toán mới rất nhanh chóng và thuận tiện. Cô khẳng định, nếu nhìn thấy dòng người "rồng rắn" xếp hàng thì sẽ không bao giờ bước vào cửa hàng.

Walmart bố trí nhân viên ở các "điểm nóng" - khu vực đông đúc nhất của cửa hàng - để quẹt thẻ tín dụng của khách hàng. Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới lần đầu tiên thử nghiệm dịch vụ thanh toán qua thiết bị di động tại hơn 350 cửa hàng trong hệ thống hồi đầu năm nay. Walmart cho hay, cách làm này khá tốt nên đã mở áp dụng cho mùa mua sắm "Black Friday" này.

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Các nhà bán lẻ lớn của Mỹ bố trí nhân viên khắp các cửa hàng để giúp khách hàng thanh toán tiền qua thiết bị di động. 
Các nhà bán lẻ lớn của Mỹ bố trí nhân viên khắp các cửa hàng để giúp khách hàng thanh toán tiền qua thiết bị di động. 

Hai trung tâm thương mại lớn của Mỹ là JC Penney và Macy's  cũng không kém cạnh trong nỗ lực hạn chế đám đông xếp hàng. JC Penney đã trang bị thêm 6.000 thiết bị di động cho nhân viên để giúp việc thanh toán của khách hàng nhanh hơn vào dịp "Black Friday". Trong khi đó, khách hàng của Macy's sẽ sử dụng ứng dụng di trên smartphone hay máy tính bảng của mình để quét thẻ giá và thanh toán. 

Barbara Kahn, giáo sư tiếp thị tại Đại học Pennsylvania, cho biết người mua sắm vào dịp "Black Friday" đã biết rằng công nghệ đang sẵn có giúp họ có thể mua sắm nhanh hơn. Điều đó khiến cho họ thậm chí còn nôn nóng hơn trong việc đến cửa hàng để "rinh" về những mặt hàng đang giảm giá rất hấp dẫn.

Từ khóa:
id news:165642