Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sinh nước an toàn cho mẹ, bé như sinh cạn

Lối sống

12/12/2019 09:23

Sinh con dưới nước không có nhiều rủi ro hơn so với sinh trên cạn tuy nhiên, hầu hết các quốc gia chưa sẵn sàng với phương pháp này.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan đã phân tích 397 ca sinh nở trong số 2025 ca từ hai phương pháp thực hành hộ sinh trên cạn và trong nước. Không có sự khác biệt về kết quả giữa sinh nở và sinh đẻ đối với việc nhập viện chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh và tỷ lệ xuất huyết sau sinh là tương tự nhau đối với cả hai nhóm. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Sinh đẻ.

Nói một cách ngắn gọn là nếu bạn sử dụng các kỹ thuật phù hợp thì kết quả rất tốt, ông Lisa Kane Low, giáo sư của Trường Điều dưỡng UM, đồng thời là tác giả của bài báo nói. Họ phản ánh những gì chúng ta thấy trong các nghiên cứu quốc tế về sinh nước.

Các tổ chức chuyên nghiệp có xu hướng ủng hộ phụ nữ chuyển dạ nên được tiếp cận với nước để thoải mái, nhưng không phải đa  số các bệnh viện đều hỗ trợ sinh con trong nước.
Các tổ chức chuyên nghiệp có xu hướng ủng hộ phụ nữ chuyển dạ nên được tiếp cận với nước để thoải mái, nhưng không phải đa  số các bệnh viện đều hỗ trợ sinh con trong nước.

Ruth Zielinski, phó giáo sư lâm sàng của trường Điều dưỡng và đồng tác giả nghiên cứu cho biết, nhiều cơ sở nên cung cấp nước sinh và có hướng dẫn để thực hiện nó.

Sinh con trong nước nước, người phụ nữ sinh con trong bồn nước đầy chứ không phải giường. Rất ít bệnh viện hoặc trung tâm sinh sản ở Hoa Kỳ cung cấp các ca sinh nở trong nước vì e ngại nguy cơ đối với trẻ sơ sinh. Chủ yếu là các nghiên cứu trường hợp nhiễm trùng sơ sinh hoặc rách dây rốn.

Các tổ chức chuyên nghiệp có xu hướng đồng ý rằng phụ nữ chuyển dạ nên được tiếp cận với nước để thoải mái, nhưng không phải tất cả đều hỗ trợ sinh con trong nước. Điều này có nghĩa là các bệnh viện sẽ yêu cầu thai phụ rời khỏi bồn tắm trước khi sinh.

Trong một lần sinh dưới nước, em bé sẽ có hơi thở đầu tiên khi được đưa ra khỏi bồn. Cho đến lúc đó, phổi của bé chứa đầy nước, bị dịch chuyển khi họ chạm vào không khí và thở. Dây rốn được kết nối cung cấp oxy.

Zielinski nói rằng, điều quan trọng là không để nước nhấn chìm trẻ sơ sinh. Tại UM, chúng được sinh ra trong nước, được mang ra gần như ngay lập tức và chúng cẩn thận để nước không nhấn chìm chúng. Mẹ và em bé ra khỏi bồn với sự giúp đỡ và chăn ấm, thường là trước khi giao nhau thai để có thể tính được lượng máu chính xác hơn.

Zielinski cho biết cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu mức độ hài lòng của phụ nữ sinh con dưới nước.

Theo thehealthsite

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement