Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Singapore dẫn đầu danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Sản phẩm mới

16/01/2019 17:09

Theo Businessinsider, bảng xếp hạng chỉ số sinh hoạt toàn cầu hàng năm với 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới không phải London hay New York mà chính là Singapore.

Xếp hạng thường niên của EIU đánh giá mức giá của hơn400mặt hàng tại160thành phố trên khắp thế giới. Các mặt hàng thường được xem xét là bánh mì, rượu, thuốc lá và xăng dầu. Khảo sát giúp các nhà quản lý, tuyển dụng tính toán chi phí nhân công khi cần di dời lao động ra nước ngoài.

Singapore đã liên tục giữ vị trí số 1 kể từ năm 2014, khi vượt qua Tokyo, nơi trước đây đã chiếm vị trí hàng đầu gần như hàng năm kể từ năm 1992.

Tình trạng đắt đỏ của Singapore phần nào phản ánh xu thế ngày một giàu có ở châu Á khiến chi phí sinh hoạt đi lên. Hàng loạt những nơi ở khu vực này như thủ đô Seoul, Hong Kong hay Sydney đều góp mặt trong top đầu những đô thị đắt đỏ nhất hành tinh.

Ngược lại, châu Á cũng có một số đô thị có chi phí sống thuộc hàng rẻ nhất như Bangalore, Chennai, Karachi và New Delhi ở Ấn Độ và Pakistan.

Trong khi đó, nhiều thành phố châu Âu vẫn giữ thứ hạng cao như Paris (Pháp), Zurich (Thụy Sĩ), Oslo (Na Uy)… Trái ngược lại, việc đồng USD mất giá khiến các thành phố của Mỹ như New York hay Los Angeles ra khỏi top 10 đô thị đắt đỏ nhất thế giới.Các thành phố này có xu hướng vẫn rẻ hơn khi gặp phải sự gián đoạn chính trị hoặc kinh tế.

Dưới đây là 10 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới

1 sing

1. Singapore - Ảnh:Prasit Rodphan

2

2. Paris, Pháp - Ảnh: Shutterstock

3

3.Zurich, Thụy Sĩ - Ảnh: NavinTar

4

4.Hồng Kông - Ảnh:Subodh Agnihotri

5

5. Oslo, Na Uy - Ảnh:Arne JW Kolstoe

6

6. Geneva,Thụy Sĩ - ẢnhShutterstock

7
7.Seoul, Hàn Quốc
8
8. Copenhagen, Đan Mạch - Ảnh:S-F/Shutterstock
9_nnqt
9. Tel Aviv, Israel - Ảnh: Dance60
10

10.Sydney, Australia - Ảnh:Taras Vyshnya


NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement