Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu xe điện Tesla Roadster vừa ra đường đã... chết máy

Thị trường

08/01/2018 11:48

Ngay trong lần đầu tiên lăn bánh trên đường phố, bản thử nghiệm của Tesla Roadster đã chết máy nằm im, và cần sự trợ giúp từ bên ngoài.

Chiếc Tesla Roadster chết máy, nằm giữa đường. Ảnh: Electrek
Chiếc Tesla Roadster chết máy, nằm giữa đường. Ảnh: Electrek

Tesla Roadster là mẫu xe điện mới nhất của hãng xe non trẻ nhưng đình đám của tỷ phú Elon Musk, bên cạnh một chiếc xe đầu kéo chạy điện, mới ra mắt vào cuối năm 2017. Tesla Roadster gây xôn xao bởi nó có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 1,9 giây, theo giới thiệu của Tesla.

Chỉnh khả năng vận hành “siêu việt” kể trên, mẫu xe này ngay lập tức trở nên nổi bật và thu hút nhiều sự chú ý của những người yêu xe. Nếu đạt tới khả năng trên, siêu xe điện Tesla Roadster thậm chí đè bẹp cả những mẫu siêu xe thể thao triệu đô trứ danh trên thị trường, tới từ những hãng xe hơi lớn hơn Tesla cả trăm tuổi.

Bản thử nghiệm của Tesla Roadster vừa được lăn bánh trên đường phố, và tất nhiên nó cũng thu hút nhiều sự chú ý. Người ta chờ đợi vào một cú đạp ga ấn tượng và một chiếc xe điện lao đi với vận tốc kinh hoàng, tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian dưới 2 giây.

Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra, khi chiếc Tesla Roadster thử nghiệm sm chết máy, dừng giữa đường, và cần có sự trợ giúp từ bên ngoài để đưa vào lề.

Xe cần được trợ giúp từ bên ngoài để đưa vào sát lề đường. Ảnh: Electrek
Xe cần được trợ giúp từ bên ngoài để đưa vào sát lề đường. Ảnh: Electrek

Rõ ràng bản thử nghiệm chưa thể là bản hoàn chỉnh của Tesla Roadster, nhưng việc chết máy nằm giữa đường của mẫu xe này cũng khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng. Ít nhất Tesla cũng cần hoàn thiện và kiểm tra kĩ lưỡng hơn phiên bản thử nghiệm, trước khi mang nó ra đường phố.

Người cầm lái chiếc Tesla Roadster bị chết máy là Giám đốc thiết kế của Tesla, ông Franz von Holzhausen. Tesla không đưa ra nguyên nhân chết máy sau khi được hỏi về sự cố trên. Có thể đây chỉ đơn thuần là hết pin khi đang vận hành, nhưng cũng có thể là một lỗi kỹ thuật cần kiểm tra và phân tích kỹ lưỡng.

Tesla Roadster hiện được bán với giá 250.000 USD cho 1.000 người dùng muốn nhận xe sớm. Nếu có thể đợi được tới năm 2020, giá cho mẫu siêu xe thể thao chạy điện này là 200.000 USD. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây của Tesla Roadster nếu được chứng minh trên đường thử, sẽ khiến những ông lớn không khỏi đau đầu.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement