Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu thị ở quận Gò Vấp đông nghẹt người

Thị trường 24h

30/05/2021 15:06

Chiều 30/5, nhiều siêu thị lớn tại quận Gò Vấp chật kín khách đến mua thực phẩm. Sở Công Thương TP.HCM khẳng định nguồn hàng dồi dào, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân.
Go Vap gian cach xa hoi anh 1
Khoảng 13h ngày 30/5, siêu thị Emart Gò Vấp (366 đường Phan Văn Trị) xảy ra tình trạng đông đúc. Rất nhiều người xếp hàng chờ để đo thân nhiệt, sát khuẩn tại hai cổng vào của siêu thị này.
Go Vap gian cach xa hoi anh 2
Phía trong, tất cả các lối đi giữa các quầy hàng gần như kín người.
Go Vap gian cach xa hoi anh 3
Chị Thắng (ngụ phường 10, quận Gò Vấp) ngồi chờ thanh toán hơn 20 phút mà vẫn chưa tới lượt. Chị cho biết chỉ đến mua rau cho nhu cầu ăn uống hàng ngày, khá bất ngờ khi thấy siêu thị đông như vậy. "Tại một số quầy thấy người dân vội vã chen nhau để mua, không đến mức cần phải như vậy", chị Thắng nói.
Go Vap gian cach xa hoi anh 4
Hơn 10 quầy thanh toán tại siêu thị này đều quá tải, người dân xếp hàng dài.
Go Vap gian cach xa hoi anh 5
Một số quầy như thịt heo, thịt bò, cá... nhanh chóng hết hàng. Nhân viên phải liên tục xuất kho.
Go Vap gian cach xa hoi anh 6
Quốc Thịnh (ngụ phường 16, quận Gò Vấp) xếp hàng gần 1 giờ vẫn chưa thể thanh toán. Thịnh mua khoảng 1 triệu đồng các loại đồ ăn và nhu yếu phẩm. "Siêu thị đông như những ngày cận Tết vậy", anh chia sẻ.
Go Vap gian cach xa hoi anh 7
Siêu thị có kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách hàng sát khuẩn tay. Tuy nhiên việc thực hiện giãn cách chưa được đảm bảo do lượng khách tăng một cách đột biến.
Go Vap gian cach xa hoi anh 8
Ghi nhận lúc 16h, lượng khách tới Emart Gò Vấp mỗi lúc một đông. Theo quyết định của lãnh đạo TP.HCM, quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 31/5/2021. Nguyên tắc là gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường. Toàn TP.HCM cũng thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 và một số điểm tăng cường.
Go Vap gian cach xa hoi anh 9
Trước xu hướng nhiều người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ, Sở Công thương TP.HCM cho biết các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi... vẫn mở cửa hoạt động bình thường trong thời gian TP giãn cách với nguồn hàng dồi dào, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân. Vì vậy, người dân không cần mua hàng hóa, tích trữ dẫn đến hiện tượng chen chúc, không tuân thủ các quy định chống dịch.
DUY HIỆU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement