Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Siêu lạm phát' sẽ sớm xảy ra ở Mỹ và thế giới

Quản trị

23/10/2021 22:09

Đó là nhận định của Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey về tình trạng lạm phát leo thang ở Mỹ.

Đồng sáng lập Twitter, Jack Dorsey, cho rằng lạm phát đang leo thang ở Mỹ, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn. “Siêu lạm phát sẽ thay đổi mọi thứ”, Dorsey đã tweet vào tối thứ Sáu. “Nó đang diễn ra".

Dòng tweet này đi kèm với tình trạng lạm phát giá tiêu dùng gần mức cao nhất 30 năm trong ở Mỹ và ngày càng lo ngại rằng vấn đề có thể tồi tệ hơn mà các nhà hoạch định chính sách đã dự đoán.

Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell thừa nhận rằng áp lực lạm phát “có khả năng kéo dài hơn dự kiến ​​trước đây”, và lưu ý rằng tình hình có thể tồi tệ hơn trong năm tới.

Lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Mỹ nói thêm rằng, ông hy vọng Fed sẽ sớm bắt đầu rút lại các biện pháp bất thường mà họ đã cung cấp để giúp đỡ nền kinh tế mà các nhà phê bình cho rằng đã gây ra lạm phát.

Ngoài việc giám sát một nền tảng truyền thông xã hội có 206 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Dorsey còn là một người ủng hộ Bitcoin mạnh mẽ.

Dorsey đã nói rằng Square, nền tảng xử lý thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng mà ông đồng sáng lập, đang xem xét việc khai thác tiền điện tử. Square cũng sở hữu một số Bitcoin và tạo điều kiện giao dịch trong đó.

Trả lời bình luận của người dùng, Dorsey nói thêm hôm thứ Sáu rằng ông thấy vấn đề lạm phát đang leo thang trên toàn cầu. “Nó sẽ sớm xảy ra ở Hoa Kỳ và thế giới”, anh ấy đã tweet. Dorsey hiện là CEO của Twitter và Square.

Điều gây ngạc nhiên cho một số người là Dorsey đã sử dụng từ siêu lạm phát, một tình trạng giá cả tăng nhanh có thể hủy hoại tiền tệ và làm suy giảm toàn bộ nền kinh tế.

Nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones và những người khác đã kêu gọi một thời kỳ lạm phát gia tăng. Jones đã nói với CNBC vào đầu tuần rằng anh ấy sở hữu một số Bitcoin và coi nó như một biện pháp phòng ngừa lạm phát tốt.

“Rõ ràng, có một nơi cho tiền điện tử. Rõ ràng, nó đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng vào lúc này", Jones nói hôm thứ Tư. Nhưng hầu hết các nhà đầu tư lớn đã không đi xa đến mức kêu gọi siêu lạm phát như Dorsey.

Siêu lạm phát là tình trạng lạm phát cao, có tác động phá hoại nền kinh tế nghiêm trọng. Thông thường, tốc độ tăng giá chung ở mức 3 chữ số hàng năm thì gọi là siêu lạm phát. Khi có siêu lạm phát, tiền mất giá nghiêm trọng, và lượng cầu về tiền tệ giảm đi đáng kể.

Wikipedia giải thích về siêu lạm phát

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement