Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Saudi Arabia ngừng nhập cảnh người từ Việt Nam, UAE vì lo ngại dịch COVID-19

Kinh tế thế giới

04/07/2021 09:49

Ngày 3/7, nhà chức trách Saudi Arabia thông báo sẽ ngừng nhập cảnh người tới từ các nước Việt Nam, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Ethiopia do lo ngại nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Động thái này diễn ra 7 tuần sau khi vương quốc giàu dầu mỏ cho phép các công dân đã được tiêm chủng đầy đủ đi du lịch nước ngoài, sau lệnh cấm các chuyến đi nước ngoài kéo dài hơn một năm.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và đặc biệt là Dubai, là điểm đến giải trí quan trọng của người dân Saudi Arabia.

Theo tờ CNA, các chuyến bay đến và đi từ UAE, cùng với các chuyến bay đến Ethiopia và Việt Nam, sẽ bị tạm dừng từ hôm nay (4/7).

file-photo-general-view-of-riyadh-city-after-the-saudi-government-eased-a-curfew-following-the-outbreak-of-the-coronavirus-disease-covid-19-in-riyadh-3.jpg
Quang cảnh chung ở Riyadh, Ả Rập Saudi, ngày 21/6/2020. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, các công dân và cư dân Saudi Arabia trở về từ các quốc gia này sẽ phải cách ly trong 14 ngày, nhà chức trách Saudi Arabia thông báo.

Công dân sẽ bị cấm "đi lại trực tiếp hoặc gián tiếp, mà không được phép trước của ... chính quyền".

Quyết định này được đưa ra do "sự lây lan của một dòng virus COVID-19 đột biến mới", tuy nhiên họ không đề cập rõ ràng đến biến thể Delta đang ngày càng nổi lên trên toàn cầu.

Biến thể, được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ và hiện có mặt ở ít nhất 85 quốc gia, là biến thể dễ lây lan nhất trong số các biến thể COVID-19 chưa được xác định.

Hồi tháng 2, trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch COVID-19, chính quyền Saudi Arabia cũng đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tạm thời với trên 20 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có UAE, Đức, Mỹ, Anh, Nam Phi, Pháp, Ai Cập, Liban, Ấn Độ và Pakistan.... Sau đó, Saudi Arabia đã nới lỏng lệnh cấm này.

Trong 24 giờ qua, Saudi Arabia ghi nhận 1.338 ca bệnh mới, 16 ca tử vong, qua đó nâng tẩng số ca mắc COVID-19 và tử vong vì dịch bệnh tại nước này lên lần lượt 490.464 và 7.848 trường hợp.

Trong khi đó, Saudi Arabia đã đưa ra những giới hạn lớn đối với lễ hành hương hàng năm. Quốc gia này đã chính thức ghi nhận hơn 490.000 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có gần 7.850 trường hợp tử vong.

Quốc gia vùng Vịnh giàu dầu mỏ này là nơi tập trung một lượng lớn lực lượng lao động nước ngoài từ châu Á, châu Phi và Trung Đông.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement