Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau vụ hạt giống Trung Quốc, Amazon cấm bán hạt giống nước ngoài ở Mỹ

Amazon.com Inc cho biết họ đã cấm bán hạt giống ở nước ngoài tại Mỹ sau khi hàng nghìn người nhận được các gói hạt giống không được yêu cầu trong hộp thư của họ, chủ yếu có đóng dấu bưu điện từ Trung Quốc.

Theo Reuters, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vào tháng 7 đã xác định được hơn chục loài thực vật khác nhau, từ hoa mai đến mù tạt trong các túi hạt giống không được yêu cầu. Bộ này đã cảnh báo người Mỹ không nên gieo trồng các hạt giống trên.

Theo các chuyên gia thực vật, hạt giống từ các nơi khác trên thế giới có thể là giống không phải giống bản địa gây hại cho cây trồng.


Người phát ngôn của Amazon cho biết trong một trong một email: “Trong tương lai, chúng tôi chỉ cho phép bán hạt giống bởi những người bán có trụ sở tại Mỹ.” 

Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin Amazon đã thay đổi chính sách bán hạt giống, theo đó, những người bán không tuân theo các nguyên tắc của Amazon sẽ bị xử lý, bao gồm cả khả năng bị xóa tài khoản.

Theo trang web chính sách của Amazon, lệnh cấm mở rộng đối với thực vật và các sản phẩm từ thực vật.

USDA vào tháng 7 cho biết các gói hàng rất có thể là một phần của một trò lừa đảo “đánh lừa”, trong đó mọi người nhận được các mặt hàng nhưng không đặt hàng.

Hành động này của người bán nhằm tăng các đơn hàng hải ngoại, sau đó đăng các đánh giá tích cực giả để tăng doanh số bán hàng.

Trong một bản cập nhật vào ngày 11/8, Osama El-Lissy, phó quản lý của Cơ quan Kiểm tra Sức khỏe Động thực vật (APHIS) của USDA, cho biết các chuyên gia phân tích một số hạt giống từ Trung Quốc phát hiện rất ít vấn đề. El-Lissy nói thêm rằng hai nước đang cùng tiến hành làm rõ sự việc.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement