Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau vụ cháy chung cư Carina, đất nền tăng giá phi mã khiến căn hộ dễ bán hơn

Thị trường 24h

17/05/2018 14:30

Hàng loạt chủ đầu tư đã bắt đầu bung hàng, tỷ lệ hấp thụ ở phân khúc căn hộ đã dần được cải thiện sau vụ cháy chung cư Carina.

Ồ ạt mở bán

Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land vừa giới thiệu đến khách hàng dự án Q7 Saigon Riverside Complex. Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay mặt tiền đường Đào Trí và trước mặt là dòng sông Sài Gòn xanh mát. Tuyến đường Đào Trí quy hoạch mở rộng lộ giới đến 40m, được xem là một trong những tuyến đường ven sông đẹp nhất và lớn nhất quận 7. Với lợi thế này, phần lớn căn hộ tại Q7 Saigon Riverside Complex thừa hưởng tầm nhìn hướng sông mát mẻ và thoáng đãng. Đây chính là căn hộ hiếm hoi tại quận 7 mà cư dân sẽ được nhìn ngắm bình minh mỗi sớm mai.

Nhờ sở hữu được lợi thế lớn khi cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ 2km, các cư dân tại dự án có thể thụ hưởng tất cả tiện ích và dịch vụ hiện đại của khu vực chỉ trong 5 phút di chuyển như bệnh viện FV, bệnh viện Tâm Đức, trường quốc tế Canada, trường quốc tế Nhật Bản, trường SSIS, các trung tâm thương mại lớn như SC Vivo City, The Crescent Mall… 

Hàng ngàn người chen chân xem nhà mẫu dự án Q7 Saigon Riverside Complex trong ngày khai trương.
Hàng ngàn người chen chân xem nhà mẫu dự án Q7 Saigon Riverside Complex trong ngày khai trương.

Chủ đầu tư Q7 Saigon Riverside Complex còn phát triển dự án theo hướng tạo dựng môi trường sống trong lành và đầy đủ tiện nghi. Cư dân sống nơi đây sẽ được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn với chuỗi 50 tiện ích hiện đại được tích hợp ngay trong nội khu như khu thương mại tập trung, khu thể thao đa năng, phố thương mại, khu vui chơi trẻ em, đường dạo xanh mát, hồ cảnh quan trung tâm, khu nhà hàng café…

Trong đó, quảng trường Symphony và cầu khóa tình yêu là hai tiện ích độc đáo và là điểm nhấn ấn tượng của dự án. Hồ bơi Skyview kết nối giữa các tòa tháp là nơi dân cư tận hưởng những phút giây thư giãn bên gia đình.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, trong ngày khai trương nhà mẫu đã có gần 3.000 khách đến tham quan và ước tính có đến 1.600 giao dịch thành công. Qua khảo sát mức độ quan tâm của khách hàng tại sự kiện, khả năng “cháy hàng” là rất cao.

Tương tự, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã tổ chức lễ khởi công liên tiếp hai dự án ở khu Đông. Đầu tiên là dự án căn hộ Citrine Apartment ở quận 9. Citrine Apartment tọa lạc tại đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B với 225 căn hộ với diện tích từ 45-72m2 và khu thương mại ở tầng một.

Mức giá trung bình căn hộ khoảng 1,2-1,9 tỉ đồng/căn đã bao gồm VAT và tính theo diện tích thông thủy. Thời gian thanh toán trong 18 tháng. TDH còn liên kết với Ngân hàng TPBank bảo lãnh và cho vay để cung cấp cho khách hàng chính sách và thời hạn vay ưu đãi nhất, áp dụng riêng đối với khách hàng mua căn hộ Citrine Aparment.

Citrine Apartment tọa lạc ngay mặt tiền đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B với khu dân cư sầm uất, đối diện là khu phức hợp Phước Long Spring Town 3,7ha được TDH đầu tư phát triển và bàn giao cho cư dân từ năm 2014 và chỉ cách ga Bình Thái của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên khoảng 500m.

Tiếp đó, TDH tổ chức lễ khởi công dự án căn hộ TDH River View cao 16 tầng, có diện tích 3.754m2, tổng diện tích xây dựng 19.790m2 ở khu nhà ở Bình Chiểu quận Thủ Đức. Theo quy hoạch, đến 2025 khu vực này sẽ trở thành Trung tâm tri thức và công nghệ cao của TP.HCM.

TDH RiverView với mức giá 19,6 triệu/m2 đã bao gồm VAT được dự kiến sẽ thu hút mạnh mẽ giới đầu tư và khách hàng mua nhà. Điểm hấp dẫn nhất ở dự án này so với các căn hộ cùng phân khúc chính là tiện ích chất lượng cùng view 3 mặt sông.

TDH và Công ty Cổ phần Bất động sản UniHomes ký kết hợp tác tiếp thị và phân phối dự án.
TDH và Công ty Cổ phần Bất động sản UniHomes ký kết hợp tác tiếp thị và phân phối dự án.

Vị trí của TDH RiverView được coi là đắc địa khi từ dự án cư dân có thể di chuyển nhanh chóng vào trung tâm TP.HCM chỉ trong 10-15 phút theo Quốc lộ 13 hoặc đại lộ Phạm Văn Đồng. Khả năng liên kết giao thương từ dự án với khu vực ngoại tỉnh Đồng Nai, Bình Dương cũng thuận lợi và dễ dàng hơn. TDH RiverView cũng là dự án nằm liền kề tuyến Metro 3B. Với ưu điểm này, dân cư có thể hài lòng với khả năng đi lại dễ dàng trong tương lai.

TDH RiverView cũng được quy hoạch đồng bộ, hiện đại với những tiện ích sẵn có như công viên cây xanh, gym, spa, sân chơi trẻ em, đường chạy bộ, hai trường học hiện hữu là trường mẫu giáo Hoa Mai và trường tiểu học Nguyễn Văn Tây... Ngay lễ khởi công cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác về việc TDH chọn Công ty Cổ phần Bất động sản UniHomes là đơn vị tiếp thị và phân phối dự án.

Còn Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) cùng chủ đầu tư Hồng Hà cũng giới thiệu ra thị trường dự án Southgate Tower. Dự án tọa lạc tại số 86 Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7.

Từ lâu, tuyến đường này được xem như là tuyến đường huyết mạch vì dễ dàng kết nối giao thông từ quận 7 qua quận 4 vào quận 1 hay qua cầu Phú Mỹ đến quận 2. Nhiều hạ tầng trọng điểm của khu Nam đang được đẩy nhanh tiến độ như cầu Thủ Thiêm 4, cầu Kênh Tẻ 2 góp phần tạo nên vị thế độc đáo riêng của Southgate Tower.

Ngoài ra, dự án có không gian riêng tư và sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng về Sông Sài Gòn, khu CBD, Nam Sài Gòn và cả Khu đô thị Thủ Thiêm. Southgate Tower gồm các căn hộ từ 1-3 phòng ngủ với nhiều loại diện tích đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dự kiến công trình hoàn thành và bàn giao vào quý 3 năm 2020.

Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside do Công ty Nhà Mơ là chủ đầu tư, được phân phối và tiếp thị độc quyền bởi Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKRS). Dự án này được chính thức ra mắt vào tháng 1/2018 và nhận được sự ủng hộ từ các khách hàng với hơn 1.000 khách hàng tới tham quan nhà mẫu, hơn 1.500 khách hàng đến tham dự lễ mở bán Tháp Emerald.

Tiếp nối thành công đó, Nhà Mơ chính thức ra mắt tháp Sapphire của dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside hồi cuối tháng 4. Tháp Sapphire cao 25 tầng bao gồm 728 căn có diện tích từ 56-75m2, được thiết kế và xây dựng từ 2-3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh.

Với phong cách tinh tế và hiện đại, tất cả các căn hộ của Dream Home Riverside đều được thiết kế khoa học, hài hòa về kiến trúc, tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất phù hợp và linh hoạt. Không gian phòng khách và phòng bếp được bố trí thông thoáng và rộng rãi, các phòng đều có cửa sổ để đón nắng và gió tự nhiên từ sông rộng lớn.

Hồi đầu tháng 5, Công ty Phú Đông Group đã giới thiệu ra thị trường dự án Khu căn hộ cao cấp Phú Đông Premier tại phía Đông Bắc Sài Gòn. Đây là dự án do Phú Đông Group phát triển hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có nhu cầu ở thực.

Phú Đông Premier có tổng diện tích đất hơn 5.000m2, bao gồm 2 block 35 tầng với tổng số 657 căn hộ có diện tích từ 63-144m2/căn với nhiều mặt thoáng, phù hợp cho cuộc sống của các gia đình trẻ.

Dự án có mức giá trong tầm tay đối với mọi khách hàng, trung bình 1,350 tỷ đồng/căn hộ. Tất cả các căn hộ đều được trang bị hoàn thiện với thiết bị của các thương hiệu nổi tiếng như Toto, Teka… Người mua nhà chỉ cần thanh toán 20% tổng giá trị căn hộ. Số tiền còn lại trước khi nhận nhà được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi suất.

Phải an toàn

Theo CBRE Việt Nam, trong quý I/2018, phân khúc trung cấp chiếm 71% tổng nguồn cung cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường để đáp ứng nhu cầu của người mua để ở và tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững.

Cụ thể, trong quý I thị trường đón nhận thêm 9.503 căn hộ, tăng 11% theo quý và 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ đầu tư bắt đầu mở bán sản phẩm sau một thời gian trì hoãn để nghiên cứu tình hình thị trường trong suốt năm 2017.

Dự án Phú Đông Premier được chủ đầu tư xây dựng chỉn chu tới chừng chi tiết nhỏ.
Dự án Phú Đông Premier được chủ đầu tư xây dựng chỉn chu tới chừng chi tiết nhỏ.

Ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV cho biết, sự chỉn chu trong đường nét thiết kế, đảm bảo chất lượng công trình, tập trung vào yếu tố con người là 3 yếu tố cốt lõi góp phần vào sự thành công của những dự án mà Danh Khôi Việt đã triển khai trước đây.

Riêng đối với Southgate Tower, với sự bảo chứng của những thương hiệu vô cùng uy tín như đơn vị xây dựng là Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, đơn vị quản lý là Công ty Cổ phần Quản lý Bất động sản Bình Minh Thăng Long sẽ góp phần tạo nên sức hút của dự án trên thị trường. Do đó, Southgate Tower được kỳ vọng sẽ là điểm sáng của thị trường căn hộ cao cấp trung tâm của Khu Nam Sài Gòn trong năm 2018.

Dấu ấn đặc biệt của Southgate Tower là sự an toàn và thuận tiện cho cư dân. Lấy cảm hứng thiết kế từ châu Âu nhưng vẫn đảm bảo áp dụng được những tiêu chuẩn mới nhất về an toàn phòng cháy chữa cháy 2018. Cư dân Southgate Tower sẽ được tận hưởng không gian sống đẳng cấp, sang trọng, môi trường sống an toàn và văn minh.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho rằng dự án Q7 Saigon Riverside Complex là nơi an cư lý tưởng cho giới trẻ. Ngoài lợi thế vị trí dự án tọa lạc trên trục đường ven sông lớn nhất quận 7, liền kề Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh đã dành nhiều tâm huyết để đầu tư hơn 50 tiện ích phục vụ cư dân tại chỗ. Đặc biệt, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Q7 Saigon Riverside Complex được thiết kế an toàn tuyệt đối và vận hành theo quy trình của Nhật Bản.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, điểm đặc biệt của dự án Phú Đông Premier nằm ở hệ thống tiện ích 5 sao được công ty đầu tư nhằm đem đến những trải nghiệm tầm cao cho cư dân như vườn thiền trên không, Sky Lounge, hồ bơi nước ấm. Ngoài ra, các cư dân còn được hưởng các tiện ích trong hệ thống sinh thái đa ngành của Phú Đông Group đã hiện hữu như trường mầm non Quốc tế Phú Đông Lotus Kindergarten.

“Lấy cảm hứng từ nhịp sống năng động và chất sống mang dấu ấn riêng biệt, mỗi căn hộ được chủ đầu tư xây dựng chỉn chu tới chừng chi tiết nhỏ. Khu căn hộ cao cấp Phú Đông Premier tạo nên sự đột phá về thiết kế với xu hướng kiến trúc gần gũi thiên nhiên, nhiều khe sáng và cửa đón gió, bảo đảm đối lưu không khí tối đa. Ngoài ra, yếu tố an toàn về phòng cháy chữa cháy của cư dân cũng được đặt lên hàng đầu”, ông Phúc nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, thị trường bất động sản đang chuyển dần về với nhu cầu thực. Các dự án vừa túi tiền sẽ khuấy động thị trường, khi mà nhiều ông lớn tham gia cuộc chơi, bởi thị trường bất động sản đang rất thiếu căn hộ trung cấp. Theo HoREA, sự lệch pha nguồn cung trên thị trường phần nhiều do phân khúc cao cấp được kỳ vọng biên độ lợi nhuận tốt hơn. 

“Chuyện chủ đầu tư cắt giảm tiện ích để giảm giá bán khá phổ biến những năm trước đây. Nhưng đến giai đoạn bàn giao, những dự án này bộc lộ rõ nhiều điểm hạn chế khó khắc phục. Để cải tiến điều này, các chủ đầu tư đang ngày càng chú trọng chất lượng, tiện ích thiết thực cho cư dân. Để có mức giá bán vừa túi tiền, họ có thể điều chỉnh giảm diện tích căn hộ hợp lý nhưng tăng chất lượng, tiện ích chung, phù hợp với thị hiếu mới” - ông Châu phân tích.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement