Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau sinh có nên thẩm mỹ vùng kín ngay?

Sức khỏe

20/06/2021 20:28

Tôi mang thai bé thứ 2 ở những tháng cuối thai kỳ. Trên một số diễn đàn các mẹ mách nhau sau khi sinh nên kết hợp thẩm mỹ vùng kín và khâu tầng sinh môn ngay sau khi sinh con để tiết kiệm thời gian, tránh dùng thuốc nhiều lần.

Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp.
Mhong23@gmail.com

Theo thời gian, tuổi tác, quá trình sinh nở nhiều lần khiến vùng kín của hầu hết các chị em trở nên giãn rộng, nhăn nheo, mất tính đàn hồi. Vùng kín bị giãn rộng quá nhiều khiến chị em không còn tự tin trong các cuộc “yêu” với chồng.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều chị em đã nghĩ tới giải pháp thẩm mỹ vùng kín. Thậm chí, không ít chị em sau sinh có nhu cầu thẩm mỹ vùng kín cùng lúc với khâu tầng sinh môn.

Song, điều này không có chỉ định hoặc chỉ định hạn chế. Nguyên nhân do sau khi sinh, tổ chức mô chưa hoàn thiện, môi lớn, môi bé còn phù, nề do thay đổi hình dạng và sang chấn sau sinh.

Khi sinh, bác sĩ chú trọng vào vấn đề cầm máu, làm lành vết thương, đảm bảo thai nhi an toàn. Nếu tập trung nhiều thời gian dành cho thẩm mỹ tầng sinh môn lúc đó khiến kết quả sau cùng khó tiên lượng và nguy hiểm sức khỏe do việc sưng nề sau sinh rất nguy hiểm.

Nên phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín sau sinh từ 9-12 tháng, khi dạ con đã co lại và ổn định.

Mặc dù việc phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín hay khâu tầng sinh môn đều không ảnh hưởng đến thai nhi hay việc có thai sau này nhưng không nên sốt sắng. Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên đợi từ 9 tháng đến một năm, khi dạ con co lại và ổn định, tầng sinh môn đã được co hồi thì có thể đi tân trang lại.

Lưu ý lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện phẫu thuật để hạn chế tai biến như sốc thuốc, sốc phản vệ, mất máu...Sau phẫu thuật nên kiểm tra định kỳ. Nếu vết thương có dấu hiệu đau nhức, sưng cần đến bệnh viện kiểm tra lại.

BS Hoàng Mạnh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement