Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau khi soán ngôi vương của Huawei tại Trung Quốc, Oppo ra mắt smartphone cao cấp

Doanh nghiệp

12/03/2021 12:07

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã ra mắt một thiết bị hàng đầu mới vào hôm 11/3 với mục tiêu đẩy mạnh mãng smartphone cao cấp để thách thức những gã khổng lồ toàn cầu như Apple và Samsung.
news

Find X3 sẽ được bán tại Trung Quốc trong khi Find X3 Pro sẽ được tung ra thị trường quốc tế khi Oppo cố gắng mở rộng phạm vi toàn cầu.

Oppo thuộc sở hữu của BBK Electronics, đã tạo nên tên tuổi của mình bằng cách bán smartphone giá rẻ với các tính năng hấp dẫn.

Điều đó đã giúp họ phát triển thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới trong quý IV/2020. 

Tháng 1/2021, lần đầu tiên Oppo trở thành thương hiệu smartphone số 1 Trung Quốc với 21% thị phần, theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research.

bbbb_1280x720-800-resize.jpg

Doanh số công ty tăng 33% so với tháng trước đó nhờ sự xuất hiện của Reno 5. Vivo đứng thứ hai với 20% thị phần. Vivo, Oppo, OnePlus và Realme đều của BBK Electronics.

Công ty Trung Quốc đã tìm mọi cách nắm bắt nhu cầu về thiết bị 5G ở Trung Quốc với các thương hiệu A-series và Reno giá rẻ. Họ đã tận dụng những rắc rối của Huawei do các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với doanh nghiệp này.

Hiện tại, Oppo đang kỳ vọng Find X3 Pro sẽ mang đến cho công ty viễn thông Trung Quốc một cách để thúc đẩy thị phần của mình ở nước ngoài và soán ngôi của Xiaomi, Apple và Samsung.

Tính năng của Oppo Find X3 Pro

Về phần ngoại hình thì OPPO Find X3 Pro 5G có ngôn ngữ thiết kế được thay đổi trông đẹp và hiện đại hơn rất nhiều.

Các đường nét được thiết kế liền mạch và nam tính, cùng với đó là cạnh trên và cạnh dưới được làm cong nhẹ nhàng tạo sự uyển chuyển và mềm mại nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Có vẻ như, sau khi lựa chọn một thiết kế an toàn trên Find X2 Pro thì OPPO đã chịu thay đổi phong cách của camera sau trên thế hệ mới.

Thiết kế mới này trông mới lạ và khác biệt, qua đó tạo nên một nét riêng trên thị trường công nghệ đang dần bị bão hòa về vẻ ngoài.

106852405-1615448279308-oppo_find_x3_pro_.jpg

OPPO Find X3 Pro 5G với màn hình 1 tỷ màu, tần số quét 120 Hz

OPPO Find X3 Pro 5G được trang bị màn hình trang bị tấm nền LTPO AMOLED, kích thước 6.7 inch, độ phân giải 2K cho hiển thị nội dung sắc nét và nịnh mắt.

Ngoài ra, OPPO Find X3 Pro 5G còn có độ sáng màn hình đạt 1.300 nits, độ tương phản 5.000.000:1 và hỗ trợ công nghệ hiển thị HDR10 sẽ mang đến khả năng hiển thị đẹp, chuẩn hơn và không bị gợn sóng.

Theo hãng công bố trong sự kiện, nhờ sử dụng công nghệ Full-path Color Management System (tạm dịch là ệ thống quản lý màu sắc toàn phần) nên màn hình OPPO Find X3 Pro 5G có khả năng tái tạo màu sắc với độ chính xác lên đến 1 tỉ màu, có thể nói là cự kì chuẩn như hình ảnh ngoài đời thật.

Nói đơn giản thì công nghệ này sẽ cho độ phủ màu gần bằng độ phủ màu của chuẩn DCI-P3 và độ sâu màu 10 bit.

Oppo cũng đã đề cập đến các tính năng cho trải nghiệm chơi game di động tốt, đây là trọng tâm chính của các nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện nay.

106852407-1615448522068-find_x3_pro_front-wallpaper.jpg

Thúc đẩy ra thị trường quốc tế

Sự thúc đẩy ra thị trường quốc tế của Oppo đã diễn ra trong nhiều năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên ở nước ngoài tại Thái Lan vào năm 2009, tiếp theo là Ấn Độ vào năm 2014.

Trọng tâm là các quốc gia nơi thiết bị cầm tay giá rẻ của Oppo sẽ phát triển mạnh.

Tuy nhiên, việc mở rộng đã tăng mạnh gần đây với sự ra mắt của Oppo ở châu Âu vào năm 2018 và giao dịch với các mạng di động lớn để phân phối, một phần quan trọng trong tăng trưởng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh ở nhiều thị trường.

Cùng với các đối thủ Android như Xiaomi, Samsung và Vivo, Oppo sẽ tìm cách tận dụng những khó khăn mà Huawei đang gặp phải ở nước ngoài.

Vào năm 2019, Huawei đã bị đưa vào danh sách đen của Mỹ được gọi là Danh sách thực thể hạn chế các công ty Mỹ xuất khẩu công nghệ cho công ty Trung Quốc.

Một trong những tác động lớn nhất của việc đó là việc Huawei bị cắt quyền sử dụng hệ điều hành Android của Google. Đó không phải là vấn đề lớn ở Trung Quốc, nơi các dịch vụ của Google như Gmail và tìm kiếm bị chặn.

Nhưng ở nước ngoài, người tiêu dùng đã quen với Android.

Sự nổi lên của OPPO có thể được cho là người hưởng lợi từ khoảng trống lớn do Huawei để lại. Và OPPO đã tận dụng cơ hội này.

GIÁM ĐỐC NGHIÊN CỨU, COUNTERPOINT RESEARCH

Và năm ngoái, Washington đã loại bỏ Huawei khỏi các chip mà họ cần cho điện thoại thông minh của mình. Những hành động này đã làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Huawei. Theo Counterpoint Research, lượng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý IV/2020 của công ty Trung Quốc giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, nó giảm 62%.

Ciám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research -  Neil Shah cho biết: “Sự nổi lên của OPPO có thể được cho là người hưởng lợi từ khoảng trống lớn do Huawei để lại. Và OPPO đã tận dụng cơ hội này”.

Ông nói: “Với X3 Pro, OPPO sẽ để mắt đến hàng chục triệu người dùng Mate và P series Huawei ở Trung Quốc cũng như trên toàn cầu”. X3 Pro sẽ cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị này.

Nhưng tại các thị trường lớn hơn như châu Âu, Oppo sẽ cần phải xây dựng một “hình ảnh cao cấp” như Apple và Samsung, theo Will Wong, giám đốc nghiên cứu tại International Data Corporation, đây có thể là một thách thức đối với Oppo.

Wong cho biết: “Oppo cần nhắm đến những người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, những người thích sở hữu những sản phẩm cao cấp đó. Việc tung ra dòng Find X3 là rất quan trọng để xây dựng hình ảnh cao cấp này”.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ