Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau khi bị tiêu diệt, thi thể Tuấn 'Khỉ' được đưa về đâu?

Chính sách - Hạ tầng

14/02/2020 09:14

Sau khi Tuấn "Khỉ" bị tiêu diệt, thể thể của nghi phạm bắn chết 5 người sẽ được đưa về Trung tâm pháp y TP.HCM để tiến hành khám nghiệm.

Vụ việc diễn ra vào lúc 23h30 tại căn nhà hoang gần Cầu Xáng, xã Bình Mỹ, Củ Chi - cách nơi hắn gây án hơn 10 km. Tuấn (tức Tuấn Khỉ, 33 tuổi) bị Công an TP.HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) và nhiều lực lượng vây bắt Tuấn được cho là chống trả, bị cảnh sát bắn chết, thu giữ vũ khí.

Khuya 13/3, sau khi Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt, lực lượng Phân viện Khoa học hình sự và lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu của Tuấn khỉ để giám định. Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường từ khuya 13 đến sáng nay (14.2) việc khám nghiệm hiện trường vẫn đang được diễn ra.

Nguồn tin riêng Thanh Niên cho biết, sáng 14/2 xác của Tuấn được đưa về Trung tâm pháp y TP.HCM để tiếp tục khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra vụ án.

Nơi Tuấn
Nơi Tuấn "Khỉ" bị tiêu diệt cách hiện trường gây án khoảng 10km.

Thông tin ban đầu, ngày 13/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định chính xác Tuấn Khỉ đang lẩn trốn trong một căn nhà thuộc khu vực giáp ranh xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Căn nhà mà Tuấn Khỉ lẩn trốn nằm trong một khu đất rộng nhiều hecta, có nhiều nhà người dân sinh sống. Trong kế hoạch vây bắt Tuấn Khỉ, cơ quan chức năng bí mật lên phương án đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Khoảng 22h50 khuya 13/2, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm với áo giáp chống đạn, súng trong tay, áp sát căn nhà ở cự ly gần. Bên ngoài, nhiều lực lượng khác cũng bao vây nhiều lớp. 

Trong đêm 13/2, một tiếng súng AK bỗng vang lên từ trong căn nhà. Ngay lập tức, một loạt đạn bắn trả và hạ mục tiêu - Tuấn "Khỉ". Lực lượng công an kiểm tra an toàn tuyệt đối và xác định Tuấn Khỉ bị tiêu diệt.

Sau khi xác định đối tượng đã bị tiêu diệt trong căn nhà, lực lượng công an tiếp cận hiện trường. Mở đèn kiểm tra, cạnh thi thể Tuấn Khỉ là khẩu súng AK báng xếp còn rất nhiều đạn.

Bước đầu xác định, Tuấn "khỉ" có nổ một phát súng AK báng xếp chống trả. Đồng thời khoảng cách mà cảnh sát đặc nhiệm tiếp cận và bắn hạ Tuấn Khỉ ở cự ly rất gần khoảng 3m...

Cảnh sát cũng tạm giữ một số người bị tình nghi che giấu Tuấn những ngày qua, hiện chưa nói rõ danh tính người này. Đối tượng bị áp giải rời hiện trường bằng xe gắn máy.

Người dân vây kín khu vực vây bắt Tuấn
Người dân vây kín khu vực vây bắt Tuấn "Khỉ".

Trước đó, Lê Quốc Tuấn được xác định là cán bộ công an, đang công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11 với cấp bậc Thượng uý.

Do mâu thuẫn cờ bạc, chiều mùng 5 Tết (tức 29/1) Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Minh Sida, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đến sòng bạc tại vườn nhãn ở đường 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Tại đây, Tuấn xả súng AK khiến 4 người chết và 1 người bị thương, rồi cướp xe SH tẩu thoát.

Tuấn thực hiện thêm 2 vụ cướp xe khác ngay trong chiều mùng 5 và rạng sáng mùng 6 tết. Trong đó có vụ bắn chết người ở đường Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi.

Theo thông tin sơ bộ, khi xả súng vào sòng bạc, Tuấn Khỉ cướp 1 xe SH bên trong có 1 tỷ đồng; trong hành trình tháo chạy Tuấn nhờ bạn thân là Phạm Thanh Tâm cất giữ dùm.

Hai đối tượng Lê Quốc Minh (SN 1993, em họ) và Phạm Thanh Tâm (tức Tý Ba Dòm, SN 1987, là bạn thân của Tuấn, đều ngụ huyện Củ Chi) sau đó cũng bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Hiện cơ quan Công an đang mở rộng điều tra và chưa thông tin chi tiết về vụ việc nói trên.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement