Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau đợt bán tháo ồ ạt trên Phố Wall, chứng khoán Nhật Bản hồi phục phiên sáng 26/12

Chứng khoán

26/12/2018 09:20

Trong phiên giao dịch sáng 26/12, thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc diễn biến trái chiều nhau sau đợt bán tháo ồ ạt trên thị trường Phố Wall vào ngày 24/12.

Các thị trường khu vực châu Á khác như Australia, Hong Kong và New Zealand vẫn đóng cửa nghỉ lễ trong hôm nay.

Tại thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 1,45% (277,75 điểm) lên 19.433,49 điểm. Phiên trước đó, chỉ số này đã sụt mất tới 5% xuống mức thấp nhất của 20 tháng. 

Sau đợt bán tháo ồ ạt trên Phố Wall, chứng khoán Nhật Bản hồi phục phiên sáng 26/12

Trong lúc chỉ số Kospi tại thị trường Seoul (Hàn Quốc) phiên này lại mở cửa trong sắc đỏ, khi giảm 1,15% (tương đương 23,86 điểm) xuống 2.031,41 điểm.Chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) phiên này cũng giảm 0,1%.

Ông Masahiro Ichikawa, chiến lược gia cấp cao của công ty quản lý đầu tư Sumitomo Mitsui Asset Management, cho biết ngoài những lo ngại đối với nền kinh tế Mỹ, các thị trường hiện đang phải vật lộn với tình trạng rối ren chính trị tại Washington – yếu tố đang gia tăng rủi ro cho kinh tế nước này trước khi năm 2018 kết thúc.

Chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh trong những tuần gần đây vì những lo ngại về khả năng kinh tế tăng trưởng yếu đi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải chịu trách nhiệm về những “cơn gió ngược” đang cản trở nền kinh tế, đồng thời công khai chỉ trích Chủ tịch Fed Jerome Powell, người mà đích thân ông đã bổ nhiệm, về việc đã nâng lãi suất quá nhanh.

Diễn biến trên khiến các nhà đầu tư bất an giữa lúc họ đang e ngại về đà tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu giảm tốc, thu nhập của doanh nghiệp không quá khả quan và căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa lắng dịu.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement