Thứ sáu, 17/08/2018

Sau bốn tháng ra mắt, Samsung Galaxy S9 và S9+ mất giá gần 5 triệu đồng

Thứ ba, 17/07/2018 | 16:07 GMT+7

TÔ TÙNG

Mới ra mắt thị trường Việt Nam ngày 16/3, đến thời điểm này dòng sản phẩm chiến lược Samsung Galaxy S9 và S9+ đã giảm giá gần 5 triệu đồng/chiếc.

Samsung có lẽ vẫn còn cách xa mới đạt tới vị trí của Apple. Trong khi sản phẩm của Apple giữ giá tốt, thì Samsung vẫn thả cho các sản phẩm của mình rớt giá thảm hại. Đây có thể là chiến lược của từng hãng, nhưng rõ ràng ở góc độ người tiêu dùng và người sở hữu, cảm giác mất đi tới 25% giá trị sản phẩm chỉ trong 4 tháng không phải là nhỏ.

Sau bốn tháng ra mắt, Samsung Galaxy S9 và S9+ mất giá gần 5 triệu đồng

Cụ thể, Samsung bán ra Galaxy S9 và S9+ ngày 16/3 vừa qua, với giá 19,99 triệu cho Galaxy S9 và 23,49 triệu cho Galaxy S9+. Bản cao cấp nhất của Galaxy S9+ là bản 128GB, có giá 24,49 triệu đồng.

Sau tròn 4 tháng lên kệ, giá của Samsung Galaxy S9 và S9+ đã giảm từ 4,2 tới 4,6 triệu đồng. Cụ thể, Galaxy S9 giảm 4,2 triệu, S9+ bản 64GB giảm 4,5 triệu và S9+ bản 128GB giảm 4,6 triệu đồng. Đây là mức giá ghi nhận tại CellphoneS.

Cách Samsung giảm giá các sản phẩm là cho các nhà phân phối tặng phiếu mua hàng hay những kiểu khuyến mại tương tự, có thể trực tiếp trừ vào giá bán sản phẩm.

Như vậy tới thời điểm này, giá của Galaxy S9 chỉ còn 13,89 triệu, Galaxy S9+ là 16,89 triệu và 17,89 triệu tùy phiên bản, tại CellphoneS. Tại Thế giới di động có quy mô lớn hơn, giá của Samsung Galaxy S9 và S9+ giảm khoảng 2 triệu đồng tiền mặt, đi kèm các ưu đãi khác. 

Trên thực tế, đây là lần giảm giá nhanh nhất của Samsung. Việc giảm giá nhanh chóng có thể là do Galaxy S9 và S9+ đã được định giá ban đầu quá cao so với kỳ vọng của người dùng, khiến nó không đạt được doanh số như dự kiến của Samsung. Cũng có thể lần giảm giá này của Samsung là mở đường cho Galaxy Note 9 sắp ra mắt trong 1 tháng nữa.

Dù là lý do gì, tất nhiên những người dùng đã mua Samsung Galaxy S9 và S9+ ở thời điểm sản phẩm ra mắt, sẽ không thể vui. Họ mất đi tới 25% giá trị sản phẩm, và trên thực tế còn mất nhiều hơn nếu rao bán lại, khi giá của sản phẩm mới đã tụt nhanh chóng.

Đối với những người chưa sở hữu máy, thì đây là thời điểm thích hợp để sắm một sản phẩm flagship hàng đầu thế giới, mới ra mắt được 4 tháng, với giá rẻ và hiệu năng còn mạnh trong 2-3 năm tới.

Kiểu giảm giá sốc này của Samsung, rất có thể sẽ tạo nên hiệu ứng chờ đợi của khách hàng vào các dòng sản phẩm mới. Cụ thể hơn, người có nhu cầu sẵn sàng chờ đợi thêm 2-4 tháng, vì biết chắc hãng sẽ sớm giảm giá sản phẩm. Đây là điều đã từng xảy ra, với những sản phẩm của HTC, LG hay Sony, và hậu quả là tâm lý chờ đợi sẽ khiến các hãng gặp nhiều khó khăn.

theo Tin tức 24h

Từ khóa: