Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau 'ATM gạo', Sài Gòn có thêm xe buýt phát... khẩu trang miễn phí tự động

Sức khỏe

06/02/2021 11:01

“Đeo khẩu trang - Đón Tết an toàn" là thông điệp tạo ra một hành trình tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí đến người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận, hỗ trợ kịp thời đến cộng đồng mùa dịch, nhất là thời điểm cận Tết Tân Sửu 2021.

Sáng 6/2, tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM) nơi đang thu hút người tham gia các hoạt động mừng xuân, hành trình xe "buýt khẩu trang" cũng phát khẩu trang miễn phí bắt đầu tại đây.

Theo đó, chiếc xe buýt có chiều dài 7m, chiều ngang 3,1m, trên xe đặt hai máy phát khẩu trang cảm ứng tự động.

dsc09121.jpg

Người dân được hướng dẫn xếp hàng (giữ khoảng cách 2m), đến hệ thống máy thao tác và nhận 2 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi người.

Tại “buýt khẩu trang" áp dụng nghiêm ngặt các quy định phòng dịch như: Rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách và số lượng người tập trung theo quy định phòng dịch của Bộ Y tế.

Sản phẩm khẩu trang từ xe buýt là khẩu trang vải kháng khuẩn Dony Mask, được chứng nhận an toàn sinh học, an toàn vật lý và an toàn hoá học, kiểm định theo tiêu chuẩn REACH (Đức).

Cùng với đó, dự án tuyên truyền, hướng dẫn cách đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách, cũng như tự nguyện khai báo y tế, được thực hiện bằng hình thức đặt banner hoặc loa phát thanh của dự án kết hợp với điểm đặt xe buýt.

dsc09078.jpg

Sau điểm Nhà văn hóa Thanh niên, xe “buýt khẩu trang"  dự kiến sẽ di chuyển đến các điểm đông người khác như Bến xe Miền Đông, Bến xe miền Tây, Trung tâm Văn hoá quận Tân Bình và các địa điểm công cộng, khu công nghiệp, những nơi có nhiều người với nhu cầu sử dụng khẩu trang vải cao.

Chia sẻ về dự án, ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Dony cho biết: "Buýt khẩu trang" ra đời là sự áp dụng công nghệ, tự động hóa quy trình, giảm sự tiếp xúc để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Chúng tôi muốn khuyến khích người dân tinh thần cao độ chấp hành thông điệp 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang. 

Dự án cũng mong muốn góp phần giảm tác động đến môi trường qua việc khuyến khích đeo khẩu trang vải kháng khuẩn có thể tái sử dụng nhiều lần.

Từ đó chúng tôi kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp khác cùng chung tay với cộng đồng, có thể đóng góp sản phẩm khẩu trang, tài chính, công nghệ, nhân sự… để lan rộng dự án cộng đồng ý nghĩa này”.

Ông Phạm Quang Anh

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement