Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sập khu dân cư đang xây dựng ở Nigeria, ít nhất 100 người bị vùi lấp

Kinh tế thế giới

02/11/2021 10:34

Truyền thông quốc tế đưa tin, ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 100 người mất tích sau khi một khu dân cư sang trọng đang được xây dựng ở thủ đô thương mại Lagos của Nigeria bị sập vào hôm nay 2/11 (theo giờ Việt Nam).

Hãng tin Aljazeera dẫn lời các nhân viên cứu hộ cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và có thể 100 người khác bị vùi lấp sau khi một tòa nhà cao tầng này sụp đổ.

Trong khi đó hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa một thi thể và ít nhất 3 người sống sót ra ngoài.

Cũng theo Reuters, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có thể 100 người đang làm việc tại bên trong công trình.

34h7tobzkfldlfu677qnbgbkyq.jpg
Hiện trường vụ sụp đổ. Ảnh: Reuters

Khu vực Ikoyi, nơi xảy ra vụ tai nạn, là một trong những khu dân cư và kinh doanh giàu ở Lagos, thành phố thương mại lớn đông dân cư của Nigeria.

Tòa nhà bị sập là một phần của ba tòa tháp đang được xây dựng bởi nhà phát triển tư nhân Fourscore Homes. Trong tập tài liệu dành cho các khách hàng tiềm năng, công ty hứa hẹn sẽ cung cấp "một lối sống không căng thẳng, hoàn chỉnh với nét tinh tế của khách sạn".

7jb2smrzr5k5rmclkngeyhgwu4.jpg
Một nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Một căn được rao bán với giá rẻ nhất là 1,2 triệu USD.

Hãng tin Reuters liên hệ với Công ty Fourscore Homes và nhà thầu xây dựng chính nhưng vẫn chưa có hồi đáp.

Chính quyền bang Lagos cho biết, tòa nhà này có 22 tầng và nhà chức trách đang đánh giá xem liệu có thiệt hại nào đối với các tòa nhà gần đó hay không.

Các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi, nơi các quy định về xây dựng không được chặt chẽ và vật liệu thường không đạt tiêu chuẩn.

Một trong một trong những thảm họa làm hơn 100 người, chủ yếu là người Nam Phi, thiệt mạng cũng đã xảy ra tại Lagos vào năm 2014 khi một nhà khách của nhà thờ sụp đổ.

Sập chung cư cao tầng tại Nigeria, ít nhất 3 người chết, hơn 100 người bị vùi lấp
Truyền thông quốc tế đưa tin, ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 100 người mất tích sau khi một khu dân cư sang trọng đang được xây dựng ở thủ đô thương mại Lagos của Nigeria bị sập vào hôm nay 2/11 (theo giờ Việt Nam).
PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement