Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sân bay Tân Sơn Nhất lên tiếng về chuyện khách muốn đón xe công nghệ phải leo 4 tầng lầu

Doanh nghiệp

17/11/2020 16:08

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết phải đảm bảo trật tự giao thông lên hàng đầu và ưu tiên các đối tác có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng.

Từ ngày 14/11, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng phân làn ô tô. Theo đó, làn A (khu vực sát nhà ga quốc nội) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Ô tô không được đón khách tại làn này.

Hai làn tiếp theo B và C dành cho các phương tiện đón khách ngoại trừ taxi, xe kinh doanh vận tải. Xung quanh khu vực đón, trả khách đều có đặt biển báo hướng dẫn cụ thể.  

Làn D nằm trong nhà xe chỉ dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Riêng xe công nghệ muốn đón khách phải di chuyển lên tầng 3, 4,5 của nhà xe để đón khách.

Theo quy định, tất cả phương tiện đón, trả khách không được quá 3 phút. Các làn đường tại sân bay Tân Sơn Nhất đều có gắn hệ thống camera giám sát cố định để ghi hình, và phương tiện dừng đỗ xe sai quy định sẽ bị phạt "nguội".

Nhà ga Quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng phân làn ô tô từ 0h ngày 14/11 khiến nhiều tài xế và khách đi xe công nghệ than trời. Ảnh: Tin tức
Nhà ga Quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng phân làn ô tô từ 0h ngày 14/11 khiến nhiều tài xế và khách đi xe công nghệ than trời. Ảnh: Tin tức

Ô tô công nghệ khi vào đón khách trong Ga quốc nội phải trả 25.000 đồng tiền phí.

Ngay ngày đầu áp dụng, các tài xế, hành khách đã cùng đồng loạt than trời. Khu vực làn D dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách đã xảy ra ùn ứ. Trong khi đó, rất nhiều hành khách phản ứng vì không đón được xe công nghệ, phải đi bộ ra đường Trường Sơn để đón xe. Nhiều tài xế công nghệ lo mất "cần câu cơm" vì khó đón khách tại sân bay. 

Những tài xế công nghệ chấp nhận đóng 25.000 đồng để đón khách thì hành khách lại thấy khó khăn, vì phải mang lỉnh kỉnh hành lý leo 4 tầng lầu để đi xe về.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người đánh giá việc phân làn mới của sân bay Tân Sơn Nhất giúp tránh cảnh ùn tắc trước nhà ga quốc nội. Hai hãng xe công nghệ Grab và Be cũng khẳng định ủng hộ việc phân làn xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, tạo trật tự và an toàn cho hành khách.

Trả lời trên Tin tức ngày 17/11, ông Lưu Việt Hùng, Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ưu tiên đến quyền lợi của các hãng taxi Mai Linh, Vinasun, Vinataxi, Saigontourist và các hãng xe kinh doanh vận tải có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng. Việc này là hợp lý và công bằng với các doanh nghiệp vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với Cảng.

Phía Grab chưa ký nhượng quyền khai thác với Cảng, và đã có khuyến cáo cho đối tác lái xe gửi xe đón khách tại tầng 3 tầng 4 và 5 trong nhà xe TCP. Chi phí 25.000 đồng thu của ô tô công nghệ đã bao gồm 90 phút đỗ xe, khi xe vào bãi và đi ra ở cổng thu phí.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng việc ưu tiên với các đối tác vận tải có hợp đồng nhượng quyền khai khác tại Cảng là hợp lý và công bằng. Ảnh: Zing
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng việc ưu tiên với các đối tác vận tải có hợp đồng nhượng quyền khai khác tại Cảng là hợp lý và công bằng. Ảnh: Zing

Ông Hùng cũng cho biết sau khi điều chỉnh phân làn lại, giao thông thông tại cảng thoáng, đảm bảo trật tự hơn. Trước đó, theo khảo sát của Cảng, 80% xe vào là ô tô công nghệ nên tình trạng đón trả khách tại khu vực Ga quốc nội diễn ra rất lộn xộn. Làn A vừa là nơi đón vừa là nơi trả khách, khiến giao thông rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Việc phân chia lại các làn để đón, trả khách và áp dụng quy định dừng không quá 3 phút, nhằm tạo sự thông thoáng, trật tự và an toàn cho hành khách di chuyển tại sân bay.

Ông Hùng cũng thông tin Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẵn sàng ngồi lại để giải quyết vấn đề này với các hãng xe công nghệ. Hiện Be đang xúc tiến và hoàn tất các thủ tục ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng để được đón khách ở làn D.

Q,HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement