Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung Việt Nam bác thông tin chuyển sản xuất smartphone sang Ấn Độ

Doanh nghiệp

18/08/2020 18:26

Samsung khẳng định không có chuyện hãng chuyển một phần sản xuất smartphone sang Ấn Độ. Các nhà máy sản xuất điện thoại tại Việt Nam đang hoạt động bình thường.

Về thông tin Samsung sẽ chuyển phần lớn dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh từ Việt Nam sang Ấn Độ, đại diện thương hiệu này đã bác bỏ.

Trao đổi với Zing, vị này nêu rõ: “Thông tin về việc Samsung có thể chuyển một phần sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ là không đúng sự thật. Hiện tại, các nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung đặt tại Bắc NinhThái Nguyên đang hoạt động bình thường, không có liên quan gì đến sự điều chỉnh sản lượng sản xuất của nhà máy tại Ấn Độ”.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Samsung Việt Nam cho biết công ty vẫn luôn giữ vững vai trò quan trọng là cứ điểm sản xuất toàn cầu của tập đoàn. Các dự án lớn của Samsung đang tập trung tại ba tỉnh, thành phố gồm Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP.HCM với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 17,3 tỷ USD.

Các nhà máy Samsung tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Noi Pictures
Các nhà máy Samsung tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Noi Pictures

Trước đó, Thời báo Ấn Độ cho biết Samsung có khả năng sẽ đa dạng hóa dây chuyền sản xuất smartphone sang Ấn Độ theo Chương trình khuyến khích liên kết sản xuất.

Tờ này còn cho rằng, hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc đã đệ trình kế hoạch sản xuất smartphone trị giá hơn 40 tỷ USD lên chính phủ Ấn Độ trong 5 năm tới. Trong số này, điện thoại có giá xuất xưởng trên 200 USD có thể chiếm hơn 25 tỷ USD. Hầu hết điện thoại được sản xuất trong danh mục này sẽ được xuất khẩu.

Hồi 11/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam. Thủ tướng đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam, nhất là việc triển khai thực hiện các cam kết mà Samsung đã đưa ra đối với Việt Nam, như khởi công Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới tại Hà Nội, có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD.

Thủ tướng hoan nghênh ý kiến của ông Choi Joo Ho khẳng định, từ nay đến cuối năm nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu đề ra, đóng góp vào mục tiêu kép của Chính phủ Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, đây là cố gắng rất lớn trong bối cảnh hiện nay, đồng thời bày tỏ vui mừng khi Samsung đẩy mạnh một số dự án tại Việt Nam.

Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó có Samsung ổn định sản xuất và đầu tư những dự án mới và mở rộng tại Việt Nam trong thời gian tới. Việt Nam khuyến khích và ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu,…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: VGP

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng giá trị xuất khẩu nửa cuối tháng 7 đạt 13,92 tỷ USD, tăng 27,6% so với nửa đầu tháng 7/2020. Trong đó, điện thoại các loại và linh kiện tăng 757 triệu USD, tương ứng tăng 42,9%. Con số này có được phần lớn là nhờ việc Samsung ra mắt bộ đôi Samsung Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement