Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung thiệt hại hơn 270 triệu USD do tạm đóng cửa nhà máy tại Mỹ

Doanh nghiệp

29/04/2021 16:40

Ngày 29/4, công ty Điện tử Samsung cho biết, việc đóng cửa kéo dài một tháng tại nhà máy bán dẫn ở Mỹ đã khiến họ bị thiệt hại hơn 300 tỷ won (270 triệu USD), mặc dù nhà máy hiện đã được bình thường hóa hoàn toàn.

Ông Han Seung-hoon phó chủ tịch cấp cao của bộ phận kinh doanh đúc của Samsung cho biế: "Việc tạm dừng nhà máy đã gây gián đoạn hoạt động sản xuất tấm bán dẫn wafer, với khoảng 71.000 tấm wafer bị ảnh hưởng, tương ứng với thiệt hại khoảng 300-400 tỷ won," theo Yonhap.

Một trận bão tuyết lớn và một đợt lạnh ở Texas vào hôm 6/2 đã gây ra tình trạng mất điện và nước, buộc nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới phải đóng cửa nhà máy sản xuất chip của mình.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Samsung, một nhà máy sản xuất chip tạm dừng sản xuất trong một tháng.

20210429000720_0.jpg

Nhà máy Austin của Samsung, còn được gọi là Line S2, sản xuất các sản phẩm như mạch tích hợp tần số vô tuyến (RFIC), mạch tích hợp trình điều khiển màn hình (DDI), bộ điều khiển ổ đĩa trạng thái rắn, cảm biến hình ảnh và các bộ vi xử lý khác.

"Việc mất điện và nước đã được báo trước nên chúng tôi có thời gian chuẩn bị", ông Han nói. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có thể đưa hoạt động trở lại bình thường sớm hơn chúng tôi mong đợi."

Ông Han cũng cho biết nhà máy ở Texas đã có thể đạt được tỷ lệ hoạt động khoảng 90% vào ngày 31/3 và hiện tại cơ sở đang hoạt động bình thường.

Để ngăn sự cố như vậy tái diễn, ông Han cho biết Samsung đang đàm phán với các quan chức nhà nước và các công ty cung cấp địa phương để tìm giải pháp.

Với việc nhà máy ở Austin hoạt động trở lại, Samsung cho biết công ty sẽ nỗ lực hết sức để tối đa hóa năng lực nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip toàn cầu.

Samsung cho biết: “Công ty sẽ chuẩn bị mở rộng nguồn cung vào nửa cuối năm nay thông qua việc bắt đầu sản xuất hàng loạt ở Hàn Quốc. "Trong nửa cuối năm, tăng trưởng trong thị trường đúc dự kiến ​​sẽ vượt quá những dự đoán trước đó do sự gia tăng của việc thâm nhập mạng 5G, việc nối lại các khoản đầu tư vào CNTT của doanh nghiệp và nhu cầu ngày càng tăng từ khách hàng về việc mua cổ phiếu an toàn."

Samsung, công ty đúc số 2 thế giới, cũng tuyên bố sẽ củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ của mình, cho biết họ đã bắt đầu phát triển quy trình sản xuất chip 3 nm thế hệ thứ 2.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement