Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung cạnh tranh với Apple, đang đàm phán để đưa điện thoại Galaxy lên kệ tại các cửa hàng LG

Số hóa

28/06/2021 17:51

LG hiện đang trong quá trình đàm phán với Apple để bán điện thoại iPhone tại các cửa hàng LG sau khi tuyên bố rút khỏi mảng sản xuất điện thoại do thua lỗ. Tuy nhiên, quyết định này đang vấp phải sự phản đối bởi các nhà phân phối điện thoại ở Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung.

Samsung cho rằng quyết định bán iPhone tại các cửa hàng LG tại Hàn Quốc có thể vi phạm đến một hiệp ước mà hai công ty ký kết vào năm 2018.

Trong đó quy định chỉ điện thoại do LG sản xuất mới được bán tại các cửa hàng do LG điều hành và tương tự, chỉ có điện thoại Samsung mới được bán tại các cửa hàng của Samsung (thỏa thuận này nhằm bảo vệ các cửa hàng vừa và nhỏ khỏi hai gã khổng lồ Hàn Quốc).

lg_5_1280x720-800-resize.jpg

Tuy nhiên, theo GSMArena, LG đang chỉ ra một điều khoản trong thỏa thuận cho biết rằng, họ có thể được thương lượng lại trong trường hợp có thay đổi lớn. Và mọi thứ thực sự đã thay đổi lớn khi LG rời khỏi mảng kinh doanh di động. Hiệp hội khởi xướng thỏa thuận cũng đang đặt câu hỏi về động thái của LG, nhưng các quan chức đã đồng ý rằng một cuộc đàm phán lại nên được thực hiện theo hoàn cảnh hiện tại.

Samsung lo ngại rằng việc xuất hiện iPhone tại hơn 400 cửa hàng LG trên khắp Hàn Quốc sẽ đe dọa thị phần điện thoại thông minh 5G của họ. Apple là nhà cung cấp điện thoại 5G lớn nhất trên toàn cầu, trong khi Samsung chỉ đứng thứ tư (mặc dù tăng trưởng nhanh nhất). Và sẽ có những mẫu iPhone 5G hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới, ngay sau khi thỏa thuận giữa LG/Apple được cho là có hiệu lực.

lg_2_1280x720-800-resize.jpg

Ban đầu, thỏa thuận giữa Apple và LG là bán iPhone, iPad, Apple Watch (không có máy Mac, vì LG không muốn cạnh tranh cho máy tính của mình) tại LG Best Shop. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho biết điều này đã được sửa đổi để chỉ bán iPhone.

Samsung đang cố gắng gây áp lực gián tiếp lên LG bằng cách yêu cầu ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc (trong đó có LG U ) yêu cầu LG phải mang điện thoại Galaxy tại các cửa hàng Best Shop.

Tất nhiên, thỏa thuận này có thể vấp phải một số phản đối vì nó có thể làm giảm doanh thu của các cửa hàng của Samsung.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement