Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Safemoon là gì? 5 sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi mua Safemoon

Tiền điện tử

17/08/2021 18:03

Bạn muốn mua Safemoon? Hãy đọc qua bài viết này trước.

Safemoon đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư kể từ khi ra mắt vào tháng 3. Nhưng nó có xứng đáng với số tiền của bạn? Nếu bạn lấn cấn một trong số năm điều này, hãy thận trọng trước khi mua Safemoon.

1. Bạn không biết Safemoon làm gì?

Với bất kỳ khoản đầu tư nào, cho dù đó là tiền ảo, chứng khoán, rượu, hay bất động sản, bạn cần phải hiểu những gì bạn đang mua và gây bất lợi cho những cơ hội đầu tư khác.

Đối với tiền điện tử, hãy thử hỏi bản thân xem liệu bạn có thể giải thích mục đích gì mà đồng coin đó mang lại và tại sao nó lại nổi bật. Nếu bạn không thể, bạn có thể muốn xem xét lại.

Trong trường hợp của Safemoon, whitepaper của nó nói rất nhiều về các tokenomics của nó - bao gồm phí 10% cho mỗi giao dịch để khuyến khích mọi người nắm giữ và giảm sự biến động. Nhưng không có nhiều thông tin về mục đích Safemoon phục vụ. Trang web hứa hẹn sự phát triển của ví Safemoon, trao đổi, dự án từ thiện, tích hợp video và trao đổi NFT.

safemoon.jpg

Có ba vấn đề ở đây:

Báo cáo chính thức sẽ cho bạn biết nhiều điều hơn là chỉ cách đồng tiền hoạt động. Nó sẽ cho bạn biết mọi người sẽ sử dụng đồng xu đó để làm gì. Và điều đó không rõ ràng với Safemoon.

Theo trang web của họ, một số dự án nói trên đáng lẽ phải bắt đầu vào quý 2 năm 2021, nhưng đã kết thúc.

Đã có một số sàn giao dịch phi tập trung tuyệt vời trên thị trường. Ngoài 10% phí giao dịch, thật khó để thấy Safemoon bổ sung những gì vào những gì đã có.

2. Bạn đang hy vọng thu được lợi nhuận ngắn hạn?

Giá của Safemoon đã tăng 2.499.900% trong sáu tuần đầu tiên sau khi nó ra mắt và những khoản lợi nhuận khổng lồ đó có vẻ hấp dẫn. Đáng buồn thay, việc mua với hy vọng giành được một khoản tiền thắng lớn trong ngắn hạn thường giống với đánh bạc hơn là đầu tư. Đặc biệt nếu bạn đang mua một loại tiền điện tử ít được biết đến như Safemoon.

Chắc chắn, nếu bạn mua Safemoon 1.000 USD khi nó ra mắt lần đầu tiên, bạn sẽ được 1 nghìn tỷ token, điều này sẽ khiến bạn trở thành triệu phú ngày hôm nay. Nhưng do Safemoon không được liệt kê trên bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào lớn, bạn có thể phải vật lộn để bán những token đó và nhận được những khoản lợi đó.

Và nếu bạn mua Safemoon sau mức cao nhất vào ngày 20/4, thì giá có nhiều khả năng đã giảm. Chỉ một số rất nhỏ các nhà đầu tư may mắn kiếm được lợi nhuận từ mức tăng giá ban đầu đó - và nhiều người trong số họ có thể có mối liên hệ nào đó với dự án. Cơ hội cho một đợt tăng giá ấn tượng khác là cực kỳ mong manh.

3. Bạn đang đầu tư bằng số tiền nhàn rỗi?

Tất cả các khoản đầu tư tiền ảo đều mang rủi ro bởi vì có quá nhiều điều chúng ta không biết về cách ngành công nghiệp này sẽ phát triển. Một số có thể thu được lợi nhuận lớn, nhưng cũng có khả năng thua lỗ nặng. Một số loại tiền điện tử chắc chắn sẽ thất bại hoàn toàn - và một số người tin rằng mức đáy có thể rơi ra khỏi toàn ngành.

Nếu bạn muốn đầu tư vào tiền điện tử, đặc biệt là những loại rủi ro như Safemoon, bạn cần phải thoải mái với khả năng bạn sẽ mất tất cả. Vì vậy, đừng mua Safemoon bằng số tiền mà bạn đã dành cho quỹ khẩn cấp của mình hoặc bạn cần phải trả tiền thuê nhà.

4. Bạn đang theo dõi sự chứng thực của người nổi tiếng?

Mỗi loại tiền điện tử mới đều muốn có một người nổi tiếng. Đó là một hệ quả không đáng ngạc nhiên của thứ được gọi là "hiệu ứng Musk" - cách mà các dòng tweet của tỷ phú đẩy giá Dogecoin, con cưng của mình lên.

Dưới đây là một số người nổi tiếng nói về Safemoon:

Người sáng lập Barstool Sports Dave Portnoy đã đăng một số tweet ủng hộ Safemoon. Nếu bạn cần một lý do để không làm theo những điều này một cách mù quáng, đó là trong một câu nói mà anh ta tự do thừa nhận, "Tôi không biết nó hoạt động như thế nào."

Ngôi sao YouTube Jake Paul đã tweet về một số loại tiền điện tử, bao gồm cả Safemoon.

Youtuber và người có ảnh hưởng Daniel Keem, hay Keemstar, cho biết anh ấy yêu thích lộ trình và điều này, "Cảm giác như sự khởi đầu của một điều gì đó to lớn."

Có hai lý do để thận trọng đối với những loại xác nhận này. Đầu tiên, một số tin nhắn từ những người nổi tiếng khác đã bị xóa ngay sau khi đăng, điều này khiến bạn tự hỏi điều gì đang xảy ra đằng sau hậu trường. Ngoài ra, một số người nổi tiếng được trả tiền cho các xác nhận tiền điện tử.

Không rõ Safemoon có trả tiền cho những người nổi tiếng ở trên hay không - không có dấu hiệu nào về điều đó trên các tweet. Nhưng mua sau các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội này không bao giờ là một ý kiến ​​hay. Đặc biệt nếu người xác nhận thừa nhận họ không biết họ đang làm gì.

5. Bạn bị thu hút bởi mức giá thấp?

Với giá 0,000001632 USD (giá vào thời điểm viết bài), bạn có thể mua hơn 68 triệu mã thông báo Safemoon với giá 100 USD. Lý do là: Điều gì sẽ xảy ra nếu Safemoon đi theo con đường của Bitcoin hoặc Dogecoin? Bạn có thể đang ngồi trên một gia tài nếu Safemoon đạt được một USD.

Nhưng logic này không tính đến thực tế là có 777.000 tỷ mã thông báo Safecoin đang được lưu hành. Điều đó có nghĩa là rất khó có khả năng nó sẽ đạt một USD. Nó giống như nói rằng 500 gram của một thứ gì đó có giá trị hơn 5 kg bởi vì 500 là một con số lớn hơn.

Câu hỏi đặt ra không phải là tôi có thể mua bao nhiêu đồng với giá 100 USD, mà thay vào đó là: 100 USD của tôi sẽ tăng giá trị bao nhiêu nếu tôi mua đồng coin này? Nếu bạn mua Ethereum trị giá 100 USD - một đồng tiền có đội ngũ khổng lồ và chức năng rõ ràng - bạn có tự tin hơn rằng khoản đầu tư của mình sẽ tăng giá trị trong dài hạn không?

Hay nói một cách khác, với rất nhiều đồng tiền đáng kinh ngạc trên thị trường hứa hẹn giải quyết các vấn đề trong thế giới thực, liệu bạn có hợp lý khi đánh cược số tiền của bạn vào một đồng tiền đặt ra nhiều cờ đỏ như vậy không?

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement