Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sa Pa vào danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019

Du lịch & Ẩm thực

19/12/2018 10:06

Tạp chí nổi tiếng thế giới National Geographic đã xếp thị trấn Sa Pa (Lào Cai) vào danh sách các điểm đến hàng đầu trên thế giới cho năm 2019.

Vườn quốc gia Hoàng Liên, Sa Pa, được National Geographic nhấn mạnh là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới trong năm tới. Tờ tạp chí mô tả: “Phần lớn khu vực miền núi Tây Bắc này (ngay khi ra khỏi cửa ngõ nhộn nhịp của thị trấn Sa Pa) vẫn còn nguyên sơ, hẻo lánh, và là một thế giới khác biệt so với đông đúc phố phường Hà Nội, với khoảng cách hơn 300 km về phía đông nam”.

 Ảnh: Topad Ecolodge.
 Ảnh: Topad Ecolodge.

“Du khách đi bộ dọc các tuyến đường mòn trong và xung quanh Vườn quốc gia Hoàng Liên và Thung lũng Mường Hoa liền kề, sau đó nghỉ ngơi tại các homestay tại các bản làng người H'mông, Dao Đỏ, Tày, Giấy và các nhóm dân tộc thiểu số khác”, Nat Geo viết thêm.

 Ảnh: Topad Ecolodge.
 Ảnh: Topad Ecolodge.

Bài báo cũng ghi tên Topas Ecolodge, một khu nghỉ dưỡng trên núi độc đáo đã thu hút sự chú ý của quốc tế nhờ hồ bơi vô cực nhìn ra Vườn quốc gia Hoàng Liên, điểm đến mà theo Nat Geo, du khách “có thể khám phá văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống đa sắc của các dân tộc thiểu số ở Sa Pa”.

 Ảnh: Topad Ecolodge
 Ảnh: Topad Ecolodge

National Geographic là tạp chí uy tín của Mỹ có độ phủ sóng trên toàn thế giới với các ấn phẩm được dịch sang 40 thứ tiếng. Trong đợt công bố các Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019 vừa qua do các biên tập viên du lịch và các nhà thám hiểm của National Geographic bình chọn, tạp chí nổi tiếng này đã “bật mí” 28 điểm tuyệt vời nhất trên khắp thế giới. Trong đó, hình ảnh Hoàng Liên Sơn, Sa Pa, Việt Nam xuất hiện ấn tượng và đầy hấp dẫn ở vị trí thứ 7/28.

 Ảnh: Topad Ecolodge
 Ảnh: Topad Ecolodge

Đây là “28 chuyến hành trình hay nhất và những trải nghiệm này đã tạo ra nguồn cảm hứng, thay đổi tầm nhìn, kết nối chúng tôi với những nền văn hóa, những điểm đến và ý tưởng gây ảnh hưởng đến thế giới” – ông George Stone, Trưởng ban biên tập du lịch của National Geographic chia sẻ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement