Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rước họa với nấm linh chi bị mốc

Linh chi là một loại thảo dược quý có thể bảo quản được lâu nhưng không ít người bảo quản không đúng cách mà nấm linh chi dễ dẫn đến ẩm mốc.

Nấm linh chi là loại thảo dược quý, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu dùng nấm linh chi bị ẩm mốc thì tác dụng của nó không còn mà thay vào đó còn gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sử dụng nấm linh chi bị mốc không những không phát huy tác dụng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đây là loại thảo dược có khả năng bảo quản được lâu. Tuy nhiên nhiều người mua lại bảo quản không đúng cách làm cho nấm hư hỏng, nhưng vì tiếc nên nhiều người rửa ra nấu lên sử dụng.

Đa số nấm linh chi chứa lượng nước rất cao, chính vì thế nếu chúng ta không làm khô nhanh và bảo quản đúng cách nấm linh chi sẽ dễ bị nấm mốc. Việc sử dụng nấm linh chi bị ẩm mốc không những không phát huy tác dụng gì mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Theo BS Phan Thanh Hải, Trưởng khoa Nội 3 BV Y học cổ truyền TP.HCM, cho biết việc sử dụng những sản phẩm nấm mốc là không nên.

Đối với nấm linh chi cũng vậy, việc dùng nấm linh chi bị nấm mốc ngoài việc không còn phát huy tác dụng vốn có của nấm linh chi mà những chất độc lại xuất hiện gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng. Chính vì thế khi phát hiện nấm linh chi bị nấm mốc, người dùng đừng tiếc mà sử dụng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

NGUYÊN VÕ (Pháp luật TP.HCM)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement