Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ronaldo vượt Lionel Messi, trở thành cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới

Lối sống

22/09/2021 18:32

Hai cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới, Ronaldo và Messi, đã đổi vị trí cho nhau trên bảng xếp hạng cầu thủ được trả lương cao nhất, kiếm được tổng cộng 235 triệu USD trong mùa giải này.

Trước khi quyết định rời câu lạc bộ Juventus của Ý để gia nhập Manchester United (MU) của Anh, áo đấu của Cristiano Ronaldo là mặt hàng bán chạy nhất trên trang bán hàng thể thao Fanatics. 

Anh đứng đầu doanh số trong số những cầu thủ hàng đầu đã "nhảy đội" trong những năm gần đây, bao gồm Tom Brady của NFL vào năm 2020, LeBron James của NBA vào năm 2018 và Bryce Harper của MLB vào năm 2019.

Với ưu thế là vận động viên nổi tiếng thế giới, Ronaldo có hơn nửa tỷ người theo dõi trên Facebook (149 triệu), Instagram (344 triệu) và Twitter (94,3 triệu).

ronaldo-messi.png
Ronaldo đã vượt Lionel Messi và trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới năm 2021. Ảnh: Getty

Dự kiến Ronaldo sẽ kiếm được 125 triệu USD trước thuế trong mùa giải 2021-22. Trong đó, 70 triệu USD đến từ tiền lương và tiền thưởng khi anh trở lại United.

Số tiền còn lại đến từ hợp đồng cá nhân và quan hệ đối tác của Ronaldo với các thương hiệu như Nike, Herbalife, Clear. Ngoài ra, danh mục đầu tư mang thương hiệu CR7 của anh ngày càng mở rộng với nước hoa, đồ lót, kính mắt, khách sạn, phòng tập thể dục... 

Chỉ có 3 vận động viên khác kiếm được nhiều tiền hơn Ronaldo về mặt thương mại. Đó là Roger Federer (90 triệu USD), LeBron James (65 triệu USD) và Tiger Woods (60 triệu USD). 

Bị loại khỏi vị trí số 1 trong bảng xếp hạng cầu thủ có thu nhập cao nhất là Lionel Messi. Anh hiện xếp thứ 2 với số tiền 110 triệu USD.

Tổng cộng, 10 cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất dự kiến sẽ thu về trước thuế là 585 triệu USD trong mùa giải này, tăng so với con số 570 triệu USD của năm ngoái.

Tiền lương và tiền thưởng chiếm phần lớn trong tổng số này, chiếm 415 triệu USD, tăng khiêm tốn 2,6% so với năm ngoái. Vì hầu hết các câu lạc bộ đều thận trọng trước tình hình đại dịch với các chủng COVID-19 mới nổi.

Vào tháng 5, UEFA, cơ quan quản lý bóng đá của châu Âu, đã công bố một báo cáo cho biết, các câu lạc bộ hàng đầu của họ đang phải đối mặt với khoản lỗ khổng lồ 8,5 tỷ USD liên quan đến đại dịch.

Tuy nhiên, việc giành những vị trí đầu trong bảng xếp hạng cho thấy khả năng kiếm tiền béo bở của những cầu thủ hàng đầu toàn cầu.

Dưới đây là thông tin cụ thể về top 5 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới.

Vị trí số 1: Cristiano Ronaldo

Sau khi Ronaldo kết thúc mùa giải trước cùng Juventus với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A và giành giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch châu Âu, Manchester United thông báo anh sẽ trở về sân nhà Old Trafford, nơi anh từng chơi từ năm 2003 đến năm 2009, ghi được 118 bàn trong 292 trận cho United. 

ronaldo.jpg
Trong thời gian hoạt động ở MU từ năm 2003 đến năm 2009, Ronaldo đã mang về 3 chức vô địch Premier League liên tiếp và 1 chức vô địch Champions League. 

Trong sự nghiệp 18 năm của mình, Ronaldo đã giành được 32 danh hiệu lớn, bao gồm 5 chức vô địch UEFA Champions League, UEFA European Championship cho quê hương Bồ Đào Nha và 7 chức vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Ý. Từ đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu ở 3 quốc gia. 

Vào đầu tháng 9, cầu thủ 36 tuổi này đã lập kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của bóng đá quốc tế, khi anh đánh đầu vào lưới lần thứ 110 trong trận thắng Ireland ở vòng loại World Cup. 

Ronaldo đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trước thuế trong sự nghiệp của mình, là vận động viên thể thao đồng đội đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc này.

Vị trí số 2: Lionel Messi

Việc Messi rời Barcelona được xem là sự kết thúc của một kỷ nguyên huy hoàng. Trong suốt 21 năm khoác áo câu lạc bộ, Messi đã ghi được 672 bàn thắng, 268 đường kiến tạo, giành được 35 danh hiệu và 78 giải thưởng (trong đó có 6 danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất của môn thể thao này). 

Messi kiếm được 875 triệu USD tiền lương và tiền thưởng, 350 triệu USD khác đến từ các hợp đồng cá nhân.

messi.jpg
Barcelona tuyên bố Messi rời câu lạc bộ là vì những trở ngại tài chính ở La Liga. 

Vị trí số 3: Neymar, JR

Neymar rời Barcelona và sang PSG vào năm 2017, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 263 triệu USD. Tháng 5 này, Neymar đã ký gia hạn hợp đồng 4 năm để lại PSG đến năm 2025. Theo đó, Neymar vẫn là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất trong đội.

neymar.jpg
Neymar là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất PSG.

Về các hợp đồng cá nhân, Neymar đã chấm dứt hợp đồng với Nike vì cáo buộc hành hung. Sau đó, anh hợp tác với hãng giày Puma.

Tháng 11 năm ngoái, cầu thủ 29 tuổi từ bỏ TikTok và ký hợp đồng làm nội dung video độc quyền với tư cách đại sứ cho Triller.

Vị trí số 4: Kylian Mbappe

Kylian Mbappe, cầu thủ 22 tuổi người Pháp, đã từ chối gia hạn hợp đồng với PSG, từ bỏ mức lương ngang bằng với Neymar. Mùa giải 2021-22 là mùa giải cuối cùng trên hợp đồng hiện tại của anh. 

PSG hy vọng việc ký hợp đồng với Messi là động lực để cầu thủ từng 3 lần giành Chiếc giày vàng tại Ligue 1 đàm phán để ở lại, nhưng có lẽ đã đến lúc anh ấy phải mạo hiểm và bước ra khỏi vùng an toàn.

mbappe.jpg
Mbappe đã từ chối gia hạn hợp đồng với PSG.

Mbappe đã tích lũy được nhiều bàn thắng trong sự nghiệp hơn cả Ronaldo hay Messi ở độ tuổi của mình. Anh cũng đang kiếm được nhiều tiền hơn cả 2 siêu sao trên ở độ tuổi của mình, một phần là nhờ các nhà tài trợ thương mại đã nhận ra tiềm năng của anh ấy sớm hơn. 

Vị trí số 5: Mohamed Salah

Liverpool đang đàm phán để giữ chân tiền đạo ngôi sao này ở lại Anfield, vì hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn 2 năm.

Mohamed Salah là một huyền thoại trong và ngoài sân cỏ. Kể từ khi gia nhập Roma ở Ý vào năm 2017, anh ấy đã nằm trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Liverpool và Premier League. 

mohamed-salah.jpg
Mohamed là gương mặt đại diện cho các vận động viên Hồi giáo.

Tháng 10 năm ngoái, anh ghi bàn thứ 100 cho câu lạc bộ của mình, trở thành người nhanh nhất làm được điều đó trong lịch sử của câu lạc bộ. Không có cầu thủ Premier League nào khác ghi nhiều bàn hơn trong cùng thời gian. 

Không chỉ vậy, Mohamed còn trở thành gương mặt đại diện cho các vận động viên Hồi giáo trong giải đấu. Một nghiên cứu học thuật gần đây cho thấy sau khi Salah gia nhập Liverpool, tội ác thù hận trong thành phố giảm 16% và người hâm mộ Liverpool giảm một nửa tỷ lệ đăng các dòng tweet chống Hồi giáo so với người hâm mộ các câu lạc bộ hàng đầu khác.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement