Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rộn ràng thị trường bất động sản phía Nam

Cùng với sự bận rộn lo toan những ngày cận Tết Nhâm Dần, hoạt động mua bán trên thị trường bất động sản phía Nam cũng hết sức rộn ràng..

Mở bán là “cháy hàng”

Cuối tuần qua, Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành và Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Phúc Thịnh đã tổ chức buổi mở bán tập trung đối với dự án Khu đô thị Dragon Pearl tại Long An. Trái với những lo ngại ban đầu của cả lãnh đạo doanh nghiệp lẫn đơn vị môi giới rằng thời điểm cận Tết Nguyên đán 2022 sẽ khó bán hàng, vậy mà hầu hết các sản phẩm đất nền tại dự án đã có chủ chỉ trong 1 buổi mở bán.

Được biết, dự án bao gồm hơn 1.768 nền đất và một khu căn hộ, tọa lạc ngay đường Tỉnh lộ 10 rộng 6 làn xe, giáp ranh TP.HCM và nối liền trung tâm thị trấn Đức Hòa (Long An). Dragon Pearl nằm trên trục vành đai kết nối thuận tiện đến nhiều khu công nghiệp lớn như Hải Sơn, Đức Hòa Đông, Hạnh Phúc…

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_1-5884(1).jpg
Chủ đầu tư đẩy mạnh bán hàng

Anh Phong, một nhân viên môi giới cho biết, sở dĩ dự án được hấp thụ tốt trong thời gian này là bởi có mức giá khá cạnh tranh. Cụ thể, trước thời điểm mở bán, chủ đầu tư đưa ra mức giá dự kiến là 18 triệu đồng/m2, nhưng trong ngày mở bán, có những lô đất giá giảm xuống 16,8 triệu đồng/m2. Ngoài ra, tiến độ thanh toán còn được kéo dài trong 12 tháng và được VietinBank hỗ trợ vay đến 70% giá trị sản phẩm trong vòng 20 năm.

“Nói dự án đã hết hàng hoặc đã nhận giữ chỗ của khách rồi nên không có hàng để bán sẽ có nhiều người không tin bởi chỉ vừa mở bán, nhưng nếu ai trực tiếp tham gia buổi mở bán thì mới rõ. Nhiều sales đã phải trả lại tiền khách hàng giữ chỗ trước đó”, nhân viên môi giới này cho hay.

Tương tự, tại TP.HCM, gần như các dự án mới mở bán với số lượng lớn đều ghi nhận nhu cầu mua rất cao, đạt 80-100% nguồn cung. Đơn cử, dự án Celesta của Keppel Land ngay khi mở bán đã tiêu thụ hết gần như toàn bộ lượng hàng tung ra, căn hộ Pi City giai đoạn tiếp theo cũng vừa được chủ đầu tư kết thúc bán hàng với 100% sản phẩm được bán thành công.

Đặc biệt, dòng sản phẩm căn hộ có giá tầm 3 tỷ đồng rất được thị trường quan tâm. Đây cũng là phân khúc hút rất mạnh dòng tiền thời gian qua. Chẳng hạn, dòng căn hộ Flora Mizuki MP9 - MP10 thuộc Khu đô thị Mizuki Park tại khu Nam Sài Gòn của Nam Long Group mở bán trong quý IV/2021 với số lượng căn hạn chế, vì thế rổ hàng được bán hết veo chỉ trong vài giờ do lượng booking vượt nhiều lần lượng bán ra.

Được biết, đây là dòng sản phẩm có giá mức giá chỉ từ 2,5 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, lại nằm trong khu đô thị quy mô tiện ích đầy đủ và cư dân đã về sinh sống đông đúc, nên dễ hiểu việc 166 căn hộ chào bán “bay như một cơn gió”.

Tại TP. Thủ Đức, dự án Beverly của Vingroup với hơn 4.300 căn hộ bán ra thành công, qua đó ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ đạt 80%. Một dự án căn hộ cao cấp của chủ đầu tư khác chào thị trường Thủ Đức sau giãn cách cũng ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ thành công gần 100% (87/88 căn), trong đó căn hộ 3 phòng ngủ có giá khoảng 27 tỷ đồng/căn, căn 4 phòng ngủ chạm mốc khoảng 40 tỷ đồng/căn, chưa kể các căn shophouse với giá ngất ngưởng hơn 80 tỷ đồng/căn.

Tại khu vực vệ tinh TP.HCM, một số dự án mở bán có sức cầu tốt với lượng đặt mua cao như Charm Diamond Bình Dương, Gia An Lakeside Bà Rịa - Vũng Tàu, Lagi New City Bình Thuận... đạt khoảng 70-80% nguồn cung.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_2-2684(1).jpg
Nhu cầu nhà ở tăng cao dịp cận Tết. Ảnh: Lê Toàn

Lạc quan năm mới

Báo cáo thị trường tháng 12/2021 của Batdongsan.com.vn cho thấy, tổng lượng tin đăng bán nhà đất trong tháng cuối năm qua tăng 7% so với tháng trước đó và tăng 13% so với cùng kỳ 2020, trong đó đất nền sổ đỏ và đất nền dự án là sản phẩm có lượng tin rao bán tăng cao nhất tháng với mức tăng từ 8-12%; sản phẩm nhà phố, biệt thự tăng 8-9%.

Riêng khu vực TP.HCM có lượng tin đăng bán sản phẩm bất động sản tăng 7% trong tháng 12/2021 so với tháng liền trước. Trong đó, phân khúc biệt thự và nhà liền kề có nguồn cung chào bán tăng mạnh gần 16%, các loại hình khác như căn hộ chung cư, đất nền tăng lần lượt 11 và 13%.

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, bước sang năm 2022, nguồn cung bất động sản sẽ sôi động hơn với nhiều dự án quy mô lớn triển khai bán hàng như Urban Green, MT Eastmark City, Classic, Homes Residence, Vạn Phúc City…, cùng hàng loạt dự án khác tại khu vực vệ tinh TP.HCM.

Bên cạnh đó, thị trường cũng chứng kiến xu hướng ly tâm rõ rệt, hơn khi các dự án quy mô lớn, chiếm lĩnh nguồn cung đang dịch chuyển về các đô thị vệ tinh như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự báo, bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ tiếp tục hút mạnh dòng tiền trong năm 2022. Tuy nhiên, áp lực tăng giá bất động sản sẽ lớn trước các yếu tố tác động như áp lực lạm phát cao, chi phí đầu vào tăng, quỹ đất hạn chế, chênh lệch cung - cầu...

Lãnh đạo Công ty cổ phần Địa ốc An Gia cho biết, trong giai đoạn 2022-2024, An Gia có thể tung ra thị trường khoảng 11.400 sản phẩm để hiện thực hóa mục tiêu tăng doanh thu gấp đôi giai đoạn này, lên mức 32.500 tỷ đồng.

“Ngoài ra, An Gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai một loạt dự án ở TP.HCM và các địa phương lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An… với trọng tâm là các sản phẩm nhà ở trong phân khúc tầm trung, phục vụ nhu cầu nhà ở thử”, vị lãnh đạo này nói.

Với Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, dù kết quả kinh doanh năm 2021 giảm sút, nhưng sang năm 2022, doanh nghiệp này vẫn đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng, lãi trước thuế 100 tỷ đồng.

“Vì nhu cầu nhà ở rất cao, bất động sản ở các quận, huyện thuộc TP.HCM như Nhà Bè, Bình Chánh, Thủ Đức... đang nhận được nhiều sự quan tâm từ thị trường, Công ty lại có quỹ đất lớn, nên lạc quan với kế hoạch lợi nhuận đề ra”, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai nói, đồng thời chia sẻ thêm, nếu tình hình dịch bệnh tích cực hơn, pháp lý dự án được tháo gỡ thì lợi nhuận đạt được sẽ còn tăng cao hơn.

Không khó để nhận ra rằng, trong kế hoạch kinh doanh năm 2022 của đa số doanh nghiệp địa ốc, sự lạc quan về thị trường đã cải thiện đáng kể. Đó không chỉ là kỳ vọng dịch bệnh được kiểm soát tốt, mà còn là một loạt tồn tại liên quan đến thị trường bất động sản như hoạt động đầu tư, thủ tục pháp lý… dần được tháo gỡ. Đặc biệt, 2022 cũng là năm hoạt động đầu tư công diễn ra mạnh mẽ sẽ là động lực giúp thị trường bất động sản bứt phá.

VIỆT DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement