Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Reuters: Xiaomi sử dụng nhà máy của Great Wall Motor để sản xuất xe điện

Thị trường

26/03/2021 10:25

Nhà sản xuất smartphone Xiaomi của Trung Quốc có kế hoạch sản xuất xe điện (EV) bằng cách sử dụng nhà máy của Great Wall Motor, theo 3 nguồn tin xác nhận với tờ Reuters.

Theo đó, Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đang đàm phán để sử dụng một trong những nhà máy ở Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc để sản xuất xe điện mang thương hiệu của riêng mình, theo Reuters, hai nguồn tin giấu tên cho biết bởi thông tin này không được công khai.

Xiaomi sẽ nhắm mục tiêu xe điện của mình vào thị trường đại chúng, phù hợp với định vị rộng hơn của các sản phẩm điện tử của mình, hai người cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, trước đó Great Wall chưa từng cung cấp dịch vụ sản xuất cho các công ty khác, sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ dự án,

Cả hai công ty có kế hoạch công bố sự hợp tác sớm nhất vào đầu tuần tới, một người trong số họ cho biết.

Tuy hiện tại cả Xiaomi và Great Wall từ chối bình luận.

106859814-1616728027721-gettyimages-1230594866-xiaomi.jpeg

Kế hoạch này được đưa ra khi Xiaomi đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn doanh thu từ mảng kinh doanh smartphone vốn chiếm phần lớn thu nhập của hãng nhưng mang lại biên lợi nhuận mỏng.

Hôm 24/3, Xiaomi đã đánh dấu chi phí gia tăng do thiếu chip toàn cầu và báo cáo doanh thu hàng quý thấp hơn ước tính thị trường.

Động thái này cũng diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô và công ty công nghệ đang làm việc  để phát triển các phương tiện thông minh hơn với công nghệ như cabin thông minh và xe lái tự động.

Nhà cung cấp công cụ tìm kiếm Trung Quốc Baidu Inc cho biết vào tháng 1 họ có kế hoạch sản xuất xe điện bằng cách sử dụng một nhà máy ô tô thuộc sở hữu của Geely.

Trước đó, Reuters cũng đã đưa tin tham vọng ô tô tương ứng của Apple và Huawei Technologies.

mi.png

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun, tin rằng chuyên môn của công ty trong lĩnh vực sản xuất phần cứng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thiết kế và sản xuất xe điện của họ, nguồn tin cho biết.

Bên cạnh mảng smartphone, Xiaomi còn sản xuất hàng chục thiết bị kết nối Internet bao gồm xe tay ga, máy lọc không khí và nồi cơm điện.

Công ty có kế hoạch tung ra chiếc EV đầu tiên của mình vào khoảng năm 2023, một người trong số họ cho biết. Họ sẽ cho phép những chiếc xe kết nối với các thiết bị khác trong hệ sinh thái sản phẩm của mình, những người này cho biết.

Great Wall có trụ sở tại Baoding, nhà sản xuất xe bán tải lớn nhất Trung Quốc, năm nay đã tung ra một thương hiệu độc lập cho xe điện và xe thông minh. Họ cũng đang xây dựng một nhà máy EV ở Trung Quốc với BMW của Đức .

Năm ngoái, hãng đã bán được 1,11 triệu xe nhờ sự phổ biến của các mẫu xe như xe bán tải P-series và Ora EVs. Hiện  họ đang xây dựng nhà máy đầu tiên ở Thái Lan.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement