Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rau củ, hải sản, tăng giá sau bão số 12

Tiêu dùng

05/11/2017 02:54

Nhiều loại nông sản, hải sản, thực phẩm tại thị trường TP.HCM tăng giá sau khi cơn bão số 12 quét qua các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Khảo sát tại các chợ đầu mối nông sản như Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền những mặt hàng rau củ và hải sản từ các khu vực chịu tác động của bão đều đã điều chỉnh tăng so với thời điểm trước bão.

Tăng nhiều nhất rơi vào những nhóm rau ăn lá từ Đà Lạt và một số huyện của Lâm Đồng.

Cụ thể, cải thảo tăng từ mức 12.000 đồng/kg lên 14.000-16.000 đồng/kg; xà lách búp từ 30.000-37.000 đồng/kg; bắp cải tăng thêm 2.000 đồng/kg, cà rốt tăng thêm 8.000 đồng/kg; đậu hào lan tăng thêm 10.000 đồng/kg, lên mức 102.000 đồng/kg…

Tại chợ đầu mối Bình Điền, nhóm hàng rau, củ từ Lâm Đồng cũng đã tăng giá trong vài ngày trở lại đây. Đại diện Công ty quản lý chợ này cho biết, lượng hàng về chợ những ngày gần đây dù không sụt giảm nhiều nhưng hàng thường xuyên về trễ do gián đoạn về vận chuyển.

“Đồng thời chất lượng rau, củ cũng không được đảm bảo như bình thường. Tỷ lệ dập nát, hư hỏng nhiều nên giá các mặt hàng hải sản và rau, củ về chợ mấy ngày qua tăng giá. Tuy nhiên mức tăng không quá 10%”, vị này cho hay.

Nhiều loại rau, củ tăng giá sau mưa bão.

Nhiều đầu mối rau, củ tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, hai đêm vừa qua rất nhiều chuyến hàng chở rau, củ từ Lâm Đồng về chợ trễ hơn mọi ngày do trời mưa lớn. Nhiều mối hàng không kịp gom hàng đủ xe, đường đi nhiều đèo dốc nên nhiều tài xế không dám đi nhanh. Việc giao dịch tại chợ trong những ngày vừa qua cũng kéo dài hơn so với ngày thường.

Ông Nguyễn Minh Trường, Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông Lâm Đồng cho biết, một số khu vực trồng rau củ tại Đà Lạt, Đơn Dương, Đức Trọng của Lâm Đồng bị thiệt hại sau bão. Nhiều ruộng bị ngập úng, rau màu dập nát.

Tuy nhiên theo ông Trường, mức độ thiệt hại mang tính cục bộ, không nhiều nên không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung và giá cả các mặt hàng nông sản của tỉnh đưa về các tỉnh và thành phố khác tiêu thụ.

Ngoài rau, củ và một số nông sản khác thì hải sản từ các tỉnh Nam Trung bộ đưa về TP.HCM cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Ghi nhận tại các cửa hàng, đại lý tại các khu vực như Thủ Đức, Gò Vấp, quận 2… Nhiều chủ cửa hàng, đại lý cho biết, nguồn hải sản đánh bắt xa bờ ba bốn ngày nay gần như không có hàng. Giá nhiều mặt hàng theo đó cũng tăng đáng kể. Cụ thể, cá ngừ đại dương, cá cờ… cắt lát tăng từ 110.000 đồng/kg lên 130-140.000 đồng/kg; cá đối tăng thêm 20.000 đồng/kg…

Một đầu mối kinh doanh hải sản Nha Trang tại Thủ Đức cho biết, từ trước khi bão về ba ngày nguồn cung hàng đã bị ngưng, nay đến ngày thứ 5 nên hầu như cửa hàng không còn hải sản để bán.

Những loại hải sản bắt xa bờ (thường rơi vào những loại cá 20-30kg/con) gần như không có do các tàu nằm bờ trong những mưa bão. Hiện những mặt hàng như cá bớp, cá ngừ, cá đuối… giá tăng lên trung bình 20.000-30.000 đồng/kg.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement