Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rất nhiều người mặc quần jean hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách giặt chúng!

Tiêu dùng thông minh

02/09/2018 14:30

Kể từ khi ra đời cách đây hơn 100 năm, quần jean đã trở thành một trong những mặt hàng thời trang bán chạy nhất vì tính tiện dụng và thời trang của nó. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách giặt quần jean đúng cách.

Từ những năm 1960, quần jean trở thành một xu hướng thời trang thịnh hành và đắt tiền. Có những chiếc quần jean thậm chí được bán với giá 1,3 triệu USD. Chính vì thế việc "chăm sóc" đúng cách cho chiếc quần jean của bạn là rất quan trọng.

Thế nhưng, nhiều người không biết cách giặt quần jean đúng cách và khiến những chiếc quần đắt tiền của mình nhanh chóng bay màu, bể form, mất giá trị.

Điểm đầu tiên cần chú ý là không nên giặt quần jean quá nhiều lần, kể cả khi giặt đúng cách vì chiếc quần này sinh ra không phải để giặt liên tục. Thông thường bạn chỉ nên giặt quần jean sau vài lần sử dụng.

Vì quần jean không "thích" được giặt nên nếu có giặt thì chỉ nên chà sạch những chỗ bẩn, chứ không nhất thiết phải giặt toàn bộ quần.

Nếu bạn chỉ muốn nhìn quần của bạn trông sạch, nên bỏ quần jean vào tủ đông (trong một túi zip). Để loại bỏ mùi vì mặc quần lâu ngày thì phun lên quần hỗn hợp nước và vodka theo tỉ lệ 1:1.

Để bay mùi hôi thì chỉ cần xịt nước với vodka lên quần rồi đem đi đông lạnh là được
Để bay mùi hôi thì chỉ cần xịt nước với vodka lên quần rồi đem đi đông lạnh là được

Nếu quần có các chi tiết bằng da, hãy thường xuyên chà glycerin lên chi tiết này để tránh nó bị nứt.

Để quần jean không bị nhàu nát, chỉ cần xịt một ít nước lên bề mặt, gấp đôi lại và cuộn quần. Giữ quần theo cách này sẽ tránh nếp nhăn và nếp gấp.

Cách gấp quần jean không bị nhăn
Cách gấp quần jean không bị nhăn

Một cách làm sạch quần jean "siêu kinh điển" là vẫn mặc quần rồi "giặt sống" luôn. Người dùng cách này chỉ cần mặc quần jean như bình thường, nhảy vào bồn tắm, dùng một bàn chải để loại bỏ vết bẩn, đứng lên, xả sạch quần bằng vòi (kết hợp tắm luôn cũng được), sau đó ra khỏi bồn tắm đi bộ cho tới khi quần khô. Dù vậy, cách làm sạch này chỉ nên dùng nếu bạn có đủ sức khỏe và ngoài trời không quá lạnh mà thôi.

Sau đây là những mẹo giặt quần jean một cách bình thường hơn.

Giặt tay:

Nước càng ấm quần jean càng nhanh bay màu
Nước càng ấm quần jean càng nhanh bay màu

* Giặt tay luôn là cách tối ưu để làm sạch quần jean vì cách làm này nhẹ nhàng hơn giặt máy.

- Không nên bỏ quần jean vào thau giặt vì như vậy sẽ khiến chiếc quần bị vò lại. Giặt quần jean tốt nhất là trải chiếc quần ra mặt phẳng.

- Không ngâm quần quá 1 giờ, thêm 1 ly giấm và 2 muỗng canh muối vào nước ngâm quần. Hỗn hợp giấm, muối ăn sẽ giúp quần giữ màu bền hơn.

- Không bao giờ được dùng nước nóng ở 40,5 độ C để giặt quần jean.

- Chỉ dùng nước giặt, dầu gội đầu hoặc xà bông cục để giặt quần jean. Không nên dùng bột giặt vì chúng sẽ làm bay màu quần cũng như làm xỉn màu các chi tiết kim loại.

- Dùng bàn chải mềm để làm sạch quần jean, không lấy tay vò quần. Nếu dùng xà bông cục, không trét xà bông lên quần trực tiếp mà trét lên bàn chải.

Giặt máy:

Giặt càng nhiều lần quần jean càng mất màu
Giặt càng nhiều lần quần jean càng mất màu

* Vì không phải ai cũng có đủ thời gian để giặt tay, nên khi giặt máy chúng ta có những mẹo sau để giúp quần jean bền màu.

- Lộn ngược quần jean và lấy hết mọi thứ trong túi trước khi giặt.

- Nhiệt độ của nước khi giặt không được quá 40,5 độ C và chu kỳ quay không quá 600 spin. Nếu máy giặt của bạn có chế độ denim thì nên dùng chế độ này giặt quần jean.

- Dùng nước giặt và cũng thêm một ít giấm vào nước giặt trước khi máy bắt đầu chạy.

- Chỉ giặt quần jean với các quần áo tối màu khác (đen, xám, hoặc xanh) vì nó sẽ giúp giữ cho màu sắc của vải không phai màu.

Phơi quần jean cũng rất quan trọng

* Vì vải denim không chịu được nắng gắt và nhiệt độ cao, nên bạn không được dùng máy sấy hoặc phơi quần jean ở nơi có ánh nắng trực tiếp. Hãy phơi khô quần jean tự nhiên, nơi không có ánh nắng trực tiếp.

- Không được vắt quần jean, chỉ dùng tay ép nhẹ nước ra.

- Phơi quần jean phải thẳng vải.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement