Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ra mắt ứng dụng sử dụng công nghệ AI trong giao dịch nhà đất

Bảo vệ người mua nhà

05/01/2022 10:49

Nhằm giúp cho việc giao dịch nhà đất thông qua công nghệ minh bạch và an toàn hơn, một công ty ở TP.HCM đã cho ra mắt một ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giao dịch.

Trong những năm gần đây, việc giao dịch bất động sản thông qua các nền tảng xã hội thông qua mạng internet ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch bùng phát. Tuy nhiên, do hầu hết các thông tin được đưa lên các nền tảng này không được kiểm chứng và điều này đã làm cho thị trường bất động sản trở nên hỗn loạn.

270444588_4686833768103115_9184172160479289519_n.jpg
ECOE chính thức cho ra mắt ứng dụng sử dụng công nghệ AI trong giao dịch nhà đất vào ngày 5/1.

Góp phần giảm bớt tình trạng này, ngày 5/1, Công ty Cổ phần ECOE Việt Nam cho ra mắt nền tảng sử dụng AItrong giao dịch bất động sản có tên ECOE.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Đồng – Tổng giám đốc ECOE Việt Nam cho biết, nền tảng này có nhiều tính năng chuyên biệt, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng môi trường giao dịch dễ dàng, nhanh chóng, an toàn cho người có nhu cầu mua và ký gửi bất động sản tại Việt Nam.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Vũ Nguyên, Giám đốc Marketing của ECOE Việt Nam, nền tảng này có phương thức hoạt động hoàn toàn khác với website rao bán bất động sản tự do hay đăng tin trao đổi giữa các môi giới không chuyên. ECOE cung cấp cho người dùng tính năng tìm kiếm, tra cứu thông tin chính xác về sản phẩm, đặc biệt là địa chỉ nơi đặt sản phẩm được bán. Đây là bước đầu trong việc đảm bảo quyền lợi của người dùng khi chọn mua sản phẩm trên nền tảng.

Toàn bộ sản phẩm được xuất hiện trên nền tảng ECOE đã được trải qua quy trình kiểm duyệt chất lượng chặt chẽ. Người dùng có nhu cầu ký gửi sản phẩm chỉ qua 3 bước đơn giản đó là ấn vào nút “Bán” trên ứng dụng, đăng tải đầy đủ thông tin, hình ảnh cần thiết như giá bán mong muốn, địa chỉ chính xác, giấy tờ pháp lý liên quan, hình ảnh thực sản phẩm và ấn Ký gửi để hoàn thành quá trình ký gửi sản phẩm. Hệ thống của ECOE sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình kiểm duyệt thông tin sản phẩm trước khi chính thức xuất hiện trên nền tảng.

Ngoài ra, nền tảng ECOE còn cung cấp cho người dùng tính năng tự tra cứu quy hoạch hoàn toàn miễn phí qua hai hình thức là trực tiếp xác định thông qua bản đồ quy hoạch thông minh hay nhập liệu về số thửa, số tờ, tọa độ để xem kế hoạch quy hoạch đối với sản phẩm bất động sản mình đang sở hữu hoặc mong muốn tìm hiểu.

Công nghệ AI được tích hợp vào ứng dụng cũng hỗ trợ tối ưu hóa tìm kiếm cho mỗi người dùng. Hệ thống sẽ tự động gợi ý sản phẩm phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, điều kiện kinh tế cùng bộ lọc chi tiết, đa dạng như diện tích, khoảng giá, số phòng ngủ hay tiện ích xã hội đi kèm bên trong các loại hình bất động sản được đề xuất trên trang chủ như sản phẩm cần bán gấp, sản phẩm ở gần khách hàng hay sản phẩm được độc quyền bởi ECOE.

Cũng tại buổi ra mắt ứng dụng, đại diện ECOE cho biết, để người dùng yên tâm khi lựa chọn giao dịch trên nền tảng của mình, công ty có thêm giải pháp đảm bảo giao dịch bất động sản giữa người ký gửi và người mua thông qua hợp tác chiến lược với Ngân Hàng Nam Á. Sau bước ECOE xác nhận thủ tục pháp lý, sang nhượng giữa hai bên hoàn tất, tiền sẽ được giải ngân đến tài khoản của người ký gửi.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement