Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quốc Cường Gia Lai khẳng định đang sở hữu quỹ đất không nhỏ tại Sài Gòn, sẽ mở rộng dự án ra vùng ven

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan khẳng định doanh nghiệp đang sở hữu những quỹ đất không nhỏ tại TP.HCM, đó là lợi thế để công ty phát triển trong thời gian tới. Doanh nghiệp sẽ tập trung triển khai ở các khu vực có nhu cầu an cư cao như quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh...

Lợi nhuận tăng vọt giữa dịch COVID-19

Trước ngày Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vào ngày 30/6 tới, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vừa công bố tài liệu họp với nhiều tờ trình quan trọng về mục tiêu và kế hoạch kinh doanh năm 2020.

Ban điều hành doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2020 đạt 900 tỷ đồng, tăng 5% so với kết quả đạt được năm 2019; lợi nhuận trước thuế tăng mạnh 28 tỷ đồng, đạt 100 tỷ đồng.

Đặt mục tiêu doanh thu tăng so với năm 2019, nhưng quý I/2020, doanh thu của Quốc Cường Gia Lai giảm tới 78% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 81 tỷ đồng, do cắt giảm kinh doanh hàng hóa, tập trung vào ba mảng chính là bất động sản, thuỷ điện và cao su.

Dù vậy, lợi nhuận ròng 3 tháng đầu năm lại tăng vọt gấp gần 6 lần, lên khoảng 30 tỷ đồng, do lãi chuyển nhượng vốn góp giúp doanh thu tài chính tăng vọt lên lên tới 36 tỷ.

Quốc Cường Gia Lai nhận định những trở ngại về mặt pháp lí tuy không mới, những trong năm 2020 vẫn sẽ tiếp tục là rào cản đối với thị trường bất động sản. Ảnh: QCGL.
Quốc Cường Gia Lai nhận định những trở ngại về mặt pháp lí tuy không mới, những trong năm 2020 vẫn sẽ tiếp tục là rào cản đối với thị trường bất động sản. Ảnh: QCGL.

Chủ tịch- Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan đánh giá do đại dịch Covid-19 bùng phát ngay từ đầu năm nay nên đã khiến nền kinh tế chung bị đình trệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản. Nhiều công ty phải vật lộn với tình trạng bù lỗ.

Đến nay, dù Việt Nam đã kiểm soát đại dịch rất thành công, nhưng tình hình vẫn chưa khởi sắc. Covid-19 làm suy yếu sức mua của thị trường, tạo tâm lý e ngại cho khách hàng.

Thị trường bất động sản vẫn khó chồng khó 

Ngoài ra, theo Quốc Cường Gia Lai, những trở ngại về mặt pháp lí tuy không mới, những trong năm 2020 vẫn sẽ tiếp tục là rào cản đối với thị trường bất động sản. Cụ thể, TP.HCM đang trong giai đoạn rà soát, chấn chỉnh quy trình, thủ tục đầu tư về xây dựng đối với các dự án bất động sản, vì vậy việc thực hiện các thủ tục để làm dự án mất nhiều thời gian, dẫn đến chi phí tăng.

Bên cạnh đó, một điểm khó theo nhận định của doanh nghiệp này, Thông tư 22 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, quy định các giới hạn, tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng, cũng khiến các nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn.

Ngoài ra, các chi phí nguyên vật liệu, lãi suất có xu hướng tăng, trong khi quỹ đất sạch ngày càng thu hẹp dẫn đến việc tiếp cận đất đai cho các dự án ngày càng khó khăn.

Nguồn cung ngày càng khan hiếm, mất cân bằng giữa các phân khúc nhà ở khiến xu hướng cạnh tranh ngày càng cao tại các phân khúc tầm trung.

Quốc Cường Gia Lai sở hữu quỹ đất không nhỏ tại TP. HCM, sẽ tập trung vào vùng ven

Tuy nhiên, bên cạnh thách thức, bà Nguyễn Thị Như Loan cũng chỉ ra nhiều cơ hội khác của Quốc Cường Gia Lai trong năm nay, như nhu cầu nhà ở đáp ứng cho dân cư đô thị tăng, vốn đầu tư FDI vào lĩnh vực bất động sản cũng tăng mạnh và thực chất hơn.

Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan cho rằng Quốc Cường Gia Lai đang có quỹ đất tại các quận, huyện ngoại thành TP. HCM và sẽ tập trung đầu tư tại các khu vực này. Ảnh: QCGL.
Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan cho rằng Quốc Cường Gia Lai đang có quỹ đất tại các quận, huyện ngoại thành TP. HCM và sẽ tập trung đầu tư tại các khu vực này. Ảnh: QCGL.

Bà Loan cho rằng bất động sản vùng ven đang trở thành xu hướng cho nhà đầu tư và nhiều người dân có nhu cầu an cư. Công ty đã và đang có những quỹ đất tại các quận, huyện như Nhà Bè, Bình Chánh, quận 9… Doanh nghiệp phố núi khẳng định sẽ tập trung triển khai ở những khu vực này.

Một cơ hội khác mà công ty nhận định cơ hội là phân khúc thị trường căn hộ chung thương mại với loại hình nhà ở 1-2 phòng ngủ sẽ tiếp tục giữ vị trí chủ đạo trong thị trường bất động sản. Lãnh đạo công ty cho biết sẽ tập trung hoàn chỉnh các dự án đang dang dở về mặt pháp lí, để triển khai sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho dân cư đô thị.

Quốc Cường Gia Lai cũng khẳng định đang sở hữu những quỹ đất không nhỏ tại TP.HCM. Đó là lợi thế để công ty phát triển đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Thị Như Loan, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tiếp cận đầu tư sang các khu vực quận 9, quận 2 của TP.HCM, mở rộng ra các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement