Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quảng Nam cho phép hoạt động kinh tế xã hội trở lại bình thường, du lịch chuẩn bị đón khách

Chính sách - Hạ tầng

06/09/2020 14:41

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cơ bản, sống chung sống an toàn, trường kỳ với đại dịch COVID-19.

Quyết định số 2456 của UBND tỉnh Quảng Nam có hiệu lực từ 6h sáng hôm nay, ngày 6/9/2020, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng sớm đưa các hoạt động của đời sống xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”. Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không được chủ quan, lơ là, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo đó, bắt đầu từ 6 giờ ngày 6/9, các hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải cố định liên tỉnh; các hoạt động văn hóa, thể thao; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh được tổ chức trở lại. 

Từ 6 giờ ngày 6/9, các hoạt động văn hóa, thể thao; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Quảng Nam được tổ chức trở lại. Ảnh: TCDL
Từ 6 giờ ngày 6/9, các hoạt động văn hóa, thể thao; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Quảng Nam được tổ chức trở lại. Ảnh: TCDL

Cùng với đó, các khu vui chơi, giải trí, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp…cũng được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, tất cả các hoạt động phải bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng và khuyến cáo của Bộ Y tế. Người dân phải tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; khai báo y tế… theo quy định.

Tỉnh cũng yêu cầu chính quyền các cấp chuẩn bị kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở y tế, cơ quan, trường học, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp, nhất là nơi có lượng lao động lớn. Kích hoạt ngay các quy trình phòng, chống dịch trong trường hợp xuất hiện ca bệnh, để quyết liệt khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, kịp thời, có phương án duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Từ ngày 25/7/2020 đến nay, tức thời điểm Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở cộng đồng tại TP Đà Nẵng, Quảng Nam có 97 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Các bệnh nhân của Quảng Nam được điều trị tại 3 bệnh viện, gồm Bệnh viện Trung ương Huế (5 ca), Bệnh viện Trung ương Quảng Nam (62 ca) và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam (30 ca).

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement