Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quân đội Mỹ ngừng sử dụng máy bay không người lái sản xuất tại Trung Quốc

Vĩ mô

08/08/2017 06:32

Theo Reuters ngày 7/8, Quân đội Mỹ đã quyết định ngừng sử dụng máy bay không người lái do Công ty Công nghệ SZ DJI của Trung Quốc sản xuất vì “lỗ hổng an ninh mạng” của sản phẩm này.

Một bản ghi nhớ của quân đội Mỹ ngày 2/8 được trang tin sUAS đăng tải và đã được hãng tin Reuters xác minh cho biết, lệnh cấm này được áp dụng cho tất cả các máy bay không người lái của DJI và các hệ thống có sử dụng linh kiện hoặc phần mềm của DJI.

Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng yêu cầu hãng này “chấm dứt sử dụng, gỡ bỏ cài đặt tất cả các ứng dụng của DJI, tháo tất cả các loại pin/ phương tiện lưu trữ và thiết bị an toàn điều hướng”.

Bản ghi nhớ cũng cho biết máy bay không người lái của DJI là loại được Quân đội Mỹ sử dụng rộng rãi nhất.

Động thái này diễn ra sau khi các nghiên cứu do Phòng Thí nghiệm Nghiên cứu Quân đội và Hải quân Mỹ cho thấy các sản phẩm của DJI có nhiều rủi ro và dễ tổn thương. Đây chính là căn cứ để Quân đội Mỹ đưa ra quyết định.

Hãng DJI cho biết trong một tuyên bố rằng hãng “rất ngạc nhiên và thất vọng” khi Quân đội Mỹ “tự ý giới hạn máy bay không người lái DJI mà không có sự tham vấn của họ khi đưa ra quyết định”.

Hãng nói thêm rằng họ sẽ liên lạc với Quân đội Mỹ để xác định những “lỗ hổng an ninh mạng” này là gì và sẵn sàng làm việc với Lầu Năm Góc để giải quyết những vấn đề mà đối tác đang lo ngại.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement