Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Qualcomm muốn cấm bán sản phẩm Apple tại Mỹ

Khoa học - Công nghệ

07/07/2017 11:00

Qualcomm vừa tiếp tục đệ đơn lên tòa án bang California về việc yêu cầu Apple phải bồi thường kinh tế vì những liên quan đến bằng sáng chế trong các sản phẩm iPhone và iPad, Reuters cho biết.

Cùng với việc điều tra mở rộng, cuộc chiến Qualcomm và Apple dường như chưa có điểm dừng khi mà hãng sản xuất chip cho biết sẽ yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cấm bán sản phẩm iPhone và iPad sử dụng chip Intel vì vi phạm 6bằng sáng chế.

Về phía Apple, hãng này cho rằng Qualcomm đã không công bằng khi áp đặt "thuế" trên các sản phẩm của hãng so với đối thủ khác. Trong khi đó, động thái Qualcomm đã được nhận định là gây áp lực cho việc ra mắt iPhone 8, vốn là sản phẩm được Apple kỳ vọng ghi điểm kỷ niệm 10 năm ra mắt thị trường.

Stacy Rasgon, một nhà phân tích của Bernstein trong trao đổi với Reuters với các trường hợp như Qualcomm và Apple, chính quyền phải mất tối thiểu 16 tháng để kết luận và điều này không ảnh hưởng đến việc ra mắt iPhone dự kiến vào mùa thu này dù nghi ngờ điều này sẽ có thể gây cản trở.

Vụ kiện Qualcomm - Apple đang gây áp lực cho táo khuyết trước bối cảnh ra mắt iPhone 8 - Ảnh: Reuters

Căng thẳng kéo dài giữa Qualcomm và Apple đã phần nào làm ảnh hưởng giá trị 2 thương hiệu khi mà chiến thuật cạnh tranh đã cho thấy, hãng sản xuất chip đang quá lạm quyền khi sử dụng thị phần để áp đặt cho các thương hiệu sản xuất điện thoại để làm suy yếu đối thủ.

Trong vụ kiện kéo dài lần này, mặc dù Qualcomm đã có nhiều yêu sách, nhưng với Apple, hãng cũng đã kiện ngược lại với cáo buộc bồi thường 1 tỷ USD, cho thấy vụ việc chưa thể hạ nhiệt.

Việc kiện tụng giữa các thương hiệu công nghệ tại Mỹ không ít, nhưng cách mà Qualcomm và Apple đang thực hiện đã làm cho giới theo dõi ngạc nhiên, khi mà theo nhận định là đã đi quá xa trong khi có thể thương thảo để đưa ra phương án xử lý hiệu quả hơn nhiều.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement