Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Polkadot trở thành tiền điện tử lớn thứ 6 của thế giới

Vàng - Ngoại tệ

01/01/2021 08:51

Polkadot và tiền điện tử gốc của nó - DOT, đã vượt qua Bitcoin Cash (BCH) trở thành tiền điện tử lớn thứ 6 theo vốn hóa thị trường.

Theo CoinGecko, một công ty tổng hợp vốn hóa thị trường tiền điện tử, Polkadot hiện có vốn hóa thị trường là 7,63 tỷ USD. Nhờ đó, nó vượt lên đứng thứ sáu theo vốn hóa thị trường, cao hơn con số 6,35 tỷ USD của Bitcoin Cash. Điều khiến nhiều người ấn tượng là chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, Polkadot đã đạt được thành công này, vì đồng tiền này chưa đầy một năm tuổi.

Để định hướng phát triển cho Polkdot trong năm 2021, nhà sáng lập Gavin Wood đã đưa ra một "bản đồ" cập nhật chi tiết. Trong đó có nhiều số liệu thống kê về sự phát triển của mạng lưới và những thành công của Polkdot. 

Cụ thể, hơn 200 dự án đã được tài trợ thông qua các chương trình tài trợ của DOT và kho bạc DOT. Hơn 1 tỷ DOT, chiếm 63% nguồn cung lưu hành của đồng xu được đặt trên mạng.

Polkadot là gì?

Nhiều nền tảng hợp đồng thông minh đặt mục tiêu một ngày nào đó trở thành "kẻ giết Ethereum". Nhưng Polkadot đang có một cách tiếp cận khác. Polkadot đã vượt qua mọi đối thủ Ethereum khác về tổng vốn hóa thị trường, bao gồm cả những người chơi lâu năm, như Cardano và EOS. 

  Polkadot vượt qua Bitcoin Cash là tiền điện tử lớn thứ 6 theo vốn hóa thị trường. Ảnh: Internet

Polkadot vượt qua Bitcoin Cash là tiền điện tử lớn thứ 6 theo vốn hóa thị trường. Ảnh: Internet

Đó không phải là vì nền tảng có ý định cạnh tranh với Ethereum. Thay vào đó, Polkadot muốn hoạt động như một cầu nối giữa các nền tảng, nơi các ứng dụng và tài sản Ethereum có thể được "gói" vào hệ sinh thái Polkadot, để có chức năng nhanh hơn và rẻ hơn.

Polkadot dự định hoạt động như một giải pháp mở rộng quy mô lớp hai cho hệ sinh thái hợp đồng thông minh. Cho đến nay, Polkadot chỉ tương tác với các ứng dụng và tài sản Ethereum, nhưng nó có kế hoạch mở rộng và tích hợp các nền tảng blockchain khác.

Bitcoin Cash tiếp tục thất bại

Đây là một vài năm khó khăn đối với Bitcoin Cash. Gần đây, đồng tiền này đã thoát khỏi mức giá thấp nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, không có nhiều sự lạc quan.

Vào tháng 11, Bitcoin Cash đã trải qua một đợt cập nhật phần mềm (hard fork) chia chuỗi thành hai chuỗi riêng biệt và duy nhất. Mặc dù nhiều người ủng hộ vẫn tuyên bố nó là Bitcoin "thật", nhưng đợt hard fork này lại đại diện cho một sự rạn nứt khác trong cộng đồng.

Bitcoin Cash dường như đang bị các nhà đầu tư ngó lơ. Ảnh: Internet
Bitcoin Cash dường như đang bị các nhà đầu tư ngó lơ. Ảnh: Internet

Thông thường, đặc biệt là trong không gian tiền điện tử, một đợt "thủy triều" dâng lên, chẳng hạn như giá BTC tăng, sẽ đẩy tất cả các "tàu thuyền". Nhưng trong trường hợp của BCH, có vẻ như cộng đồng tiền điện tử và các nhà đầu tư nói chung đang bỏ qua nó. 

Trong khi đó, các dự án khác như Ethereum tăng hơn 500 phần trăm trong năm và đạt mức giá cao nhất trong nhiều năm. Do đó, thật khó để nói, liệu việc Polkadot tiếp quản vị trí thứ 6 đại diện cho sự thành công của DOT hay sự thất bại của BCH.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement