Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

POCO chính thức tách khỏi Xiaomi để trở thành thương hiệu độc lập

Doanh nghiệp

25/11/2020 14:17

Cùng với việc ra mắt sản phẩm POCO M3, hãng cũng mang đến một thông tin cực kỳ quan trọng đó chính là POCO chính thức trở thành thương hiệu độc lập.

POCO đã tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường smartphone vào năm 2018, khi ra mắt Pocophone F1. Chiếc smartphone này thực sự là một flagship killer, với việc được trang bị chip xử lý cao cấp nhất lúc bấy giờ là Snapdragon 845, nhưng lại có mức giá rất phải chăng.

POCO chính là một thương hiệu con của Xiaomi, nhằm tiếp cận thị trường đầy tiềm năng là Ấn Độ. Mặc dù rất thành công vào năm 2018, nhưng Xiaomi lại quyết định cho POCO nghỉ ngơi vào năm 2019. Phải đến năm nay, POCO mới trở lại với việc ra mắt POCO X2, một chiếc Redmi K40 được đổi tên, và không gây được nhiều sự chú ý.

POCO chính thức tách khỏi Xiaomi để trở thành thương hiệu độc lập

Sau đó, POCO tiếp tục ra mắt POCO F2 Pro, nhưng cũng chỉ là một chiếc Redmi K30 Pro đổi tên. POCO vẫn theo chiến lược đổi tên với việc ra mắt POCO M2 Pro (Redmi Note 9 Pro), POCO M2 (Redmi 9) và gần đây là POCO C3 (Redmi 9C).

Theo Gizchina, vào tháng 9, công ty này đã tiết lộ POCO X3 NFC điện thoại thông minh được thiết kế ban đầu đầu tiên của họ và nó đã gây được tiếng vang lớn. Thiết bị này đi kèm với màn hình 120Hz, pin 5.160mAh với sạc nhanh 33W và Snapdragon 732G. 

Chiếc smartphone này đã gây được tiếng vang lớn và là một trong những chiếc smartphone đáng "đồng tiền bát gạo" nhất trong năm 2020.

Cùng với việc ra mắt sản phẩm POCO M3, hãng cũng mang đến một thông tin cực kỳ quan trọng đó chính là POCO chính thức trở thành thương hiệu độc lập.

Thông báo được đăng trên trang Twitter chính thức của POCO. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, POCO sẽ không còn là một thương hiệu con của Xiaomi nữa, mà sẽ tách ra độc lập giống như Realme.
Thông báo được đăng trên trang Twitter chính thức của POCO. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, POCO sẽ không còn là một thương hiệu con của Xiaomi nữa, mà sẽ tách ra độc lập giống như Realme.

Mặc dù hoạt động độc lập với Xiaomi, nhưng POCO vẫn có thể chia sẻ nguồn lực và tài nguyên với công ty mẹ. Ví dụ như những chiếc smartphone POCO trong tương lai vẫn được sử dụng giao diện người dùng MIUI của Xiaomi.

Điều này cũng có nghĩa là POCO sẽ tự định hướng được các bước phát triển của mình, minh chứng rõ nhất là sản phẩm POCO M3 nhắm thẳng vào phân khúc giá rẻ. Theo dự đoán, POCO sẽ ra mắt thêm nhiều smartphone do hãng tự nghiên cứu, phát triển trong tương lai.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement