Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

PNJ tăng vốn gấp đôi cho công ty chế tác trang sức, chuẩn bị mùa mua sắm cuối năm?

Chứng khoán

15/11/2020 10:41

PNJ sẽ tăng vốn điều lệ cho Công ty Chế tác và Kinh doanh Trang sức (PNJP) lên 200 tỷ đồng trước mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa thông qua việc tăng vốn điều lệ cho công ty con là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Chế tác và Kinh doanh Trang sức (PNJP) lên gấp đôi. Theo đó, vốn điều lệ công ty này dự kiến tăng từ 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng ngay trong tháng 11 này. Đây là công ty thực hiện việc chế tác trang sức cho PNJ.

Bên cạnh đơn vị chế tác trang sức, PNJ hiện sở hữu 3 công ty con khác, gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thời trang CAO (CAF), Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Giám định PNJ (PNJL) và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kỷ nguyên Khách Hàng (CECL). Đến cuối tháng 9/2020, PNJ có 56 chi nhánh với 328 cửa hàng.

Việc tăng vốn cho công ty con được PNJ thực hiện sau khi ghi nhận nhiều chỉ số phục hồi về kinh doanh. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 3.962 tỷ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước. Dẫu vậy, lợi nhuận sau thuế chỉ tăng nhẹ gần 2%, ở mức 202 tỷ đồng.

Kết quả kể trên chủ yếu là do biên lãi gộp quý III năm nay chỉ là 17,9%. So với cùng kỳ, biên lợi nhuận đã bị co lại đáng kể (cùng kỳ là 21,9%). Biên lãi gộp lùi lại phần nhiều là do trong số doanh thu tăng trưởng mạnh, sản phẩm vàng miếng chiếm ưu thế, trong khi đây lại là mảng vốn có biên lợi nhuận thấp.

Vào giai đoạn cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, hãng bán lẻ kim hoàn của bà Cao Thị Ngọc Dung tiếp tục chịu tổn thương với làn sóng dịch bệnh thứ hai. Các cửa hàng bán lẻ tại các địa phương bị giãn cách và sức mua toàn thị trường chung đều bị ảnh hưởng trong thời gian này. Doanh thu kênh bán sỉ của PNJ cũng sụt giảm đáng kể. Trong đó, doanh thu sỉ tháng 7 giảm 36% so với cùng kỳ và mức giảm tháng 8 là 40%.

Theo PNJ, 95% cửa hàng vàng mới được mở tính từ đầu năm 2020 hoạt động theo mô hình độc lập, trong khi 85% cửa hàng vàng bị đóng cửa theo mô hình shop-in-shop (cửa hàng bên trong các siêu thị và trung tâm thương mại), phần lớn là do lưu lượng khách đến các trung tâm thương mại thấp.

Lũy kế kết quả kinh doanh 9 tháng đầu 2020, PNJ đạt doanh thu thuần gần 11.500 tỷ đồng, tăng trưởng 18% và 664 tỷ đồng lợi nhuận ròng, giảm gần 16%. Tuy thế, PNJ vẫn hoàn thành lần lượt 78% và 77% kế hoạch kinh doanh cả năm.

Các đợt khuyến mãi cuối năm như 20/10, 11/11 đã đem lại kết quả tích cực cho PNJ. Ảnh: Fanpage PNJ
Các đợt khuyến mãi cuối năm như 20/10, 11/11 đã đem lại kết quả tích cực cho PNJ. Ảnh: Fanpage PNJ

Mùa mua sắm cuối năm đang đến rất gần, kỳ vọng phục hồi trong tình hình kinh doanh của PNJ tiếp tục được tiếp thêm màu khả quan. Theo Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), trong quý cuối năm, kết quả kinh doanh của PNJ tiếp tục xu hướng hồi phục. 

FPTS ước tính doanh nghiệp của bà Cao Thị Ngọc Dung sẽ ghi nhận doanh thu thuần 4.526 tỷ đồng trong quí này, lãi sau thuế dự kiến 321 tỷ đồng. Nếu đúng như dự báo, kết thúc năm 2020, PNJ rất có thể vượt hoàn toàn kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu thuần ước đạt 16.194 tỷ đồng (vượt 11,8% kế hoạch) và lãi sau thuế ước đạt 963 tỷ đồng (vượt 15,8% kế hoạch).

Thực tế, Ban lãnh đạo PNJ cũng cho biết doanh thu bán lẻ vào ngày 20/10 vừa qua tăng trưởng 50% so với cùng kỳ nhờ thực hiện hiệu quả các chương trinh khuyến mãi và truyền thông mạnh mẽ. Theo đà trên, doanh thu thuần bán lẻ sẽ tăng trưởng do nhu cầu mua sắm trong dịp cuối năm và nhờ PNJ tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mãi. Thị trường trang sức luôn sôi động vào dịp cuối năm do bước vào mùa cưới và nhu cầu làm đẹp vào dịp lễ tết, đây cũng là mùa kinh doanh cao điểm của PNJ.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement