Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phong thủy trong thiết kế phòng ngủ mà bạn nên biết

Phong thủy

02/03/2020 14:12

Trong căn nhà của bạn, phòng ngủ chính là nơi riêng tư, kín đáo, nơi để bạn nghỉ ngơi chính vì thế việc thiết kế phòng ngủ phải cân nhắc kỹ càng.

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong nhà bởi đây là nơi mỗi người dành ⅓ thời gian cuộc đời để ở, nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, phong thủy trong phòng ngủ khá quan trọng, nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Dưới đây là một số lưu ý phong thủy trong thiết kế, trang trí phòng ngủ:

Cửa phòng ngủ

Không nên thiết kế quá nhiều cửa trong phòng ngủ. Nếu đây là căn hộ chung cư, phòng có sẵn cửa thì nên dùng màn để điều chỉnh ánh sáng. Phòng ngủ không nên có quá nhiều ánh sáng, dù là ánh sáng mặt trời hay của đèn. Bạn chỉ nên trang trí sao cho phòng có màu sắc hài hòa, dịu mát.

pngu-view

Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện với cửa chính vì khi đó phòng ngủ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, hướng gió làm phá vỡ giấc ngủ. Theo phong thủy nếu để cửa chính nhà thẳng với cửa phòng ngủ sẽ gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài lộc.

Bạn nên tránh đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ, bởi gương có tác dụng phản xạ không khí cho vào nhà. Vì thế gương phải chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ gây xung khắc, dễ mang đến những điều không tốt cho gia đình. Ngoài ra, cửa phòng ngủ không nên đối diện thẳng cửa bếp, nhà vệ sinh hay nhà kho.

Màu sắc trang trí

Bạn không nên để phòng quá đơn điệu, ít màu sắc, có thể thêm màu sắc dựa theo ngũ hành của bạn.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim, màu sắc bạn nên chọn trang trí phòng ngủ là màu vàng, trắng, cam, nâu đất.

Thuộc mệnh Mộc bạn nên chọn màu xanh nước biển, màu đen để trang trí.

trang-tri-phong-ngu


Thuộc mệnh Thủy nên sử dụng màu xanh da trời, xanh đen hoặc những màu vàng, trắng.

Thuộc mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, màu hồng và màu tím. Đồng thời bạn cũng có thể chọn tông màu xanh của cây vì theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, sẽ là màu sơn phòng ngủ lý tưởng của bạn.

Thuộc mệnh Thổ, bạn có thể sử dụng màu cam nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt, xám nâu vừa ấm cúng lại sạch sẽ cho phòng ngủ.

Trang trí phòng ngủ

Bạn nên hạn chế treo ảnh khắp phòng, nếu treo nhiều ảnh sẽ tạo cho bạn cảm giác như bị theo dõi, nhất là không nên đặt ảnh người thân đã mất trong phòng ngủ.

Trong phòng ngủ của bạn không nên đặt cây kiểu cũng như các thứ như hòn non bộ, thác nước nhân tạo, hồ cá vì những vật này sẽ quấy rầy giấc ngủ của bạn, làm giấc ngủ không sâu, không trọn vẹn. Mặt khác, cây xanh vào ban đêm sẽ hô hấp thải ra khí cacbonic, phấn từ hoa tươi có ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp trong không gian nhỏ và kín như phòng ngủ.

noi-that-phong-ngu-hq-1


Khi đặt giường trong phòng ngủ cần cố gắng cân bằng không gian hai bên giường, tránh đặt tất cả đồ vật về một bên, để trống một bên làm mất cân xứng căn phòng. Thay vào đó, hãy giường ngủ tại nơi có bức tường vững chắc phía sau tạo cho bạn cảm giác an toàn, được bảo vệ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement