Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phố cá lóc nướng ở Sài Gòn 'cháy hàng' trong ngày Thần Tài

Thị trường 24h

21/02/2021 13:52

Con phố trứ danh với món cá lóc nướng Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) tấp nập người mua trong ngày vía Thần Tài.
news

Sáng sớm 21/2, tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhộn nhịp khách đến mua cá lóc nướng ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng). Đây là nơi bán cá lóc nướng nổi tiếng của TP.HCM.

Trời chưa hửng nắng, những người bán đã quạt than, nướng cá cho kịp nhu cầu của khách hàng.

Trên đoạn đường khoảng 500m có đến hàng chục cửa hàng cá lóc nướng lớn, nhỏ. Thường ngày, tại đây không quá đông. Nhiều chủ cửa hàng chia sẻ mỗi năm chỉ chờ đến ngày vía Thần Tài mới bán được số lượng lớn, theo Zing.

Vào ngày này, cá lóc với nhiều trọng lượng khác nhau đã được người bán chuẩn bị, làm sạch từ trước. Thậm chí, có người đã bán cá nướng từ chiều 20/2 (mùng 9 tháng Giêng). Từ nhiều năm qua, đoạn đường này là điểm bán cá lóc nướng tập trung lớn nhất TP.HCM.

Thường ngày, các điểm bán cá lóc nướng muối ớt, mía lau trên đường Tân Kỳ-Tân Quý chỉ sử dụng một bếp than với 1-2 nhân viên đứng bán sát vỉa hè. Tuy nhiên, vào ngày vía Thần Tài, các điểm này sử dụng nhiều bếp với nhiều nhân viên tham gia việc nướng, bán cá, theo VietNamNet.

dsc_4346_zing.jpg

Tại đây, có hai loại cá lóc nướng gồm: cá nướng sẵn, cá tươi nướng trực tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên, vào ngày cúng Thần Tài, để có thể mua được con cá theo ý thích của mình, khách hàng phải chờ đợi, chen lấn một cách mệt mỏi.

Nếu không muốn chờ đợi, khách có thể chọn mua cá đã được nướng sẵn. Khi mua loại cá này, chủ quán sẽ nướng, hâm nóng cá lại cho khách theo yêu cầu. Cá lóc nướng được bán kèm rau sống, bánh tráng, bún, nước chấm...

Trung bình, mỗi con cá lóc nướng sẽ được bán với giá từ 150.000 - 200.000 đồng, tùy theo trọng lượng. Theo lời những người bán, số lượng cá lóc bán trong ngày vía Thần Tài gấp mấy chục lần so với ngày thường.

Các điểm kinh doanh cá lóc nướng đồng loạt nướng cá với số lượng lớn vào ngày cúng Thần Tài khiến đoạn đường dài chưa đến 1km sực nức mùi thơm. Vào ngày này, màu khói xám và mùi hương cá nướng quyện vào nhau khiến nơi đây trở thành phố cá lóc nướng đặc sắc giữa Sài Gòn.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ