Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phim 'Nomadland' giành Sư tử Vàng tại Liên hoan phim Venice

Nóng trong ngày

13/09/2020 16:14

Nomadland của đạo diễn Chloé Zhao và có sự tham gia của nữ diễn viên Frances McDormand đã giành được giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 77.

Bộ phim của đạo diễn người Hoa gốc Hoa Chloe Zhao, có sự tham gia của Frances McDormand đóng vai một góa phụ ở độ tuổi 60 từ một thị trấn bị sụp đổ và tìm thấy cuộc sống mới trong cộng đồng xe van, những người lấy phương tiện này làm nhà. "Nomadland" dựa trên cuốn sách "Nomadland: Surviving America in the Twenty-First Century" của Jessica Bruder.

Với chiến thắng tại Liên hoan phim Venice, Nomadland đã tiến lên vị trí cực kỳ quan trọng trong cuộc đua tại giải Oscar 2021. Và hãng sản xuất Searchlight Pictures chắc chắn sẽ đẩy mạnh hơn nữa khi phim ra rạp vào ngày 4/12 tại Bắc Mỹ.

Phim kể về cuộc sống khó khăn vì khủng hoảng kinh tế. Trong chuyến đi ở miền Tây của mình trong phim, Frances McDormand đã khắc họa rõ nét những hình ảnh chân thực, gai góc về nước Mỹ trong thời kỳ khó khăn.

Frances McDormand trong
Frances McDormand trong "Nomadlan". ẢnhHollywoodRepoter.

Ngoài ra, ban giám khảo cũng trao giải tượng Sư tử Bạc cho hai bộ phim là "New Order" của đạo diễn Michel Franco và "Wife of a Spy" của đạo diễn Kiyoshi Kurosawa.

Theo Reutes, hai bộ phim là"New Order" của đạo diễn Michel Franco và "Wife of a Spy" của đạo diễn Kiyoshi Kurosawa nhận được giải Sư tử Bạc.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở Venice năm nay đã thuộc về Vanessa Kirby với vai diễn một người phụ nữ đối mặt với việc mất con trong "Pieces of a Woman" của đạo diễn Kornél Mundruczó.

Giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Pierfrancesco Favino, còn giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Kiyoshi Kurosawa.

Đạo diễn Kiyoshi Kurosawa đã nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho "Wife of a Spy", phim truyền hình cổ trang lấy bối cảnh trước Thế chiến II. Phim kể về một người vợ trẻ Nhật phát hiện ra người chồng doanh nhân đang có ý định tiết lộ những bí mật của Nhật Bản cho người Mỹ.

  Phim Nomadland của nữ đạo diễn Chloé Zhao gây chú ý tại LHP Venice nhờ

Phim Nomadland của nữ đạo diễn Chloé Zhao gây chú ý tại LHP Venice nhờ "bệ phóng" là những tác phẩm thành công trước đó. Ảnh: Vogue

Một số hạng mục khác có thể kể đến như nhà làm phim Chaitanya Tamhane nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất cho "The Disciple. Dear Comrades" của đạo diễn Andrey Konchalovskiy nhận giải Ban giám khảo còn Rouhallah Zamani nhận giải Marcello Mastroianni cho diễn viên trẻ với vai diễn trong "Sun Children."

Liên hoan phim đã đưa ra một quy trình nghiêm ngặt về an toàn, bao gồm việc đeo khẩu trang khi xem phim và để trống khoảng một nửa số ghế trong rạp.

Do hạn chế về việc đi lại, rất ít người nổi tiếng Hollywood đã thực hiện chuyến đi đến liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, được coi là nơi trưng bày các ứng cử viên giải Oscar khi mùa giải thưởng đang đến gần. Nhiều người chiến thắng đã không tham dự lễ trao giải vào tối 12/9, và những người chỉ kéo khẩu trang xuống để phát biểu cảm ơn.

Tuy nhiên, giám đốc liên hoan Alberto Barbera cho biết ông hoàn toàn hài lòng với kết quả này, đồng thời cho biết thêm sự kiện đã đạt được mục tiêu là có khoảng 50% công chúng bình thường là người hâm mộ điện ảnh, giới truyền thông được công nhận, các nhà phê bình phim.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement